Trang Trần: "Angela Phương Trinh khó lấy lại hình ảnh"

Thứ hai, 01/07/2013, 10:35
"Với hàng loạt các scandal đã và đang diễn ra với tần số chóng mặt, chỉ có cô bé mới biết cần làm gì để cứu vãn. Tôi nghĩ cô bé có những điều khó chia sẻ", nàng chân dài chia sẻ về bạn diễn trong "Biết chết liền".

Trang Trần đã có một sự hy sinh đáng kể cho những cảnh quay khủng khiếp trong vai một ma nữ. Cô cũng có cái nhìn đầy cảm thông dành cho bạn diễn Angela Phương Trinh qua suốt thời gian hoàn thành bộ phim.

Đừng có cái nhìn phiến diện

Cảm xúc của chị thế nào khi nhận được khá nhiều lời khen ngợi, động viên từ giới chuyên môn và khán giả sau ngay từ lần chạm ngõ đầu tiên với điện ảnh?

Sau khi Biết chết liền công chiếu, tôi nhận được khá nhiều lời động viên chia sẻ của mọi người dành cho vai diễn. Đó là một niềm hạnh phúc lớn đối với vai diễn đầu tiên của mình. Có lẽ tôi cũng may mắn khi nhận được vai diễn phù hợp với mình để giúp mình tự tin hơn trong cuộc tìm kiếm thành công ở một lĩnh vực mới.

Từng tốt nghiệp Cao đẳng Sân khấu điện ảnh, tại sao chị lại theo nghề người mẫu và đến bây giờ chị mới bén duyên với điện ảnh? Có phải vì làm người mẫu thì giàu và sướng hơn theo phim không?

Tôi từng chia sẻ lý do từ trước, năm 2007, sau khi tốt nghiệp khoa Diễn viên sân khấu Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, tôi vào Sài Gòn lập nghiệp và cơ duyên đưa đẩy sang làm model và thành danh ở sự nghiệp thời trang. Mặc dù rất buồn vì không có cơ hội theo đuổi sự nghiệp trong 5 năm tại Sài Gòn nhưng vì duyên chưa gặp nên tôi đành tạm gác ước mơ. Đã là cuộc sống, nghề nghiệp nào để có tiền đều phải khổ cực như nhau, có chăng chỉ khác là môi trường làm việc hơi khác. Làm model hay diễn viên, cực y chang và đòi hỏi tập trung cao độ cho nên đã ăn cơm nghệ thuật phải chấp nhận cưc khổ hơn bình thường

Người đẹp cho rằng mình khó lấy chồng vì quá nam tính.

Hay có phải vì hết thời nghề người mẫu rồi chị mới chuyển sang đóng phim? 

Không thể nói là hết thời này để chuyển sang nghề khác. Cái gì đến sẽ đến và tôi không thể từ chối cơ hội cho mình được chạm vào nhân vật mang số phận, uẩn khúc mà bắt buộc mình phải lao vào nó mà nghiền ngẫm và thể hiện.

Cơ duyên nào chị lại lọt vào mắt xanh của đạo diễn Lê Bảo Trung? 

Thật sự cũng chỉ là tình cờ, tôi  được mời đến casting và chả biết mình được casting vai gì. Lúc đó chỉ biết sống hết mình với nhân vật anh Trung đặt tôi vào. 

Đạo diễn Lê Bảo Trung tự hào chia sẻ, Trang Trần là một phát hiện mới. Chị có nghĩ, vai diễn này sẽ là một bước ngoặt đưa chị đến nhiều vai diễn đặc biệt hơn?

Nếu không vui mừng vì sự thành công của vai diễn là không đúng nhưng không vì thế mà tự mãn và mắc bệnh trên trời . Tôi cho rằng, sự thành công của vai diễn có yếu tố may mắn cộng với sự nỗ lực của bản thân rất nhiều. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn hy vọng mình sẽ tìm được nhiều vai diễn để giúp mình hoàn thiện trong mắt khán giả.

Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng, chị chẳng việc gì phải diễn, đơn giản chỉ bê nguyên si mình vào vai diễn này nên mới giống đến thế, cũng chưa thể khẳng định được khả năng diễn xuất. Chị nghĩ thế nào về suy nghĩ này?

Tôi nghĩ đó là nhận xét mang tính phiến diện bởi những người đưa ra những nhận xét đó chẳng hiểu gì về tôi và điện ảnh. Nếu cuộc đời ai cũng giỏi bê mình vào phim, Việt Nam sớm có giải điện ảnh trên thế giới lắm. Cái hay của người diễn viên là vào vai ngọt như không diễn. Họ nói tôi không phải diễn gì bê nguyên mình vào phim như một lời khen ban tặng hoang phí. Để có vài chục phút như vậy, tôi cũng sống chết với vai diễn nhiều ngày tháng bầm dập lắm.

 
Rời sàn catwalk, Trang Trần đã trở thành một phát hiện mới của điện ảnh ngay lần chạm ngõ đầu tiên.

Xem phim, có thể thấy, chị đã hy sinh rất nhiều cho vai diễn này. Chị có thể chia sẻ những khó khăn, nguy hiểm và cả những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong quá trình đóng bộ phim?

Khi nhận kịch bản vai Linh, một nữ nhà báo gan dạ là tôi đã thích, tuy nhiên khi càng nghiên cứu sâu càng lo sợ vì nó nặng quá, phải làm bài toán cân não vì biết chắc chắn quay xong sẽ te tua khỏi đi diễn. Kết quả là có thật vì hiện tại đôi chân của tôi đang dưỡng lại các vết sẹo cho mờ để tiếp tục công việc.

Angela Phương Trinh rất có tài năng

Sau khi "Biết chết liền" ra mắt, nhiều ý kiến cho rằng, Angela Phương Trinh đã bị lu mờ trước đàn chị Trang Trần. Chị có thấy vui vì điều đó?

Trong dàn diễn viên Biết chết liền, tôi nghĩ ai cũng tỏa sáng ở nhân vật mình đảm nhiệm dù chỉ vài tích tắc. Tuy nhân vật của tôi và Trần Ngọc Khanh nhóm V.Music nhận được nhiều phản hồi nổi tích cực hơn, nhưng điều đó không có nghĩa sẽ làm lu mờ người khác.  Nghệ thuật là sự cộng hưởng lẫn nhau để giúp nhau nổi bật. Nếu tôi đại diện cho lẽ thù hận, Khanh đại diện cho sự nhút nhát đến khờ dại, Trinh,Sơn Ngọc Minh ở một mảng khác. Chú Bạch Long và Chí Tài quá tuyệt vời bởi sự so găng nhiều màu. Có lẽ các vai ác thường được để ý và nhớ lâu.

Là một ngôi sao nhí, nổi tiếng từ sớm, có nghề và rất có kinh nghiệm nhưng diễn xuất của Angela Phương Trinh bị chê là đơ, gượng và nhạt trong lần trở lại này. Theo chị, đó là vì vai diễn của Trinh hay do diễn xuất của cô ấy?

Tôi thật sự không muốn bình phẩm gì về bạn diễn, hay nói đúng hơn là một người em mà tôi yêu quý. Tất cả những điểm cộng, điểm trừ chỉ có khán giả bỏ tiền mua vé mới có quyền cho điểm nhận xét. Tuy nhiên, Trinh là một diễn viên có tài năng và tố chất rất tốt để làm nghề.

 
Dù có nhiều scandal, với Trang Trần, Angela Phương Trinh vẫn là diễn viên có tài năng.

Không ít anti-fan và cả những người từng yêu thích Phương Trinh thất vọng và tiếc nuối về "sự lớn ép" với hàng loạt scandal của "bà mẹ nhí". Đã có một quá trình dài làm việc với Phương Trinh, chị có đồng ý với suy nghĩ của số đông về cô ấy? 

Trinh khó lấy lại được cảm tình của anti-fan bởi hàng loạt các scandal đã và đang diễn ra với tần số chóng mặt, chỉ có cô bé mới biết cần làm gì để cứu vãn. Tôi nghĩ cô bé có những điều khó chia sẻ.

Tuy nhiên, tôi chỉ muốn nói vơi cô ấy, ai cũng mắc sai lầm, quan trọng sau sai lầm bạn nhận ra, hiểu là điều bình thường nhưng để sửa và lấy lại lòng tin của khán giả không phải việc dễ.Thế nhưng, việc đó cũng chẳng phải là quá khó, quan trọng bạn có thật sự thành tâm muốn thay đổi hay không.

Đây không phải là phim nhựa đầu tiên chị được mời và chị đã từ chối một số vai diễn. Cơ hội đóng phim nhựa là mơ ước của rất nhiều diễn viên truyền hình, tại sao chị lại "kén" như thế? Chị không sợ các đoàn làm phim rỉ tai nhau là chảnh và không mời vào các phim khác nữa sao?

Không phải là tôi chảnh. Ai cũng mơ ước được đóng nhiều phim và được thể biện nhiều góc cạnh các nhân vật, nhưng khổ nỗi cơ thể chỉ có một, thời gian chỉ có một và cơ hội bắt mình lựa chọn cũng chỉ có một. Tại một thời điểm cả hai phim quay, liệu bạn làm tốt được không? Bên cạnh đó, vai Linh trong Biết chết liền đã lấy đi của tôi nhiều sức khỏe, để lại "hoa gấm" lắm nên tôi không thể kịp làm vai khác song song. Tôi cũng muốn tập trung một mối làm cho hết tốc lực.

Vai diễn như thế nào mới là vai diễn trong mơ của chị? Nếu có một đạo diễn chị mong muốn được cộng tác, đó là ai?

Nghệ thuật là tùy duyên và các đạo diễn ai cũng có những biệt tài riêng. Tôi mơ ước được làm việc với tất cả đạo diễn để mình được học và trau dồi kỹ năng nhiều hơn để sớm trở thành một nghệ sĩ thực thụ.

 
Tạo hình và diễn xuất khá ấn tượng của Trang Trần trong Biết chết liền.

Thông thường đã được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp như phim nhựa, diễn viên sẽ không cảm thấy thoái mái khi đóng phim truyền hình, còn chị thì sao?

Cả hai môi trường phim đều có yếu tố chuyên nghiệp riêng và đã là diễn viên, nên quan tâm đến chất lượng vai diễn nhiều hơn những sự việc râu ria. Hãy làm đúng nhiệm vụ của mình và theo hợp đồng đặc biệt phải nhập tâm và sống chết với nó, đó mới là cách làm việc của người chuyên nghiệp.

Chị có thể chia sẻ về những dự án phim ảnh sắp tới?

Tôi có tham gia một seri film ngắn phát vào trưa thứ 7 hàng tuần lúc 11h sáng. Mọi người sẽ gặp tôi ở một dạng nhân vật hài hước khá thú vị. Rất vui vì mới phát được gần 6 số và mọi người ủng hộ nhân vật khùng khùng tôi đảm nhiệm. Thật sự phản hồi này làm tôi cảm thấy rất vui.

Cùng một lúc phải làm quá nhiều việc như người mẫu, diễn viên, kinh doanh, tất cả chỉ vì mưu sinh? 

Cuộc sống ai cũng phải làm mọi thứ để mưu sinh và tôi cũng vậy. Tuy nhiên, tôi hạnh phúc hơn nhiều người là được làm việc mình đam mê và yêu thích như vậy sẽ bớt căng thẳng hơn.

Có bao giờ chị thấy mệt mỏi, tủi thân không? Sao chị không lấy quách một tấm chồng để có người lo cho sướng tấm thân?

Ai cũng có những lúc mệt mỏi và tôi đôi lúc muốn lấy chồng, tuy nhiên nhìn lại tôi thấy xấu hổ vì chẳng ai dám lấy người nam tính như mình.

Bây giờ nhìn lại, Trang Trần của ngày hôm này và Trang Trần của tuổi 20 với phát ngôn gây rúng động giới người mẫu, chị thấy mình có khác ngày hôm qua nhiều lắm không?

Có lẽ giờ đây tôi đã khôn khéo hơn trước một chút. Tôi biết chọn đối tượng chia sẻ và đơn vị giúp mình phát ngôn an toàn, không lo bị xào lại nên cũng bớt bị "ném đá" (cười). Cuộc sống của tôi bây giờ dễ thở hơn rất nhiều.

Theo Khám Phá

Các tin cũ hơn