Yến Trang: "Tôi chính xác là gái ngoan"

Thứ hai, 01/07/2013, 15:02
“Nữ hoàng chiêu trò” của Bước Nhảy Hoàn Vũ tự nhận mình không giỏi “bày trò” trong tình yêu, nếu như không muốn nói là “hơi thiếu ngọt ngào”, nên lúc này vẫn còn “ôm gối chiếc”. Nhưng bù lại, “tôi chính xác là gái ngoan” - “biểu tượng sexy” tự nhận.

 

Không giấu nổi vẻ mệt mỏi sau một ngày dài quay MV ở Hà Nội và trước đó là kết hợp đi show ở Thanh Hóa, Quán quân BNHV chốc chốc lại đưa tay che miệng để… ngáp. “Nữ hoàng sexy và chiêu trò” ở ngoài đời hóa ra là một cô gái vô cùng bé nhỏ - nghe chừng khó mà chịu nổi áp lực của nghề và ăn vận hết sức kín đáo (mà theo như Yến Trang là “hơi man”) - nghe nói thường là thế.

“Nữ hoàng chiêu trò” thậm chí cũng không được hoạt ngôn cho lắm với vốn từ có vẻ hơi hạn chế cùng những mẫu câu thông dụng. Song điểm cộng, là cách cô luôn mỉm cười một cách thấu hiểu, cùng ánh mắt lắng nghe hết sức chăm chú, để không câu hỏi nào bị từ chối hay trả lời lơ đãng.

Tại sao lại không biến hóa, một khi đã mang danh “nữ hoàng chiêu trò”?

- Sau BNHV, chắc chắn là Trang đắt show hơn hẳn, đúng không?

- Thì một phần, là độ hot. Nhưng một phần, cũng là do công việc bị dồn lại nữa, sau ba tháng dốc sức cho cuộc thi và giờ là lúc mình phải tái khởi động lại các dự án, cũng là để duy trì độ nóng... 

- Tiếp tục là một “Nữ hoàng sexy” tại BNHV nhưng cũng có lúc bất ngờ “kín cổng cao tường” - chẳng hạn như ở đêm chung kết. Vậy, hình tượng mà Trang muốn hướng đến sau BNHV sẽ là gì?

- Một hình ảnh sang trọng hơn, đó là điều tôi muốn. Hay trước, chủ yếu là các bản nhạc sôi động, thì giờ có thể có thêm những bản ballad buồn, chẳng hạn… Tóm lại là những gì khán giả quen thấy ở Yến Trang, thì từ giờ sẽ được thêm nếm bằng nhiều màu sắc khác.

- Nghĩa là chính thức từ giã sexy? Vì lúc này “nhà nhà sexy”, hay vì “nhiêu đấy đủ rồi”?

- Không hẳn là từ giã, mà chỉ là mở rộng, đa dạng hóa hình ảnh của mình thôi, để công chúng của mình không chỉ là các khán giả trẻ. Vì thứ nhất là tuổi mình lúc này cũng không còn trẻ nữa. Thứ hai là cứ trông vào những phép thử đã áp dụng tại BNHV thì một hình ảnh dịu dàng, nữ tính nhiều khi lại cũng “ăn điểm” không kém hình ảnh sexy. Và tại sao lại không biến hóa nhỉ, một khi đã trót mang danh là “nữ hoàng chiêu trò”?

- Ngôi vị Quán quân BNHV có khiến mức cát sê được đẩy lên?

- Với một thị trường âm nhạc đang bão hòa và ít nhiều chịu sự tác động từ khủng hoảng kinh tế như hiện nay thì việc đưara một mức cát sê khủng, dù với bất kỳ lý do nào theo tôi cũng không được là hợp lý cho lắm. Một người nghệ sĩ thông minh tự họ sẽ biết cách xuất hiện thế nào cho đẹp và hợp lý, đúng với giá trị hiện có của họ, cũng như sức đáp ứng của thị trường. Trong một chừng mực cho phép, tôi sẽ cố gắng “thưởng” cho mình theo cách đấy.

- Mọi thứ có thể nóng lên rất nhanh nhưng cũng có thể nguội nhanh không kém sau khi giành ngôi Quán quân của một game show. Còn quan trọng hơn thế là lượng bài hit thì Quán quân BNHV 2013 vẻ như lại sở hữu hơi ít, sau bằng ấy năm đi hát?

- Đúng là một trong những điểm yếu cần khắc phục ngay của tôi chính là lười ra sản phẩm âm nhạc quá. Trong khi, đó lại là một yếu tố quan trọng để làm nên bài hit. Vì thế mà ngay sau khi BNHV vừa khép lại, tôi đã bắt tay thực hiện liền lúc 2 MV và sau đó sẽ là một album (dĩ nhiên sẽ không quên nhấn mạnh một Yến Trang - “nữ hoàng khiêu vũ”) để cái tên Yến Trang không chỉ gói gọn trên sân khấu biểu diễn mà sẽ đến được với nhiều “hang cùng ngõ hẻm” hơn.

- Cùng trưởng thành từ phong trào ca hát thiếu nhi nhưng cho đến nay, cái tên Hiền Thục đã trở nên hot hơn rất nhiều nhờ bản hit “Nhật ký của mẹ”. Để có một bản hit như thế, trước đó, Hiền Thục đã phải không ngừng đầu tư vào rất nhiều sản phẩm băng đĩa. Chị đã không nhận ra điều đó, hay vì một lý do nào khác?

- Hiền Thục đã làm được một điều mà tôi rất mơ ước. Nhưng phải nói, ra một sản phẩm âm nhạc lúc này rất khó, với không chỉ riêng tôi. Vì, như đã nói, thị trường lúc này bão hòa quá, một album không biết chừng sẽ trụ lại được trên kệ đĩa bao lâu, trong khi chi phí đầu tư cho nó là vô cùng tốn kém nếu như mình không muốn nó nhạt nhòa… Đấy, cứ đắn đo lưỡng lự mãi như thế mà thành ra cơ hội để có một bài hit của mình càng hẹp. Đó phải nói là một thiếu sót rất lớn của Yến Trang đối với fans cũng như với sự nghiệp ca hát của mình. Và vì vậy, nhất định trong năm nay, tôi sẽ cố gắng “sửa sai” bằng mọi cách.

Chuyện tình với Cường Đôla chẳng qua chỉ là Gấu Bông và Kẹo Ngọt…

- Bài hit thì chưa thấy, nhưng đã kịp thấy ngay một phát ngôn “hit”: “Người yêu tôi vừa phải có tài và có tiền”. Ngôi vị Quán quân BNHV mà chưa đủ giúp chị có đủ tự tin về độ hot hay sao?

- Thì đây, khi mình ngồi nói chuyện thế này, có bao nhiêu câu nếu bị giật ra làm tít thì cũng sẽ rất dễ gây sốc. Vì nó đâu có chở được hết những ý chính, ý phụ quanh nó, đi kèm nó. Thành ra, nghe câu đó, chắc chắn mọi người sẽ nghĩ cô này đúng là hợm hĩnh, tự tin thái quá, đúng không? Trong khi, ý của tôi chỉ là, như mọi phụ nữ, tôi cũng mong tìm được một chỗ dựa an toàn ở những người đàn ông giỏi giang, có tiềm lực kinh tế và hơn thế, là biết tôn trọng mình. Mong muốn đó, ngay cả khi nói ra, tôi cũng thấy đâu có gì là sai quấy, dị biệt và không chính đáng?

- Nhưng chị hẳn biết là khái niệm “tiền tài” bây giờ nhiều lúc cũng tương đối và nhất thời thôi! Chẳng phải Cường Đôla - người mà chị từng nhận là “người quen”, lúc này cũng đang ngập trong nợ nần sao?

- Đúng là không ai có thể nói trước được “thời vận” của mình. Tuy nhiên, tôi vẫn tin rằng một người đàn ông giỏi giang và biết nghĩ thì sẽ đồng thời là người đàn ông biết cách trụ vững trong khó khăn mà không đến nỗi phải làm người thân của mình phải phiền lòng. Tới lúc này, tôi tin mình đã đủ lớn để nhận biết được một người đàn ông thế nào thì đáng để mình tôn trọng, yêu thương và khi khó khăn ập tới, liệu họ có đủ thông minh và nghị lực để vượt qua hay không. Đó mới là điều đáng giá nhất.

- Khi Hà Hồ chọn Cường Đôla, nhiều người nghĩ rằng hấp lực của điều đó chẳng qua là tiền, và võ đoán: Hết tiền thì sẽ hết tình. Tới lúc nghe nói Cường Đôla ngập trong đống nợ, thấy Hà Hồ vẫn ngồi đó, dân tình lại chuyển hướng, khen Hà Hồ “lúc tối lửa, tắt đèn có nhau”. Chị thấy sao?

- Tôi nghĩ quan trọng là trước đó, người ta nhìn nhận sự việc đó theo hướng nào. Nếu như người ta từng nhìn nó theo chiều hướng xấu, thì khi thực tế diễn biến ngược lại, họ sẽ cảm thấy ngạc nhiên, thán phục. Còn nếu như trước đó, họ nhìn nhận câu chuyện theo hướng tích cực, thì việc hai người yêu nhau tiếp tục nắm tay nhau lúc tắt lửa tối đèn rõ ràng là đương nhiên rồi chứ, đâu có gì phải ngạc nhiên hay thán phục?

- Từng nhận mình là một trong những người cũ của Cường Đôla, chị có nghĩ nếu là mình, mình cũng hoàn toàn có thể làm được cái điều “đương nhiên” ấy?

- Tôi nghĩ là giữa hai người có đủ yêu thương và gắn bó với nhau thì ai cũng có thể là điểm tựa cho ai hết, chứ không cứ điểm tựa đó là đàn ông hay đàn bà. Sẽ không có gì là khó xử nếu như mình đủ tôn trọng và yêu thương. Và đó là tôi nói chung. Vì thực ra, tôi không muốn nhắc đến từ “Cường Đôla” lúc này khi trước đây, chỉ vì một sự cố “buột mồm” mà tôi đã bị vướng phải điều tiếng “nhận vơ, thấy sang bắt quàng…”, rất mệt!

Trông tôi “thoáng đãng” thế thôi (vì trên sân khấu, tôi là một con người khác), nhưng thực ra bản tính tôi rất rụt rè trong việc phơi bày đời tư hay nhắc lại những chuyện đã qua. Nữa là, chuyện đó thực ra cũng chỉ là… Gấu Bông và Kẹo Ngọt mà thôi, tình yêu tuổi teen mà chị, đâu có gì “dữ dội” đâu! Và nói chung là với những chuyện đã qua, thường tôi chọn cách giữ lại những gì đẹp đẽ và chôn đi những gì không muốn nhớ, cho lành!

- Thường thì phần giữ lại có nhiều hơn phần muốn chôn đi không?

- (Cười). Cái đó thì cũng còn tùy người mình yêu là ai và cái lúc mình yêu người ta, mình còn nhỏ hay đã lớn. Càng lớn thì càng khó quên hơn. Còn lúc nhỏ, thì thường chỉ nhớ hồi ấy rất vui, rất đẹp, rất là buồn cười…

 Theo Dep

Các tin cũ hơn