"Bụi đời Chợ Lớn" chính thức bị cấm ra rạp

Thứ sáu, 07/06/2013, 16:06
Theo thông tin từ Cục Điện ảnh sáng ngày 7/6, bộ phim do Charlie Nguyễn làm đạo diễn với chi phí đầu tư 16 tỷ đồng đã chính thức bị cấm chiếu.

Trước đó, Hội đồng Trung ương Thẩm định phim truyện của Cục Điện ảnh đã có kết luận: Phim Bụi đời Chợ Lớn vi phạm Luật Điện ảnh; phim cảnh các băng đảng xã hội đen ngang nhiên dàn trận thanh toán nhau đẫm máu bằng dao, lưỡi lê trên nhiều đường phố, trong các ngõ hẻm ở TP.HCM mà tuyệt nhiên không có sự xuất hiện hay can thiệp của bất cứ một lực lượng xã hội nào vì điều này không đúng với bản chất cuộc sống của thành phố… và yêu cầu nhà sản xuất (Hãng phim Chánh Phương và Công ty Galaxy) phải sửa tổng thể bộ phim.

 
Một cảnh trong phim Bụi đời Chợ Lớn.

Mới đây, hãng Chánh Phương, nhà sản xuất Bụi đời Chợ Lớn đã gửi bản phim được chỉnh sửa có cắt một số cảnh bạo lực, quay thêm một số cảnh, nhưng không được sửa chữa tổng thể. Vì thế Hội động Trung ương Thẩm định phim truyện và Cục Điện ảnh - Bộ VHTTDL quyết định không cấp phép phổ biến phim.

Phim bị cấm chiếu vì vi phạm luật Điện ảnh.

Bản phim Bụi đời Chợ Lớn chỉnh sửa, trước khi bị cấm đã được chiếu cho lãnh đạo Bộ VHTTDL, Ban Tuyên giáo Trung ương, cùng một số cơ quan liên quan và đều nhận được ý kiến thống nhất không cấp phép phổ biến cho phim Bụi đời Chợ Lớn ra rạp. Cục Điện ảnh cũng đã có công văn thông báo chính thức cho đơn vị sản xuất phim, hãng Chánh Phương.

Theo VTCNews

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn