Kiều Oanh sợ con gái khổ vì nghiệp diễn

Thứ hai, 03/06/2013, 07:40
Hiện tại, cô con gái bốn tuổi là động lực mạnh mẽ để nữ nghệ sĩ hài nhìn cuộc sống lạc quan hơn sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với nghệ sĩ Lê Huỳnh.

- Con gái bốn tuổi của chị nhận được khá nhiều lời mời đóng phim từ sau "Bay vào cõi mộng", nhưng vì sao chưa thấy bé xuất hiện nhiều?

- Thật lòng, bây giờ tôi chưa có ý hướng cháu vào làng giải trí, nghệ thuật nhiều. Tôi muốn con học để có trình độ trước. Làm bất cứ nghề nào thì cũng cần có trình độ vững vàng.

Bé Yến Khang hiện giờ có chút năng khiếu, nên thỉnh thoảng tôi để bé lên sân khấu hát hay đóng phim cùng mẹ cho vui thôi. Còn nói là để con trở thành một diễn viên "nhí" thực thụ thì tôi sợ lắm, sợ con bị tung hô rồi nhầm tưởng mình là "tài năng" hay "thần đồng" này nọ. Vinh quang dễ đẩy người ta mất phương hướng kinh hoàng lắm!

Kiều Oanh
Kiều Oanh muốn con gái bốn tuổi sống đúng với tuổi thơ của mình.

- Yến Khang ý thức về công việc diễn xuất thế nào?

- Bé thích diễn, thích ca hát, nhảy múa nhưng chỉ thích diễn chung với mẹ thôi (cười). Khi được người nhà chở đi chơi ngoài đường, bé vẫn biết có khán giả đang nhìn mình, có hôm còn ngại là mặc áo xấu sẽ bị khán giả cười.

Hiện có một phim dài và một phim ngắn đang mời bé tham gia nhưng tôi vẫn cân nhắc xem thế nào đã. Tôi rất sợ con bị mất tuổi thơ vì bé còn non nớt.

- Chị liên tục đi về giữa Việt Nam và Mỹ vì công việc, thời gian chị dành cho bé như thế nào?

- Con gái là điều quý gjá nhất trên đời với tôi. Tiền bạc các thứ thì tôi cực khổ bôn ba như thế nào để kiếm cũng được, chỉ mong cố bù đắp cho con mình tốt nhất có thể. Mà bất kỳ người mẹ nào cũng vậy thôi!

Tôi may nhờ có người chị thứ tám mà tôi coi như mẹ thứ hai của con mình. Chị thay tôi dạy dỗ các con cháu mọi thứ. Tôi ở Mỹ, nhiều khi diễn vừa xong trên sân khấu, nửa đêm đã đón máy bay, bay mấy chục giờ đồng hồ để về ngay Việt Nam gần con. Mỗi khi không đi diễn tôi đều dành hết thời gian cho bé.

- Gia đình nhỏ của chị đã đổ vỡ. Vì sao đến giờ, chị vẫn chưa phát biểu gì về điều này?

- Tính tôi từ trước đến nay nếu hạnh phúc thì tôi sẽ khoe ra nhưng nếu gặp bất hạnh thì giữ cho riêng mình. Tôi không bao giờ muốn đem chuyện đó ra làm phiền mọi người. Giờ tôi chỉ biết sống và làm việc vì con. Con tôi còn rất nhỏ, tôi còn nhiều người thân cần mình để lo toan mọi thứ trong cuộc sống. Vì thế, tôi phải trụ thật vững. Không thể để mình gục ngã vì bất cứ điều gì (khóc).

Kiều Oanh
Gia đình nhỏ của hai nghệ sĩ Kiều Oanh - Lê Huỳnh đã rạn nứt.

- Nguyên nhân của cuộc chia tay ở đâu?

- Duyên nợ với nhau đã hết thì tôi chấp nhận. Tôi không nói lỗi tại ai hết. Tôi muốn giữ chút gì riêng tư lại cho mình, vì con...

- Chuyện gia đình như thế nhưng chị vẫn đi sô đều đặn, vẫn tươi tắn khi xuất hiện trên sân khấu, chị lấy sức mạnh tinh thần từ đâu?

- Là một nghệ sĩ, tôi không thể để mình tàn tạ vì còn rất nhiều việc phải làm. Làm vì yêu nghề, vì lo cho gia đình. Trong lòng tôi nhiều khi rối bời, đầu óc lẫn lộn lung tung nhưng vẫn phải tập vững chãi. Nhiều lúc buồn đến nỗi không dám ở một mình trong phòng vì sợ lắm, sợ mình không kiềm chế được bản thân mà làm liều. Nhưng may mà còn có con gái, còn có gia đình nhỏ với anh chị em, các cháu cho mình cảm giác ấm cúng.

Tôi có đứa con gái nuôi, vốn ngày trước là fan của tôi. Nó sinh ra ở Mỹ trong gia đình có nền tảng giáo dục rất tốt, hiện học bác sĩ ở New Mexico. Nó thương tôi lắm. Lúc nào cũng quấn quýt với mình. Nó bảo sau này ra làm bác sĩ, mẹ Oanh sống ở đâu thì nó theo đó. Những điều đó mang lại niềm vui cho tôi.

- Mùa Tết rồi, chị hùn vốn sản xuất "Bay vào cõi mộng" nhưng không thu được doanh thu như ý muốn. Vậy chị còn tiếp tục gắn bó với điện ảnh như thế nào?

- Từ phim đó tôi và cổ đông của mình đã rút ra được nhiều bài học xương máu. Bản thân tôi vừa là diễn viên vừa hùn vốn sản xuất mà đầu tiên không lỗ nặng là mừng lắm rồi chứ không dám nói đến lời. Điều tôi thấy mình được nhất khi lần đầu đến với màn ảnh rộng là được mọi người khen Kiều Oanh đã khác trước, đã biết làm mới mình, không chỉ với vai hài lanh chanh mà chững chạc hơn trong nét diễn.

Tôi cũng đang ấp ủ cho một dự án điện ảnh khác. Kịch bản cũng đã có trong tay, tôi cũng sẽ vừa tham gia diễn xuất vừa hùn vào khâu sản xuất. Đây là một vai bi hài và tôi nghĩ nếu có thể triển khai tốt thì sẽ là một phim khá hay.

Kiều Oanh
Kiều Oanh ấp ủ nhiều dự định với sân khấu.

- Gần đây, khán giả thấy chị còn quay lại với cải lương. Vì sao chị dành thời gian cho bộ môn nghệ thuật này?

- Tôi xuất thân là dân được đào tạo về cải lương. Giờ đi diễn hài ở đâu cũng vậy, ngay cả cộng đồng người Việt Nam mình ở châu Âu, hải ngoại, diễn xong đều yêu cầu nghệ sĩ hát thêm cải lương, vọng cổ. Khán giả còn yêu, còn quý thì mình vẫn phải ráng hết sức làm.

Cái duyên của việc quay lại với cải lương của tôi là nhờ được đạo diễn Nhị Hà mời vào phim truyền hình Khúc Nam Ai (Hồ Ngọc Xum và Nhị Hà dàn dựng). 

Trước đây, có rất nhiều người mời tôi đóng phim bộ, nhưng tôi chưa tự tin để nhận vai vì với Đất Phương Nam và Những nẻo đường phù sa tôi đã có hai vai khán giả quá nhớ rồi, giờ sợ mình đóng vai mới không đạt thì sao. Nhưng với Khúc Nam Ai tôi vui vẻ nhận lời bởi phim nói về cuộc đời thăng trầm của đôi đào kép cải lương nổi tiếng một thời của gánh hát xưa. Tôi đóng cặp với NSƯT Hoàng Nhứt.

Nhờ vai này mà tôi lại được hát, được hóa thân vào những nhân vật cải lương mà tôi ao ước thể hiện trong đời diễn viên của mình như: Thái hậu Dương Vân Nga, Tô Ánh Nguyệt, Chiêu Quân, Lan trong Lan và Điệp...

- Chị còn chia sẻ ý định thực hiện một liveshow cải lương. Bao giờ chị thực hiện ý tưởng này?

- Để làm một liveshow về cải lương hẳn hoi thì cần có nhiều thời gian, tiền bạc và tâm sức chuẩn bị. Trước mắt, tôi triển khai chương trình mà tôi nghĩ ra ý tưởng là "Cải lương ba trong một". Đó là một sự kết hợp giữa: cải lương, hài kịch và nhạc trữ tình. Tôi đang làm một đề cương thể nghiệm loại hình cải lương bi - hài theo dạng này với tên Chồng ơi đừng khóc, do tác giả Nguyễn Vũ chấp bút, dự kiến ra mắt khán giả sân khấu vào tháng 8.

Nhiều danh hài hiện nay đều xuất thân từ cái nôi cải lương ra như: chú Bảo Quốc, nghệ sĩ Ngọc Giàu, Hồng Nga, Phú Quý, Hồng Tơ, Tấn Beo, Bảo Trí... Khi cần hài thì họ hài rất ra trò. Khi cần hát cải lương thì họ vẫn có thể diễn và hát rất mùi. Khi tôi lên tiếng mời mọi người vào chương trình, các nghệ sĩ đều ủng hộ vì ai cũng muốn thể nghiệm những cách làm mới để giữ sân khấu sáng đèn.

 

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích