Giọng hát Việt nhí: Khôn trước tuổi

Thứ ba, 04/06/2013, 10:53
Có nhiều cơ sở để kỳ vọng vào sức hấp dẫn lâu dài của Giọng hát Việt nhí vì thí sinh chưa nhiều sân si hay lo toan như người lớn. Ê-kíp làm việc cùng trẻ em cũng dễ “lây” sự trong sáng, nói cách khác là không phải “cảnh giác” như với người lớn.
Giọng hát Việt nhí
Thanh Bùi vui sướng vì có được Lương Thùy Mai, 12 tuổi. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Trực tiếp “hầu chuyện” các em là Trấn Thành và Thanh Thảo. Trấn Thành đã có nhiều dịp để thể hiện sự hoạt ngôn, còn ca sĩ Thanh Thảo mới xuất hiện trong vai trò MC nhưng tung hứng khá ăn ý. Các HLV có phần nể nang thí sinh nên ít “dám” buông lời chê trách về chuyên môn. Đâm ra không khí chương trình khá ôn hòa.

Thực ra nể trẻ em là phải. Vì các em không chỉ là tương lai của âm nhạc mà chính là hiện tại. Thứ nhất, trẻ em ngày nay phát triển rất sớm, không chỉ có năng khiếu mà còn hội đủ yếu tố khác (sự bạo dạn, khát khao nổi tiếng, hậu thuẫn của gia đình...) để trở thành ngôi sao trong thị trường âm nhạc không chỉ dành cho bạn đồng lứa mà cả người lớn. Hình mẫu kiểu này chắc không hiếm sau khi Giọng hát Việt nhí kết thúc.

Có lẽ nghĩ về một tương lai xa hơn, nên trong đêm thi Giấu mặt đầu tiên, thí sinh nào hát tiếng Anh, nhất là bài có tiết tấu lạ thì càng được các HLV o bế lắm. Dẫn đến chuyện nhà sản xuất có kinh nghiệm Hồ Hoài Anh, lại có trợ thủ đắc lực Lưu Hương Giang kề bên mà vẫn bỏ qua “món hời” Vũ Song Vũ - nổi tiếng mấy năm nay qua mạng và cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt, hứa hẹn là mỏ vàng tin nhắn. Chỉ vì Vũ hát một bài rất chậm và “quê”: Biển nhớ của Trịnh Công Sơn. Tuy nhiên Vũ cũng tỏ ra hướng ngoại khi chọn HLV Thanh Bùi.

Thanh Bùi với kinh nghiệm trong môi trường quốc tế là thỏi nam châm đối với thí sinh. Đội của anh cho đến lúc này thu hoạch được nhiều thí sinh nhất và đều tiềm năng.

Hiền Thục chắc chắn nổi bật vì ngoại hình xinh đẹp trong hàng ngũ HLV rồi, vì thế câu chị nói để thuyết phục Vũ Song Vũ thật là thừa: “Bây giờ chị Hiền Thục mà đứng lên là đảm bảo đẹp hơn anh Thanh Bùi liền”.

Trong đêm thi Giấu mặt đầu tiên, Hiền Thục bao giờ cũng có những lý lẽ rất... hiền thục để lôi kéo: “Con biết không, cô cũng có một người con gái cũng cỡ tuổi con đó!”. Hoặc: “Có một điểm chung là hai chúng ta đều bị cận thị đó, bây giờ về nhà đây đi!”.

Tuy nhiên ít nhất một lần, Hiền Thục chứng tỏ khả năng nắm bắt tâm lý thí sinh. Chị nói với Thảo My - thí sinh vào hàng nặng ký, bố người Úc: “Rất nhiều người về đội chú Thanh Bùi, cô Lưu Hương Giang - chú Hồ Hoài Anh. Có quá nhiều đối thủ trong một đội. Phải về đây thôi!”. Thảo My, 12 tuổi, sau đó đã thú nhận với MC Trấn Thành: “Chọn cô Hiền Thục cho an toàn!”. Thí sinh Giọng hát Việt nhí không chỉ tài năng mà còn tính toán đâu ra đấy.

 

Theo Tienphong

Các tin cũ hơn