Giọng hát Việt và cuộc 'lật đổ' đúng lúc

Thứ ba, 25/12/2012, 10:17
Đinh Hương đã bứt lên “lật đổ” đế chế của Bạch mã hoàng tử Bùi Anh Tuấn bằng cách không ai ngờ.

dinh huong, the voice

Sở trường nổi loạn của Đinh Hương có vẻ không hợp với chất nhạc thiên về trữ tình

Tự “làm xấu” mình

Top 8 của Giọng hát Việt (GHV) nói chung vẫn giữ được những giọng hát sáng giá nhưng đáng tiếc vẫn bị lẫn một số giọng hát “ăn may”.

Hương Tràm vẫn là ứng viên sáng giá hơn cả về chuyên môn lẫn bình chọn của khán giả. Cô dường như sở trường trong hầu hết dòng nhạc phổ thông, tuổi ít nhưng bản lĩnh sân khấu không hề thua kém các anh chị.

Đối thủ trực tiếp của Hương Tràm - Bùi Anh Tuấn “ngã ngựa” vào phút cuối. Nghĩa là lần đầu tiên Tuấn bị mất vị trí dẫn đầu bình chọn trong đội Hồ Ngọc Hà. Ngoài lý do khách quan (Đinh Hương thay đổi lối chơi), sự sa sút của Tuấn một phần cũng do chọn bài.

Giọng hát sặc mùi “teen” của Tuấn tỏ ra chưa chuyển tải được cảm xúc của Những mùa đông yêu dấu. Qua bài này, Bùi Anh Tuấn bị lộ giọng mảnh, hơi thều thào, chưa kể hát sai lời. Tuy nhiên với những bài đúng sở trường như Tin nhắn số 4, Tuấn đã kịp lấy lại phong độ.

Hình như Bùi Anh Tuấn không thạo tiếng Anh lắm nên toàn hát tiếng Việt. Điều này dường như không ảnh hưởng đến thành tích anh đã giành được tại cuộc thi. Nhưng chất giọng khá đặc biệt của anh mà khai thác thêm kho tàng các bài nước ngoài chắc sẽ còn đem lại nhiều tiết mục hiệu quả hơn.

Bùi Anh Tuấn vẫn giữ được bộ dạng so vai rụt cổ lè lưỡi… trên sân khấu. Nó rất ăn giơ với vóc dáng mảnh khảnh kiểu mới lớn. Những điều này hẳn cũng góp phần khiến khán giả nhất là nữ “động lòng trắc ẩn” bình chọn thêm cho anh. Bởi khán giả bình chọn cho ca sĩ không chỉ vì giọng hát hay tài năng.

Khi Đinh Hương luôn tỏ ra là người tài năng và có giọng hát thì khán giả ngó lơ. Chỉ đến khi cô cho thấy sự yếu đuối, khán giả mới “thương tình”.

Có vẻ Đàm Vĩnh Hưng đã bắt đầu dọn chỗ để chuyển sang làm bầu. Tuần trước nữa, khi loại Thanh Hằng, anh nhắc nhở (chủ yếu muốn khoe với khán giả) về những hợp đồng biểu diễn trong và ngoài nước đã ký.

Tuần rồi, phải loại Ngọc Luân, Mr. Đàm lại hứa hẹn sẽ ký hợp đồng độc quyền 5 năm với ca sĩ này. Phan Anh vốn hay nói nhịu bỗng tỏ ra tỉnh táo, khuyên Phan Ngọc Luân suy nghĩ kỹ trước khi đặt bút ký.

Tất nhiên pha mít ướt này nằm trong diễn biến tình cảm tự nhiên của Đinh Hương. Nghe nói cô nhận được tin gì đó từ nhà và phút chót quyết định hát Trở về tặng mẹ.

Bài hát đơn giản nhưng lại làm lộ ra được chất giọng… khá bình thường của Đinh Hương, chưa kể cô hát hơi bị giống Thái Thùy Linh (người hát bài này trước đó). Sau hàng loạt tiết mục đẳng cấp và chuyên nghiệp, Đinh Hương bỗng có một tiết mục như trình diễn văn nghệ ở trường.

Thế nhưng kết quả cô lại lật đổ được Bạch mã hoàng tử (biệt danh của Bùi Anh Tuấn). Kết quả tuy xứng đáng (nếu đối chiếu chất lượng chuyên môn của 2 thí sinh) nhưng cái cách mà Đinh Hương đạt được thì khá bất ngờ. Sự lật ngược thế cờ này cũng làm cho những đêm cuối của GHV bớt nhàm chán.

Điều Đồng Lan làm được là bứt lên trong một đội có khá nhiều đối thủ mạnh. Cô là một trong những giọng hát nữ tính và biểu cảm nhất cuộc thi. Tuy nhiên, nếu thêm phần tỉnh táo và mạnh mẽ sẽ tốt hơn cho Đồng Lan. Phố nghèo cô hát không dở nhưng vẫn chưa đưa được bài hát thoát khỏi dấu ấn Hà Trần.

Một điểm bất lợi nữa của Đồng Lan là… hát nhạc Pháp. Nền âm nhạc không có sự phát triển đa dạng này sẽ không cho cô có nhiều lựa chọn bài phong phú.

Hồ Quỳnh Hương - nguyên cố vấn cho HLV Hồ Ngọc Hà, xuất hiện trong vai trò khách mời với bài hát chủ đề album sắp phát hành. Bài hát của tác giả trong nước, lời Anh - Love me.

Điều lạ là bài này lúc thì hơi giống My heart will go on lúc lại nghe như thể Power of love. Đến cố vấn còn khó khăn về khâu chọn bài như thế, đừng nói gì đến thí sinh phải lận lưng tới vài chục bài để thi.

Kim Loan - niềm tự hào của các bà nội trợ và giọng hát hay còn sót lại trong đội Trần Lập tuyên bố trên báo, đã chi gần 100 triệu trong quá trình thi The Voice chủ yếu cho trang phục, tân trang nhan sắc.

Đại diện BTC cho hay đó là việc chi tiêu riêng của thí sinh, còn theo quy định, thí sinh đến với cuộc thi đều được đài thọ mọi chi phí liên quan, từ ăn ở, phục trang cho đến tiền về thăm nhà.

Chỉ còn 2 đêm thi nữa là quán quân GHV lộ diện. Chương trình quảng cáo rằng thí sinh đoạt ngôi quán quân sẽ ký hợp đồng thu âm với Universal Republic - một ông lớn trong nghành công nghiệp âm nhạc thế giới.

Hỏi kỹ ra thì quán quân GHV lập tức sẽ thuộc sự quản lý toàn cầu của công ty này. Và sau đó, kể cả đơn vị tổ chức nếu muốn mời quán quân đi diễn cũng sẽ phải thông qua Universal Republic.

Á quân The Voice Mỹ mùa đầu tiên Dia Frampton sẽ hát trong đêm bán kết GHV 30/12 cũng được mời thông qua kênh này.

Theo Tienphong

Các tin cũ hơn