Indonesia không cho phép Miss World 2013 thi bikini

Thứ sáu, 07/06/2013, 16:35
Thay vào đó, trong phần thi áo tắm, các người đẹp sẽ mặc sarong - trang phục truyền thống Indonesia. Đây là điều kiện của nước chủ nhà khi nhận lời đăng cai cuộc thi.

Miss World 2013 sẽ diễn ra ở Indonesia trong tháng 9. Hôm 5/6, đại diện Ban tổ chức cuộc thi tại Indonesia - Soeratmadjie - thông báo, họ sẽ bỏ phần thi áo tắm. "Sẽ không có phần thi bikini tại Miss World năm nay nhằm tôn trọng những giá trị truyền thống của đất nước chúng tôi”, Soeratmadjie nói.

Theo Soeratmadjie, tổ chức Miss World đóng ở London, Anh cũng đã đồng thuận với quyết định này. “Đây là một vấn đề nhạy cảm ở Indonesia. Chúng tôi đã thảo luận từ năm ngoái và họ đã đồng ý”.

Bà Julia Morley, người đứng đầu tổ chức Miss World xác nhận: “Indonesia đang thiết kế trang phục bãi biển biến tấu từ sarong và chúng tôi rất hạnh phúc vì điều này”. Cuộc thi dự định không có phần thi áo tắm mà chỉ có trình diễn thời trang tắm biển đặc biệt, trong đó các thí sinh diện sarong. "Chúng tôi làm việc trên tinh thần tôn trọng mỗi quốc gia”, bà Julia Morley nói.

Đại diện Việt Nam - Hương Giang - trong phần thi áo tắm tại Miss World 2009. Năm đó, cô lọt vào danh sách 12 thí sinh mặc bikini đẹp nhất.
Thí sinh Miss World 2013 sẽ không mặc bikini. Họ có thể sẽ trình diễn với những trang phục sarong như trong ảnh.

Sapta Nirwanda, Bộ trưởng du lịch và kinh tế Indonesia, chia sẻ với báo chí hôm 7/6, họ thỏa thuận với ban tổ chức Miss World sẽ hạn chế tối đa việc thí sinh mặc bikini trước công chúng. Theo Nirwanda, nếu cần chấm điểm, các người đẹp chỉ mặc bikini trong phòng kín, trước mặt giám khảo.

Yêu cầu hủy bỏ phần thi bikini tại Miss World nhận được những tranh luận trái chiều. Một độc giả bình luận trên diễn đàn Missosology: “Đó sẽ là một cuộc thi nhàm chán. Nếu không có phần thi bikini, đêm chung kết ở Indonesia cũng sẽ là đêm cáo chung của Miss World”. Một người khác viết: "Thật là tin tốt lành cho những thí sinh không tập gym thường xuyên. Không cần giảm cân thêm nữa, các cô gái".

Một ý kiến khác lại cho rằng: “Tôi không nghĩ mặc bikini là vấn đề lớn, nó chỉ là một phần nhỏ trong tổng thể cuộc thi”. Có người nói: "Miss World luôn luôn nhàm chán, kể cả có hay không có phần thi này".

Cũng như nhiều cuộc thi sắc đẹp khác, Miss World có các phần thi chính như: Trang phục dân tộc, trang phục áo tắm, trang phục dạ hội... Trong đó, phần thi áo tắm luôn thu hút sự chú ý của người xem nhất.

Cuộc thi Miss World 2013 gặp khá nhiều rắc rối khi tổ chức tại Indonesia. Trước đó, các sự kiện chính dự kiến diễn ra ở Bogor, phía Tây Java nhưng do bị phản đối nên phải chuyển tới Bali. Tuy vậy, đại diện Hội đồng Hồi giáo Indonesia cho biết, họ sẽ tiếp tục gửi thư tới Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono, đề nghị hủy cuộc thi. Đây là lần đầu tiên Miss World được tổ chức ở quốc gia Hồi giáo này.

Phần hình ảnh và tên tuổi thí sinh Việt Nam tại Miss World năm nay vẫn để trống.

Cuộc thi Miss World 2013 sẽ diễn ra vào tháng 9 tại Indonesia với sự tham gia của hơn 100 người đẹp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào 28/9 tại Trung tâm Hội nghị Sentul, Jakarta.

Đại diện Việt Nam ban đầu được cho là Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo nhưng người đẹp sau đó đã từ chối tham gia. Trên trang chủ của Miss World cuối tháng 5 đăng tải hình ảnh và thông tin của cô nhưng đến nay đã gỡ bỏ. Phần dành cho thí sinh Việt Nam hiện vẫn để trống.

 Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn