Đội hình của HLV The Voice nào mạnh nhất?

Thứ ba, 25/06/2013, 11:30
Sau vòng Giấu mặt, đội Mr Đàm đang chiếm ưu thế khi sở hữu nhiều giọng ca chất lượng. Trong khi đó, đội Quốc Trung có thực lực khá đồng đều, hứa hẹn sẽ bùng nổ ở vòng Đối đầu. Đội của 2 nữ huấn luyện viên còn lại cũng có những “át chủ bài” ấn tượng.

Đội Đàm Vĩnh Hưng: Mạnh nhờ Vũ Cát Tường, Nguyễn Ngọc Trâm

Xét về tổng thể, đội Đàm Vĩnh Hưng trong thời điểm hiện tại đang được xem là đội mạnh nhất khi sở hữu được nhiều giọng ca “khủng” và có ngoại hình đẹp. Nhờ kinh nghiệm của mùa đầu tiên, Mr Đàm cũng là huấn luyện viên có tỷ lệ “dụ dỗ” thí sinh thành công cao nhất.

Theo dõi chương trình, có thể thấy, một khi đã muốn, "ông hoàng nhạc pop" không ngần ngại tung ra hết những chiêu trò cũng như hứa hẹn hoành tráng để nhận được cú gật đầu của các thí sinh. Đáng nhớ nhất là “hiện tượng” Vũ Cát Tường, khi cô từng gây tranh cãi vì chọn về đội Đàm dù xét về cá tính âm nhạc, cô phù hợp với 3 huấn luyện viên còn lại. Bản thân thí sinh này cũng cho biết, dự định ban đầu là chọn Hồng Nhung nhưng vẫn bị thuyết phục bởi lời mời hay của Mr Đàm.

Vũ Cát Tường.

Sau 5 tập phát sóng của vòng Giấu mặt, Vũ Cát Tường cũng là thí sinh tạo được nhiều hiệu ứng nhất với truyền thông và khán giả. Trên sân khấu The Voice, cô thể hiện ca khúc do chính mình sáng tác mang tên Đông, từng được Trúc Nhân biểu diễn trên sân khấu liveshow 9 mùa trước. Từ những nốt trầm đến cao, những đoạn gằn giọng đến luyến láy đều được cô gái trẻ thể hiện theo một cách rất riêng, không lẫn lộn với ai. Chính cái tôi nghệ sĩ khác biệt này đã giúp cô chinh phục cả 4 vị giám khảo và khán giả. Tuy nhiên, điều khán giả trông chờ hiện tại là liệu phong cách của Mr Đàm có thể giúp cô phát huy những tố chất riêng một cách tốt nhất hay không?

Nguyễn Ngọc Trâm.

Nguyễn Ngọc Trâm dù chỉ mới bước qua tuổi 17, cô đã sở hữu giọng hát đầy kỹ thuật nhưng vẫn đong đầy tình cảm, bên cạnh một ngoại hình xinh xắn như hot girl. Tuy nhiên, cô bị so sánh với Hương Tràm vì có chất giọng và cách xử ký khá tương đồng. Với Ngọc Trâm, Mr Đàm khẳng định chắc nịch: “Với giọng hát của em, không có gì khó để trở thành quán quân cả”.

Ngoài ra, đội Đàm Vĩnh Hưng còn có những giọng ca nổi trội khác như “bản sao Bùi Anh Tuấn” Nguyễn Trần Minh Sang, gương mặt đình đám của Sao Mai điểm hẹn 2008 Phạm Hà Linh, cô gái 16 tuổi Vũ Thảo My, em gái của Kim Loan - Diễm Hương, Nguyễn Song Tú…

Đội Mỹ Linh: Át chủ bài Dương Hoàng Yến

Đội hình có những thí sinh gây sóng gió và có khả năng cạnh tranh cao nhất ở ngôi vị quán quân với Mr Đàm thuộc về Mỹ Linh. Diva Hà thành luôn có sự cẩn trọng trong từng sự lựa chọn của mình, đó cũng là lý do trong những tập đầu, cô chọn được rất ít thí sinh ưng ý. Có thể nhìn thấy rõ các giọng ca trong team Mỹ Linh được chia làm 2 nhóm khá khác biệt: Nhóm thí sinh có cá tính và lối tư duy âm nhạc mới mẻ, văn minh và nhóm có phong cách sang trọng, có phần học thuật.

Dương Hoàng Yến.

Gương mặt nổi trội nhất trong nhóm thí sinh học thuật của team Mỹ Linh là Dương Hoàng Yến. Từng tham gia Sao Mai điểm hẹn 2008, tuy nhiên mãi đến khi tham gia The Voice, cô mới thật sự có sự chín mùi trong giọng hát, cách xử lý đến khả năng làm chủ biểu cảm trên gương mặt. Trong số 100 thí sinh lọt vào vòng Giấu mặt, cô gái  21 tuổi đến từ Hà Nội này cũng là thí sinh duy nhất được Mỹ Linh đánh giá là “không tìm ra một khiếm khuyết nào”.

Đi cùng nhau, bộ đôi Mỹ Linh - Dương Hoàng Yến được dự đoán là sẽ còn tiếp tục tạo ra nhiều cơn sốt. Dù vậy, vẫn có số đông khán giả bình dân khó lòng cảm nhận được chất nhạc sang của cô.

Về phía nhóm thí sinh có hướng đi mới lạ, phù hợp với thị hiếu số đông của giới trẻ có 2 đại diện nổi trội nhất là Trần Hoàng và Nguyễn Hoàng Tôn. Hai chàng trai này đều có cá tính âm nhạc mới mẻ, hiện đại, phù hợp với các khán giả trẻ. Đặc biệt, Hoàng Tôn có lợi thế sở hữu khán giả riêng nhờ lượng fan có sẵn từ các hoạt động âm nhạc trước đây. Trần Hoàng cũng được lòng mọi người nhờ ngoại hình điển trai, bắt mắt.

Nguyễn Hoàng Tôn.
Trần Hoàng.

Tuy nhiên, một bất lợi cho team Mỹ Linh là do cô quá “kén chọn” trong thời gian đầu, nên về sau khi cần tìm đủ 16 thí sinh, cô bắt buộc phải dễ dãi hơn, dẫn đến việc lựa chọn những thí sinh không thật sự xuất sắc. Ngoài 3 cái tên kể trên, đội Mỹ Linh dường như không có giọng ca nào thật sự nổi bật.

Với tình hình này, đội Mỹ Linh cũng được dự đoán sẽ không gây nhiều bất ngờ trong vòng Đối đầu.

Đội Hồng Nhung: Sở hữu nhiều giọng ca cá tính

Trong số bộ tứ quyền lực, Hồng Nhung là huấn luyện viên luôn giữ được thần thái điềm tĩnh và điềm tĩnh nhất trong từng lời nhận xét cũng như các lựa chọn thí sinh cho đội của mình. Cô thường xuyên lắng nghe thí sinh thật kỹ, chứ ít khi vồn vã bấm chọn trong một vài giây đầu. So với 3 đội còn lại, team Hồng Nhung cũng là đội có dàn thí sinh có cá tính và màu sắc âm nhạc phong phú nhất: đó là Phạm Khánh Duy đầy tinh tế, uyển chuyển, Đoàn Mạnh Thắng với chất giọng “phi giới tính” độc đáo, Âu Bảo Ngân với dòng nhạc kịch, Trương Thảo Nhi với nhạc dân ca đương đại, Khánh Hà ngọt ngào, trong trẻo, giọng ca nam tính, nội lực của Y Krok…

3 giọng ca được xem là chủ lực, có thể tiến xa trong team Hồng Nhung là cô gái 17 tuổi Nguyễn Thị Khánh Ly, “người quen” Nguyễn Xuân Lân và em gái của “sư tử” Kim Loan - Trần Thị Hoàng Oanh.

Khánh Ly.

Trong phần thi của mình, Khánh Ly mạnh dạn chọn thể hiện ca khúc bất hủ của nữ danh ca Whitney Houston - I’ll Aways Love You. Sau đoạn đầu gặp trục trặc, cô đã dần lấy lại tự tin và thể hiện phần cao trào với chất giọng đầy nội lực, nhưng vẫn rất tình cảm. Khánh Ly được so sánh với Hương Tràm, tuy nhiên nếu xét một cách tổng thể thì cô vẫn còn nhiều hạn chế hơn hẳn. Dù vậy, với sức trẻ và nền tảng có sẵn, Khánh Ly được kỳ vọng sẽ giúp huấn luyện viên của mình phải tự hào.

Nguyễn Xuân Lân.

Thành viên nhóm 4U Nguyễn Xuân Lân sở hữu giọng ca vừa có độ dày và đậm chất kỹ thuật, nhưng quan trọng là vẫn tràn trề cảm xúc như đang kể lại một câu chuyện riêng. Tuy nhiên, anh lại là gương mặt khá quen thuộc tại các cuộc thi nên dễ khiến cho khán giả nhàm chán nếu không tìm ra lối đi mới.

Trần Thị Hoàng Oanh.

Trần Thị Hoàng Oanh gợi nhớ nhiều đến ca sĩ lừng danh Shakira nhờ chất giọng rất nội lực, có phần thô ráp nhưng vẫn có nhấn nhá nhờ cách luyến láy rất riêng trong phần trình diễn ca khúc Zombie của mình. Về đội Hồng Nhung, cô được trông chờ sẽ có thêm nhiều đất để thể hiện cái tôi cá nhân khá đặc sắc này.

Đội Quốc Trung: Nơi tụ hội của các rocker

Xác định được điểm mạnh của mình, huấn luyện viên Quốc Trung không chỉ quan tâm đến việc lựa chọn giọng ca hay, mà trước hết là phải có gu hợp với định hướng chung của cả team. Đa số các gương mặt trong nhóm của anh thường có xu hướng hát rock, có giọng ca khỏe khoắn, đầy nội lực nhưng vẫn có cá tính riêng. Cũng vì lý do này mà xét về mặt bằng chung, các thí sinh có khả năng khá ngang bằng nhau.

2 giọng ca có thể xem là có chút nổi trội hơn trong team Quốc Trung đều là các rocker, là Thân Trọng Nghĩa và Nông Tiến Bắc.

Thân Trọng Nghĩa.

Thân Trọng Nghĩa được đánh giá cao nhờ giọng hát đậm chất kim loại, vẻ bề ngoài gai góc và phong cách âm nhạc mạnh mẽ. Anh cũng có khoảng thời gian dài gắn bó với ban nhạc rock với vị trí guitarist nên không gặp quá nhiều khó khăn để hòa mình vào thể loại này.

Nông Tiến Bắc.

Nông Tiến Bắc trong vòng thi giấu mặt trình bày một ca khúc nhạc pop nổi tiếng là Hero của Enrique Iglesias, nhưng anh vẫn không “thoát khỏi” tay của Quốc Trung nhờ trước đây từng góp mặt trong hàng loạt các chương trình nhạc rock lớn với nhiều giải thưởng. Với sự hỗ trợ của huấn luyện viên Quốc Trung, trong những vòng tới, anh có thể sẽ có nhiều đất hơn để trình làng bản thân mình.

Các giọng ca khác được kỳ vọng sẽ bứt phá trong vòng thi tới có Hoàng Phúc, Trần Đào Anh Vũ, Lý Minh Trí… Họ đều là những thí sinh có chất giọng rất lạ và cách chọn bài khá mới mẻ.

Đánh giá chung, dù team không có những thí sinh đặc biệt. nhưng huấn luyện viên Quốc Trung lại là nhà sản xuất âm nhạc có tiếng tăm, từng làm việc với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, nên việc anh có thể biến hóa, giúp thí sinh của mình thăng hoa chắc chắn sẽ thuận lợi hơn nhiều.

 Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Link xem saoke trực tiếp bóng đá