Cuộc đời ngắn ngủi của sao "Glee" chết trẻ

Thứ hai, 15/07/2013, 11:14
Ra đi khi mới ở tuổi 31, độ tuổi được cho là sắp chín muồi trong sự nghiệp thì Cory Monteith đã bỏ lại hết những hào nhoáng vinh quang đằng sau.

Khởi đầu gian nan

Cory Monteith lớn lên ở Calgary, Canada, nơi anh cùng người anh Shaun được nuôi nấng bởi người mẹ độc thân Ann McGregor. Bố mẹ Cory ly dị từ khi anh 7 tuổi. “Tôi không dễ dàng vượt qua được. Còn có rất nhiều điều tiêu cực đang xảy ra. ” – Cory kể lại.

Đi tìm con đường cho mình

Năm lên lớp 9, Cory bỏ học và chọn công việc làm thêm và chơi trống trong một ban nhạc ở địa phương cho tới anh gặp đạo diễn casting Maureen Webb. “Mọi chuyện xảy ra với tôi không giống như nhiều diễn viên khác” – Cory nói và chỉ 3 tuần sau anh gói ghém đồ đạc đến Vancouver, hành lý của Cory chỉ gồm “một túi đầy áo phông và 2 cái quần”.

Thành công nhỏ bước đầu

Cory Monteith lần đầu tiên lên màn ảnh là tập phim năm 2004 của series truyền hình Stargate: Atlantis, sau đó anh vào vai khách mời xuất hiện trong nhiều tác phẩm khác như Smallville, Kyle XY và Fear Itself. “Tôi tự gọi bản thân là một diễn viên vừa học vừa làm. Đó là khi bạn đi từ bộ phim này đến tiếp phim khác chỉ với 1 vài tập trong phim cho tới 1 vai nhỏ trong phim điện ảnh. Tôi đang có một cuộc sống tốt nhưng thực sự đó không hẳn là cuộc sống”, anh tâm sự.

Nhân duyên bất ngờ với Glee

Cory Monteith vượt qua hàng trăm thí sinh để được nhà sản xuất series phim ca nhạc truyền hình Glee để ý bằng một video do anh gửi đến. Sau khi thể hiện giọng hát trong buổi thử giọng cuối cùng, Cory được chọn đóng vai Finn Hudson – cậu học sinh điển trai được nữ sinh trong trường hâm mộ. Điều này khiến nam diễn viên trẻ vô cùng bỡ ngỡ: “Khi họ chọn tôi cho vai này, tôi nghĩ họ đã nhầm. Tôi nghĩ mình sẽ bị phân lại vai và sa thải, trở về Canada”.

Thành công vượt trội

Các ca khúc trong Glee nhanh chóng leo lên các bảng xếp hạng âm nhạc, các fan bắt đầu chú ý hơn đến giọng hát của Cory. Nụ cười điển trai và gương mặt dễ mến đã giúp anh lọt vào top Những người đàn ông gợi cảm nhất của năm 2009 do tạp chí People bình chọn cùng với bạn diễn Matthew Morrison và Mark Salling.

Trong buổi chụp hình ở Las Vegas, Cory hé lộ thời gian cuối tuần hoàn hảo của anh khi đến nơi ăn chơi đình đám này: “Mang theo một cô gái, đi xem show, có một bữa tối đẹp và luôn tránh xa những vụ cặp kè chóng vánh ở Las Vegas”.

Bị đồn hẹn hò Taylor Swift

Đời tư cá nhân của nam diễn viên người Canada này bắt đầu nổi lên khi bị đồn hẹn hò với “công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift vào năm 2010. Cả hai được phát hiện đi cùng nhau ở bữa tiệc tiền Grammy và vài tháng sau đi chơi bowling ở Los Angeles. Tuy nhiên trong talkshow Ellen DeGeneres, Cory thừa nhận: “Chúng tôi chỉ là bạn bè, tôi không biết liệu có thời gian đâu để mà hẹn hò gần đây”.

Được khán giả trẻ yêu mến

Với vai chính trong Glee, Cory đoạt tấm ván trượt ở giải Teen Choice Award 2011, bộ phim Glee đồng thời ẵm 4 giải Emmy, 4 Quả cầu vàng và gần 200 đề cử khác cùng với doanh thu quảng cáo.

Tình yêu “phim giả tình thật”

Khi mùa thứ 3 của Glee công chiếu cũng là lúc Cory công khai mối quan hệ với bạn diễn Lea Michele – người đóng cặp làm người yêu của anh trong Glee. Cặp đôi bị bắt gặp khóa môi trong lần đi chơi hồi tháng 5/2012 ở New York, Lea miêu tả bạn trai của cô là người “thực sự hot”.

Cai nghiện

Cuối tháng 3 đầu năm nay, người đại diện của Cory bất ngờ thông báo anh đã chọn được trung tâm điều trị chứng lạm dụng ma túy. Cory làm quen với chất kích thích từ nhỏ và từng đi cai nghiện 1 lần. Việc Cory vào trại cai nghiện không khỏi khiến người hâm mộ bất ngờ nhưng sẵn sàng ủng hộ anh. Đó là thời điểm Glee bước sang mùa thứ 4.

Trở lại showbiz và ra đi

 

Ngày 8/6 vừa qua, Cory lần đầu xuất hiện công khai kể từ khi kết thúc cai nghiện, anh tham gia dự kiện Chrysalis Butterfly Ball cùng với bạn gái Lea – người luôn bên cạnh Cory trong những lúc khó khăn. Cho tới ngày 13/7, người hâm mộ bàng hoàng khi nghe tin Cory bị phát hiện đã chết tại khách sạn Fairmont Pacific ở Vancouver trong chuyến đi nghỉ với bạn bè. Nguyên nhân cái chết của nam diễn viên 31 tuổi chưa được làm rõ.

 Theo Infonet

Các tin cũ hơn