Mr Đàm lộ sự ưu ái quá mức cho "bản sao Bùi Anh Tuấn"

Thứ hai, 01/07/2013, 11:15
Bước vào phần thi Đối đầu ở "The Voice", thí sinh Minh Sang gần như được huấn luyện viên tạo đủ điều kiện để đi tiếp, từ cách chọn ca khúc đến phân bố những đoạn hát phù hợp với sở trường.

Tuy không phải là phần trình diễn xuất sắc và đáng nhớ nhất của đêm thi mở màn vòng Đối đầu The Voice 2013, phát sóng trên VTV3 vào tối 30/6, nhưng ở tiết mục này, khán giả chứng kiến được sự thiên vị "trai đẹp" rõ nét của huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng.

Theo đó, ngay khi anh công bố chọn ca khúc pop ballad Anh sẽ nhớ mãi gắn với giọng hát Bằng Kiều cho 2 thí sinh của đội mình là Minh Sang và Anh Huy, khán giả đã nhận ra ngay sự ưu ái dành cho "bản sao Bùi Anh Tuấn". Bởi trong hai người, Minh Sang sở hữu chất giọng cao và càng hát quãng cao, chàng thí sinh này càng dễ phô được giọng. Ở vòng Giấu mặt, Minh Sang từng khoe giọng trong một ca khúc tương tự là Nơi tình yêu bắt đầu.

Trong khi đó, Anh Huy gần như ngược lại, phù hợp với quãng trầm, cách phiêu bài hát theo phong cách nhạc jazz, soul và bản nhạc này không có nhiều đất cho quãng giọng như vậy. Ngay bản thân Anh Huy cũng bất ngờ khi phải chọn biểu diễn ca khúc này và cũng có phản ứng nhẹ với huấn luyện viên của mình là ca khúc không phải gu, sở trường của anh. Tuy nhiên, Mr Đàm đã trấn an là ca sĩ phải hát được nhiều dòng nhạc, thể loại.

Phần trình diễn chung trên sân khấu của bộ đôi Anh Huy - Minh Sang khá nhịp nhàng, dù vẫn còn một vài đoạn tạo cảm giác hơi rối. Bên cạnh đó, cả 2 thí sinh đều bị nhận xét là chưa có được sự thoải mái cần thiết.

 Minh Sang và Anh Huy hát Anh sẽ nhớ mãi.

Có thể thấy, do bị dồn vào thế khó từ khâu chọn bài, nên Anh Huy khá vất vả để thể hiện bài hát. Không những thế, trong đoạn cuối, thí sinh này còn ráng mạo hiểm lên cao giọng nhưng lại thể hiện không thành công. Câu hát của anh vì thế trở nên đục và có một vài chữ bị “đớt”. Trong khi đó, Minh Sang tuy không hoàn thành trọn vẹn những nốt cao, nhưng do sở hữu quãng giọng cao, nên cách hát của anh vẫn sáng và hút khán giả hơn hẳn.

Mr Đàm dĩ nhiên chọn Minh Sang bước tiếp.

Dù tạo ra không ít bình luận trái chiều, nhưng quyết định của Đàm Vĩnh Hưng vẫn được xem là khá chuẩn và hợp lý. Là một trong những thí sinh nổi bật về giọng ca lẫn ngoại hình, cũng như phù hợp với phong cách của Mr Đàm, “bản sao Bùi Anh Tuấn” dù còn nhiều hạn chế trong giọng hát, nhưng dĩ nhiên vẫn có nhiều cơ hội tiến xa hơn so với Anh Huy ở cuộc chơi ca hát lần này.

Ở vòng Giấu mặt, Minh Sang cũng từng nhận phải những tranh cãi trái chiều khi anh được Mr Đàm "tung hoa" quá lời khi so sánh là đẹp hơn, giọng tốt hơn Bùi Anh Tuấn. Vì theo nhiều người, "hoàng tử kính cận của The Voice 2012" vẫn có sức hút rõ nét hơn.

Minh Sang có hình ảnh khá giống Mr Đàm.
Với ca khúc đúng sở trường, Minh Sang nhẹ nhàng đi tiếp.

Một "trai đẹp" khác cũng được Đàm Vĩnh Hưng chọn bước tiếp vào vòng sau là Đức Thuận. Trước đó, anh chàng sở hữu phong cách cá tính từ giọng hát đến vẻ ngoài đã được chọn để đấu với Đăng Thanh, giọng hát nam trung. Cặp đôi cùng hòa giọng trong ca khúc Chàng hát rong của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương.

Trong phần hát riêng, Đức Thuận phô bày chất giọng trầm, dày và khá vang, trong khi đó “đối thủ” của anh khoe được giọng ca cao và sáng. Đến đoạn hát chung, 2 thí sinh cũng sắp xếp quãng hát khá phù hợp, phân biệt rõ vai trò hát chính và hát bè của mỗi người. Nhờ đó họ tránh được tình trạng chen lấn nhau trên sân khấu, mà kết hợp nhau rất hòa hợp, tạo nên không khí sôi động cho màn trình diễn. Nhìn tổng thể, Đăng Thanh vẫn lấn át Đức Thuận về giọng hát trên sân khấu, tuy nhiên, việc Mr Đàm chọn Đức Thuận cũng là điều hợp lý bởi chàng trai này sở hữu cá tính mạnh và giọng hát lạ hơn.

Mr Đàm lên tận sân khấu để công bố Đức Thuận thắng Đăng Thanh.

Tuy vậy, những tiết mục hấp dẫn nhất của đêm thi mở màn cho vòng Đối đầu gay cấn lại không đến từ các cặp thí sinh của Đàm Vĩnh Hưng, mà đến từ Quốc Trung và Hồng Nhung.

Trận chiến giữa 2 chàng trai cá tính, lãng tử của đội Quốc Trung, Nguyễn Quân và Nhật Quang được quyết định bởi ca khúc Just the way you are. Mặc dù là vòng Đối đầu để loại nhau, nhưng thể hiện của 2 thí sinh lại hoàn toàn vừa vặn là một màn song ca xuất sắc từ giọng hát, bè phối đến sự hòa quyện của những ngón đàn. Điều này đã khiến huấn luyện viên Hồng Nhung không ngần ngại khen đây là một màn trình diễn chuyên nghiệp

Quốc Trung chọn Nhật Quang, Nguyễn Quân được Mr Đàm "cướp".

Về Nguyễn Quân, anh thể hiện được tính nghệ sĩ nhiều hơn tuy nhiên nếu về giọng hát thì Nhật Quang sắc hơn một chút. Sau hồi đắn đo suy nghĩ, Quốc Trung chọn chàng trai bán hot dog Nhật Quang. Tuy nhiên, Nguyễn Quân vẫn có cơ hội thể hiện tiếp tài năng của mình khi được đến 2 vị huấn luyện viên là Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Linh ra tay cứu. Cuối cùng, Nguyễn Quân chọn về đội Mr Đàm trong sự ngỡ ngàng của khá đông khán giả.

Phần biểu diễn để lại nhiều cảm xúc nhất trong đêm đến từ cặp Khánh Ly - Cẩm Tú của đội Hồng Nhung. Ca khúc Họa mi hót trong mưa chọn trong màn đối đầu của cô gái 17 tuổi được xem như “bản sao Hương Tràm” Khánh Ly và thí sinh xinh đẹp Cẩm Tú. Đây là một ca khúc không dễ để thể hiện trên sân khấu, nhưng hai cô gái với chất giọng nhẹ nhàng, cùng lối xử lý tinh tế đã mang đến một màn trình diễn tràn trề cảm xúc.

 Khánh Ly và Cẩm Tú hát Họa mi hót trong mưa.

Tuy nhiên, xét cá nhân từng thí sinh trong những nốt nhạc đầu tiên, có thể thấy rõ sự vững chắc nổi trội hơn trong giọng hát của Khánh Ly. Bên cạnh đó, giọng hát nhẹ nhàng, trong trẻo của cô cũng phù hợp với sáng tác này. Trong khi đó, Cẩm Tú dù trình diễn tốt, nhưng cô mắc phải điểm trừ là gần như không thể hiện được bất cứ cá tính nào trong phần trình bày của mình. Dĩ nhiên với thể hiện này, Hồng Nhung đã chọn Khánh Ly.

Lựa chọn này của huấn luyện viên Hồng Nhung nhận được đa số sự đồng tình của khán giả lẫn các vị giám khảo còn lại trên ghế nóng.

Thảo Nhi và My Hoàn của đội Hồng Nhung được giao ca khúc có tiết tấu rất tươi sáng là Chạy mưa. Ca khúc rất hay gắn với nam ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm này có vẻ phù hợp với cách hát luyến láy của Thảo Nhi, tuy nhiên trước đối thủ My Hoàn có lối hát chững chạc, sâu sắc và khỏe hơn ở những nốt cao của ca khúc, điều này đã khiến cô gái đến từ TP.HCM dần mất đi sự tự tin của mình.

Thảo Nhi và My Hoàn đều được đi tiếp.

Bước lên sân khấu, Thảo Nhi đã phần nào khắc phục được vấn đề tâm lý để thể hiện cá tính của mình rõ ràng hơn. Nếu như cô là màu sắc của sự tinh nghịch hòa quyện với một chút ngỗ nghịch, thì My Hoàn mang đến sự chín chắn và hiểu đời từ giọng hát của mình. Dù 2 trong 3 huấn luyện viên còn lại khuyên Hồng Nhung chọn My Hoàn, tuy nhiên, cô Bống vẫn chọn cá tính khác biệt của Thảo Nhi.

My Hoàn lại được nhạc sĩ Quốc Trung quyết định cứu về đội của mình và cô đã khóc ngay khi nghe tiếng hiệu báo mình được "cướp".

Huấn luyện viên Mỹ Linh chọn một ca khúc theo nhịp 6-8 khá khó nuốt là What I said I do để thử thách cặp đôi Trúc Vy – Viễn Dương. Đây thật sự được xem như một “ca khó” bởi cả hai thí sinh đều có thể hiện rất tốt và ngang tài ngang sức.

Trúc Vy và Viễn Dương ngang tài ngang sức. Cuối cùng, Mỹ Linh chọn giữ lại chàng trai sở hữu chất giọng cá tính.

Nếu như giọng hát của Trúc Vy rất rõ và sáng, thì giọng hát của Viễn Dương cũng có thế mạnh nhờ dễ cảm và trầm ấm. Trong cách biểu diễn, Trúc Vy là người có nhiều kinh nghiệm hơn, tuy nhiên, đối thủ của cô cũng có điểm mạnh nhờ một chút rụt rè và mộc mạc. Chính điều này đã khiến Mỹ Linh quyết định chia tay Trúc Vy và chọn Viễn Dương.

Đánh giá tập đầu tiên của vòng Đối đầu của Giọng hát Việt mùa thứ 2, các huấn luận viên nhìn chung đều thành công trong việc giúp các thí sinh của mình đem đến những màn song ca đúng nghĩa, tức vừa có sự hòa quyện, nâng đỡ nhau, nhưng vẫn không thiếu những cơ hội để từng cá nhân phô diễn được kỹ thuật và cá tính riêng. Đây có lẽ cũng là lý do để khán giả theo dõi vòng Đối đầu năm nay cảm thấy dễ chịu và nhẹ nhàng hơn so với những màn “hét ra lửa” của năm ngoái.

Tuy nhiên, các huấn luận viên vẫn còn để lộ rõ ý đồ lựa chọn thí sinh từ trước thông qua cách lựa chọn ca khúc. Điều này đã đánh mất đi sự bất ngờ và hấp dẫn cần thiết trong từng màn trình diễn.

Sau đêm thi đầu tiên vòng Đối đầu, đội mới của huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng có 3 thành viên với 2 thí sinh được giữ lại và một thí sinh cướp về từ đội huấn luyện viên Quốc Trung. Mỹ Linh chỉ mới có một thành viên khi cô chỉ giữ lại thí sinh mà chưa sử dụng quyền cướp nào của mình. Tương tự, huấn luyện viên Hồng Nhung có hai thành viên trong đội. Cuối cùng, huấn luyện viên Quốc Trung là người gây nhiều kịch tính nhất khi anh sử dụng quyền cướp ở những giây cuối để đưa thêm về đội mới của mình 1 thành viên cùng với 1 thí sinh được giữ lại.

Tập 2 vòng Đối đầu sẽ đến với khán giả vào chủ nhật ngày 14/7 được phát sóng trên kênh VTV3.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn