Nữ hoàng Biển - sân chơi của ai?

Thứ bảy, 08/06/2013, 08:08
“Tôi cho rằng Công ty Rồng Việt muốn Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013 là sân chơi riêng của họ, tôi và đại diện tỉnh Khánh Hòa trong Ban tổ chức (BTC) có vai trò càng ít càng tốt”- NSƯT Trần Mạnh Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hòa, Trưởng BTC cuộc thi nói.

Trong giao ban báo chí tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa sáng 5/6, ông Mạnh Cường nói, từ cuộc họp báo ở TP.HCM ngày 8/4 công bố cuộc thi Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013, ông đã thấy gợn.

nữ hoàng biển

Bị yêu cầu từ 1/6 phải chấm dứt mọi hoạt động liên quan đến Nữ hoàng Biển, ngày 2/6 Công ty Rồng Việt vẫn đưa thí sinh tới khu du lịch White Sand Dốc Lết.

Tại đây, có nhà báo chất vấn việc người đẹp V.N.A. được giới thiệu phát biểu với tư cách thành viên BTC, dù danh sách BTC không có tên cô. Ông Nguyễn Phong Quang, Giám đốc Cty TNHH Quảng cáo– Truyền thông Rồng Việt, Phó trưởng ban thường trực BTC cuộc thi giải thích với ông Cường, V.N.A. là người của ông Trần Xuân Toàn, Chủ tịch HĐQT Công ty Rồng Việt. Để giúp ông Quang “chữa cháy”, ông Cường đành bảo hãy giới thiệu V.N.A. là người đẹp đồng hành cuộc thi.

Những lần ông Cường gọi điện cho ông Quang để hỏi về công tác tổ chức cuộc thi, ông Quang đều bảo nên liên hệ với ông Toàn.

Khi ông Cường gọi hỏi ông Toàn, lại thường nghe nói đã báo cáo với ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng BTC Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2013 và ông Trương Đăng Tuyến, GĐ Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hòa, rằng đã có chỉ đạo. Nhưng ông Cường cho rằng nếu có, họ đã trao đổi lại với ông.

Ngày 26/5, vòng sơ khảo tổ chức ở Nha Trang, ông Cường, Trưởng BTC không được mời dự.

Tự ý chọn chánh khảo?

Ngày 5/5, ông Cường đề nghị Rồng Việt cung cấp hồ sơ thí sinh, kết quả vòng sơ tuyển, dự kiến thành viên BGK nhưng không được. Ngày 13/5 từ Hà Nội vào sau khi lo liệu đám tang bố vợ - nhạc sĩ Lương Ngọc Trác, ông Cường nhắc ông Quang đưa danh sách BGK nhưng cũng lại không được.

Ngày 28/5, khi Cục Nghệ thuật Biểu diễn yêu cầu báo cáo công tác tổ chức, Rồng Việt mới đề nghị ông Cường ký quyết định thành lập BGK. “Đó là lần cộng tác với tôi đầu tiên, duy nhất của họ”, ông Cường nói.

Danh sách BGK do Rồng Việt trình gồm 7 người, TS. mỹ học Phạm Thế Hùng làm trưởng ban, không có nghệ sĩ nào. Ông Cường đề nghị rút BS thẩm mỹ Nguyễn Xuân Cương và chuyên viên chăm sóc da Mã Đào Ngọc Bích, thay vào đó là nhà văn Chu Lai và NSND Lê Khanh.

Ông Toàn không đồng ý. Cuối cùng hai bên thống nhất BGK gồm 9 người. Ông Cường nói, ông đề nghị nhà văn Chu Lai làm Trưởng BGK thay TS. Thế Hùng. Ông Toàn nói, đã ký hợp đồng với Thế Hùng. “Ông Toàn không phải thành viên BTC, lấy tư cách gì để ký hợp đồng?”, ông Cường bức xúc.

“Cuộc thi Nữ hoàng Biển bị hủy bỏ làm cho Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2013 không có điểm nhấn. Nhưng may dừng kịp thời, nếu triển khai tiếp, không biết hậu quả tệ hại thế nào”, ông Mạnh Cường nói.

 

Theo Tiền phong

Các tin cũ hơn