Thanh Bùi muốn lấy vợ lắm rồi!

Thứ bảy, 13/07/2013, 13:58
Bên cạnh niềm say mê với âm nhạc thì chàng ca/nhạc sĩ cá tính của làng nhạc Việt cũng đang rất mong có một gia đình nhỏ. 

Tại sao anh lại nhận lời làm HLV của Giọng hát Việt nhí?

- Vì tôi thích công việc này và thấy nó phù hợp với mình. Bởi hiện tôi cũng có một trường dạy nhạc, hàng ngày vẫn tiếp xúc và dạy dỗ với các bé từ 4, 5 tuổi cho đến 10, 11 tuổi. Đó thực sự là một công việc rất ý nghĩa.

Hơn thế nữa, tôi nghĩ các em chính là những người đang nắm giữ tương lai của thị trường âm nhạc Việt Nam. Thế nên, tôi rất muốn đóng góp một phần công sức của mình để vun đắp khả năng của các em. Không chỉ giúp các em đi đúng con đường, trở thành những hình tượng mới trong giới trẻ mà qua đó còn để thay đổi cái nhìn của xã hội đối với người ca sĩ.

Hàng ngày, vẫn có những ông bố bà mẹ đến và nói với tôi rằng họ chỉ muốn con cái mình học âm nhạc để có thêm niềm vui trong cuộc sống. Chỉ một số rất ít muốn con em họ trở thành ca sĩ. Lý do là vì môi trường âm nhạc hiện tại nhiều thị phi quá.

Cảm xúc của anh thế nào khi phải quay lưng lại với các thí sinh?

- Trong các cuộc thi hát thì The Voice là cuộc thi mà tôi thích nhất, bởi khi làm giám khảo của chương trình này, tôi không bị phân tâm bởi bất cứ điều gì và có thể tập trung hoàn toàn vào giọng hát. Nhờ thế mà có những lúc tôi bị nổi da thật sự. Hơn nữa, bạn thử nghĩ xem, nếu đứng trước mặt mình là một cô gái xinh đẹp thì khó cho điểm lắm. (Cười lớn)

Thanh Bui

Thanh Bùi trong vai trò HLV của Giọng hát Việt nhí

Anh nghĩ sao về dàn thí sinh nhí của năm nay?

- Thật sự là ngoài sức tưởng tượng của tôi, không thể nghĩ các bé 8, 9 10 tuổi có thể hát được như vậy. Hơn thế nữa, tôi còn đánh giá rất cao sự tự tin của các em. Cho đến bây giờ tôi vẫn không thể quên được hình ảnh của Đạt, dù hát một ca khúc có tên Try (cố gắng) nhưng cả người thì run lên bần bật. Đó là một hình ảnh rất ấn tượng với tôi.

Anh có cảm thấy mình hơi bị thua thiệt so với các HLV khác vì tiếng Việt không được tốt?

- Tôi vốn sinh ra ở Úc, cũng chỉ mới về Viêt Nam được vài năm, thế nên so với Hiền Thục hay Hồ Hoài Anh, vốn tiếng Việt của tôi còn kém xa. Tuy nhiên, tôi lại không cho rằng mình bị thua thiệt. Bởi những gì không nói được, tôi sẽ biểu lộ bằng hành động, bằng biểu cảm. Tôi nghĩ mình cứ vô tư, chân thành, hồn nhiên thì các em sẽ cảm nhận được thôi.

Anh có xem tập 1 vòng Đối đầu vừa được phát sóng chứ?

- Tôi có xem và cảm thấy tiếc cho các bé khi mà hệ thống âm thanh chưa thực sự tốt. Bởi vì tôi rất muốn khi các bé hát, mọi người phải cảm nhận được. Tuy nhiên, đây cũng không phải là chuyện đơn giản và cả ê kíp đều đã cố gắng hết sức có thể. Tôi hy vọng năm sau mọi chuyện sẽ khác.

Anh gặp khó khăn gì khi huấn luyện các em trước vòng Đối đầu này?

- Tôi đã đi dạy được 10 năm rồi, thế nên cũng không thấy có gì là khó khăn cả. Thậm chí, tôi thấy dạy người lớn còn khó hơn nhiều. Bởi người lớn có gu âm nhạc riêng, lại có những thói quen khó bỏ. Còn trẻ em thì dễ hơn nhiều, mình bảo chúng hát thế nào, chúng sẽ hát như thế.

Tuy nhiên, tôi luôn tôn trọng các em và không bao giờ áp đặt bất cứ điều gì cả. Tôi chỉ dạy bảo những điều cơ bản thôi, còn về sở thích, phong cách thì tự các em lựa chọn. Như trường hợp bé Duy vậy, mặc đồ hiphop những lại hát nhạc dân tộc. Hình ảnh ấy dễ thương vô cùng và tôi sẽ không bao giờ bắt Duy phải thay đổi gu thời trang hay thẩm mỹ âm nhạc của mình.

Thanh Bui

Nhiều ý kiến cho rằng vòng Đối đầu quá khắc nghiệt đối với các em, anh nghĩ sao?

- Tôi cũng cảm thấy như vậy. Tập 1 vừa phát sóng đã được cắt gọt đi khá nhiều, chứ nếu không thì... Tôi nhớ có một bé, sau khi bị loại đã khóc nấc lên thành tiếng giữa sân khấu. Cảm giác lúc đấy khó tả lắm.

Các đội khác thế nào thì tôi không biết, chứ với riêng đội mình, tôi tặng cho mỗi em một suất học bổng âm nhạc để các em có thể thường xuyên gặp gỡ vui chơi với nhau. Nhờ vậy mà giờ các em thân nhau lắm và cũng rất ủng hộ nhau nữa. Tâm lý vì thế cũng ổn định hơn.

Cảm xúc của anh thế nào khi phải đưa ra quyết định chọn ai và loại ai?

- Tôi thường nói với các bé rằng: "Thầy thương các con như nhau, và dành cho các con thời gian bằng nhau. Tuy nhiên, khi quyết định, thầy sẽ chỉ chọn ai hát tốt nhất thời điểm đó. Bởi vậy các con hãy hát vì mình, chứng tỏ được niềm đam mê của mình chứ đừng hát vì thầy." Tôi muốn có một sự công bằng đối với tất cả, và người đi tiếp dù không phải là người hát hay nhất, nhưng là người làm tôi hài lòng nhất với phần trình diễn đó.

Nói vậy chứ, khi quyết định xong, cảm xúc trong người tôi cũng xôn xao lắm. Muốn khóc mà không dám khóc, vì phải tỏ ra cứng rắn trước các em.

Trong cuộc họp báo giới thiệu chương trình, có những thông tin cho rằng anh đã có vợ và hai con. Vậy thực hư chuyện này như thế nào?

- Với tôi, chuyện tình cảm con người là vô cùng quan trọng. Cuộc sống này mà không có tình yêu sẽ rất vô nghĩa. Sự thực là tôi chưa có con. Tuy nhiên, nếu có, tôi sẽ tự hào giới thiệu con mình  với mọi người chứ chẳng việc gì phải giấu.

Ngoài ra, thú thực là tôi cũng muốn lấy vợ lắm rồi. Giờ tôi cũng đã 30, không còn trẻ trung gì. Tôi cảm thấy khi có vợ con, mình sẽ sống có trách nhiệm hơn. Lúc ấy, mình không suy nghĩ cho bản thân nữa, không làm những việc ngu ngốc nữa mà chỉ nghĩ về gia đình. Tôi thích cuộc sống như vậy. Chỉ có điều là chưa biết đến bao giờ thôi. (Cười).

Cảm ơn anh về những chia sẻ!

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn