Thùy Trang lên tiếng sau khi bị loại khỏi Asia’s Next Top Model

Thứ ba, 25/12/2012, 08:50
Đại diện của Việt Nam đã có chia sẻ thẳng thắn về những cảm nhận của khán giả rằng cô có thể đã bị ban giám khảo xử ép do bất lợi về ngoại ngữ.

- Để đến được với Asia's Next Top Model, chị đã phải trải qua những phần tuyển chọn như thế nào?

- Khi Asia's Next Top Model bắt đầu thông báo casting, có rất nhiều người đăng ký tham gia, trong đó có thí sinh của Vietnam’s Next Top Model 2011. Bản thân tôi cũng muốn thử sức mình và gửi profile đăng kí cho công ty BeU Models. Cuối cùng, tôi là người duy nhất được ban tổ chức cuộc thi chọn ra để đến với vòng casting cuối cùng tại Singapore.

Tại đây, tôi đã gặp gỡ rất nhiều thí sinh đến từ các nước khác trong châu Á. Sau khi trải qua một loạt những vòng thi trực tiếp: phỏng vấn, catwalk, tạo dáng,... tôi trở về nước để chờ kết quả. Một thời gian sau, tôi nhận được email từ chương trình rằng đã được vào ngôi nhà chung của cùng 14 thí sinh của các nước khác. Lúc đó. tôi rất bất ngờ, hạnh phúc.

- Trong phần thi phỏng vấn, ban giám khảo có biết chị kém tiếng Anh?

- Để có mặt trong chương trình này, tôi đã phải chuẩn bị rất nhiều cho buổi casting, đặc biệt là phần phỏng vấn. Đây là phần thi tôi cảm thấy hồi hộp, lo lắng nhất vì tôi biết vốn tiếng Anh của mình còn nhiều hạn chế.

Nhưng mọi thứ không như tôi nghĩ, khi phỏng vấn tôi cảm thấy thoải mái, tự tin khi đứng trước ban giám khảo, ban tổ chức của Asia's Next Top Model. Tôi nghĩ chính vì sự tự tin, cá tính riêng của mình mà đã được ban tổ chức lựa chọn và đi tiếp vào ngôi nhà chung.

- Bản thân chị biết vốn ngoại ngữ là một rào cản khá lớn, thời gian chuẩn bị lại không nhiều, vì sao chị vẫn quyết định tham gia cuộc thi này?

- Kết thúc Vietnam’s Next Top Model một thời gian không lâu, tôi mới biết được thông tin về Asia's Next Top Model, lúc đó, tôi cảm thấy cơ hội đang đến và muốn nắm bắt lấy ngay lập tức.

Ngay từ khi bắt đầu đăng ký tham gia, tôi biết ngoại ngữ là rào cản lớn nhất. Nhưng tôi lại nghĩ, với quyết tâm và lòng đam mê, điều tôi cần làm là vượt qua chính mình để đưa ra quyết định, bước ngoặt trong sự nghiệp của mình.

- Vậy chị đã khắc phục điều này như thế nào?

- Từng ngày, tôi đã nỗ lực rất nhiều không chỉ trong các phần thi, những thử thách mà còn cố gắng hoàn thiện khả năng ngoại ngữ của mình bằng cách học từ những thí sinh khác qua việc giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra tôi có đọc thêm nhiều sách, từ mới tiếng Anh. Điều này đã giúp vốn ngoại ngữ của tôi tốt hơn rất nhiều so với trước đó.

thuy trang

Bức ảnh cuối cùng của Thùy Trang tại Asia's Next Top Model trước khi bị loại

- Xem 4 tập đầu tiên, khán giả luôn có cảm giác lo sợ rằng chị sẽ bị cô lập vì khả năng giao tiếp hạn chế. Bản thân chị có bao giờ rơi vào trạng thái này?

- Những ngày tham gia Asia’s Next Top Model giúp tôi có được những bài học và kinh nghiệm cho bản thân, nên không có quá nhiều khó khăn.

Cái khó nhất mà tôi cảm nhận trong cuộc thi cũng chính là ngôn ngữ giao tiếp. Trải qua mỗi phần thi, trong những lần chụp photoshoot, chính vì không thể hiểu hết ý đồ của concept nên tôi đã không thể hiện tốt như mong muốn, đó cũng là điều khiến tôi rất tiếc.

Nói về việc bị cô lập, khi sống trong ngôi nhà chung, tôi chưa từng phải trải qua cảm giác này. Ngược lại, tôi được bạn bè quan tâm, yêu mến. Họ hỗ trợ tôi trau dồi thêm tiếng Anh, có sai sót họ cũng góp ý rất chân thành để tôi tiến bộ hơn từng ngày.

-  Khi chị liên tiếp là người chiến thắng những thử thách, nhiều người cho rằng đó là sự bất công khi chính kinh nghiệm trên sàn diễn thời trang chuyên nghiệp cũng như những bài học từ Vietnam’s Next Top Model đã giúp chị chiếm ưu thế?

- Đúng là những kinh nghiệm tích lũy trước và sau khi tham gia Vietnam’s Next Top Model là bước đệm để tôi trưởng thành và có những thuận lợi khi tham gia Asia’s Next Top Model.

Tôi đã được học những kỹ năng catwalk, được trải nghiệm thực tế qua các sàn diễn thời trang.. Tất cả là sự cố gắng, nỗ lực không ngừng, là hành trang mà tôi có được để mang đến sân chơi mới.

- Việc chị bị loại trong tập tối qua được xem là một sự thất vọng rất lớn đối với cách đánh giá của ban giám khảo. Chị nghĩ sao?

- Ngay từ tối qua, tôi đã lên trang cá nhân của mình để kêu gọi mọi người hãy bình tĩnh lại vì Asia’s Next Top Model còn rất nhiều điều thú vị đang chờ đợi phía trước.

Việc bị loại, tôi cũng tự thấy bản thân mình chưa vượt qua được những rào cản ngôn ngữ, đó cũng là lý do khiến tôi mất tự tin. Đây cũng là lần đầu tiên tôi sống và học tập trong một môi trường hoàn toàn khác biệt và điều đó đã gây ra không ít khó khăn.

Khi bị loại, tôi cảm thấy rất buồn, hụt hẫng và nghĩ rằng mọi người sẽ thất vọng về mình. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, tôi đã nghiệm ra được rất nhiều điều hơn. Tôi đã đặt câu hỏi cho chính mình: "Sau cuộc thi mình đã học được gì, sẽ làm những gì?". Điều đó mới thực sự là quan trọng.

thuy trang, asia next top

Thùy Trang xúc động khi chia tay các thí sinh

Dừng lại ở Asia’s Next Top Model không phải là dừng lại ở sự nghiệp và tương lai, dù đứng ở vị trí nào trong cuộc thi thì tôi cũng đã có những hành trang, trải nghiệm mà không phải ai cũng có được. Vì vậy tôi mong rằng mọi người cũng sẽ suy nghĩ theo chiều hướng tích cực, không có những ý kiến trái chiều về cuộc thi, tiếp tục dõi theo và ủng hộ các thí sinh còn lại.

- Trong buổi đánh giá trước khi bị loại, chị bị nhận xét là không có bất cứ tiến bộ nào. Chị có cảm thấy bị oan ức khi những công sức, cố gắng của mình không được công nhận?

- Phải nói thật rằng cảm xúc đầu tiên đó là tôi cảm thấy rất buồn vì điều đó, suốt thời gian tham gia cuôc thi tôi không những phải cố gắng vượt qua các phần thi và cả việc phải nỗ lực thật nhiều để khắc phục được những khuyết điểm về mặt ngoại ngữ của mình. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là cảm xúc nhất thời.

Khoảng thời gian sau khi bình tâm lại nhìn lại sự việc, tôi cảm thấy hiểu hơn về lời nhận xét của các vị giám khảo, có thể họ nghĩ những cố gắng của tôi chưa nhiều so với các đối thủ khác. Hoặc cũng có thể giai đoạn sau của Asia’s Next Top Model cần nhiều điều hơn mà trong đó ngoại ngữ là một trong những điều quan trọng để có thể tiến sâu hơn vào các vòng trong.

Tuy hơi buồn vì không được cơ hội trải nghiệm nhiều hơn với cuộc thi, nhưng với những gì đã qua cũng giúp tôi nhận ra nhiều hơn về ưu khuyết điểm của mình khi cọ xác và làm việc trong môi trường quốc tế. Tất cả những điều này đều rất có ý nghĩa với tôi.

- Khán giả theo dõi có cảm nhận rằng chị đã bị ban giám khảo, đặc biệt là giám đốc sáng tạo Daniel xử ép và “dìm hàng” nhiều lần. Chị có thể chia sẻ thêm về mối quan hệ của chị với họ?

- Tôi không nghĩ mình bị dìm hàng. Thật ra, mối quan hệ giữa tôi và giám khảo Daniel vẫn rất tốt. Ngay sau khi cuộc thi kết thúc Daniel luôn chia sẻ với tôi rất nhiều điều liên quan đến công việc. Với tôi, việc được chỉ bảo đều là những cơ hội tốt, người ta có quý mến mình thì họ mới chỉ bảo nhiệt tình và sẵn sàng cho Trang biết khuyết điểm thật sự ở đâu.

Khi còn là thí sinh của Vietnam’s Next Top Model, tôi cũng đã nhận được nhiều sự chỉ dạy rất nghiêm khắc của chị Lala, cũng từ đó tôi rút ra cho mình rất nhiều những kinh nghiệm nghề nghiệp. Tất cả những điều đó tôi rất trận trọng. Trong tương lai gần biết đâu tôi sẽ được tiếp tục làm việc hay cộng tác cùng Daniel?

thuy trang
thuy trang

Thùy Trang thất thần sau khi bị giám khảo Daniel la mắng trong tập 3

- Kỷ niệm nào đáng nhớ nhất trong suốt chặng hành trình của Trang với Asia's Next Top Model?

- Tôi dừng lại ở top 9 nên những ngày tham gia có thể không quá dài, nhưng cũng có rất nhiều kỷ niệm. Kỷ niệm mà tôi nhớ nhất là khi lần lượt thắng các thử thách catwalk trong những tập đầu. Trước hôm thi đã chỉ cho các bạn cách đi catwalk mặc dù biết ngày mai chúng tôi phải thi đấu và cạnh tranh với nhau.

Tinh thần trong ngôi nhà chung cũng rất tốt, tất cả chúng tôi đều sẵn sàng hỗ trợ nhau trong khả năng của mình (cười). Những lúc như vậy tình cảm và những kỉ niệm của chúng tôi cũng nhiều hơn.

Trong cuộc thi, tôi chơi với tất các thí sinh nhưng thân thiết nhất vẫn những người cùng phòng của mình: Jessica, Asstha, Stephanie. Đến bây giờ, tôi vẫn thường xuyên giữ liên lạc và trao đổi công việc, kinh nghiệm.

thuy trang

Thùy Trang tại show The Muse của Đỗ Mạnh Cường

- Chị vừa chính thức đánh dấu sự trở lại của mình trên sàn diễn thời trang The Muse của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Cảm giác khi quay trở lại sàn catwalk với chị như thế nào?

- Khi được nhận lời mời tham gia The Muse của anh Đỗ Mạnh Cường, tôi rất vui và mong chờ vì tôi đã không xuất hiện trên sàn diễn trong một thời gian khá dài.

Thú thật tôi rất nhớ sàn diễn, nhớ công việc đã luôn gắn liền với cuộc sống của mình. Khi được bước trên sàn diễn cùng với đôi giày cao gót, với ánh nhìn của tất cả khán giả xung quanh, mang lại cho tôi cảm giác quen thuộc, khiến Trang vô cùng hạnh phúc.

- Được biết, hiện tại chị vẫn đang là người mẫu độc lập. Chị có dự định gia nhập công ty quản lý nào trong thời gian tới?

- Hiện tại tôi đang là người mẫu độc lập. Trong thời gian tới tôi sẽ tìm cho mình một công ty quản lý phù hợp, nếu có thì đó sẽ là BeU Models vì suốt thời gian qua dù không phải là người mẫu độc quyền của BeU nhưng công ty đã luôn hỗ trợ Trang trong những vấn đề cần thiết.

Thời gian tới tôi sẽ vẫn tiếp tục với con đường người mẫu chuyên nghiệp, còn những dự án cụ thể, tôi sẽ bật mí khi mọi thứ đã chắc chắn. Hy vọng khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ, tôi sẽ cố gắng hết sức để không phụ lòng mọi người.

Hôm nay cũng là Giáng sinh rồi, tôi muốn chúc độc giả cũng như các khán giả thương mến một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn