Dương Hoàng Yến: "Bạn trai ủng hộ tôi rất nhiều"

Thứ hai, 24/06/2013, 22:35
Vũ Hà Anh là người đầu tiên và duy nhất biết hoa khôi "Sao Mai điểm hẹn 2008" sẽ thử sức ở "The Voice" cho tới khi cô nhận được tấm vé vào vòng Giấu mặt.
Hình ảnh Dương Hoàng Yến trên sân khấu The Voice.

- Nhiều người bất ngờ khi chị quyết định chọn một ca khúc quá khó như “Adagio” – bản hit của danh ca Lara Fabian – cho vòng Giấu mặt, từ đâu chị đưa ra sự chọn lựa này?

- Thú thật, tôi đã cân nhắc rất nhiều ca khúc khác nhau khi biết tin mình được chọn vào vòng Giấu mặt. Cuối cùng, tôi quyết định chọn Adagio vì đây là ca khúc mà tôi có thể bộc lộ mọi thế mạnh trong giọng hát của mình. Quan trọng hơn nữa, ngay từ lần đầu tiên nghe ca khúc này, tôi đã cảm nhận được nhiều xúc cảm rất thú vị nên tôi muốn truyền tải những cung bậc ấy tới với khán giả.

- Nhưng nhiều người nói rằng đây là một cách “chơi nổi” của Dương Hoàng Yến để chứng minh mình “trên cơ” các thí sinh khác?

- Ở vòng thi Giấu mặt, không thí sinh nào biết người khác sẽ chọn bài gì, trình diễn như thế nào… Như thế thì sao có chuyện tôi muốn “chơi nổi” hay “trên cơ” những người khác được?

- Mỹ Linh và Hồng Nhung đều thống nhất rằng “không tìm ra một khiếm khuyết nào” trong phần trình diễn của chị và không biết phải hướng dẫn chị như thế nào nếu về đội của mình. Những lời có cánh đó liệu có trở thành áp lực đối với chị ở các vòng thi sau?

- Áp lực đầu tiên mà tôi phải đối mặt là các anh chị tham gia The Voice năm nay đều có thực lực và cá tính riêng rất ấn tượng. Vượt qua chính mình là chuyện khó nhưng có thể làm được, còn để vượt qua đối thủ thì cần phải sự nỗ lực và bền bỉ hơn nhiều lần. Tôi hy vọng mình có thể biến những áp lực thành cảm hứng để thăng hoa trong từng phần trình diễn sắp tới.

Dương Hoàng Yến và bạn trai là ca sĩ Vũ Hà Anh.

- Tại sao chị không lựa chọn về với đội của Đàm Vĩnh Hưng - ông hoàng của các chiêu trò, mà quyết định đầu quân cho Mỹ Linh?

- Như tôi từng nói, chị Mỹ Linh là thần tượng từ khi tôi mới bắt đầu tập hát. Chính bởi vậy, tôi không muốn bỏ lỡ cơ hội cộng tác cùng thần tượng của mình. Còn nói về chuyện chiêu trò, tôi tin khi đã quyết định ngồi vào chiếc ghế HLV, chị ấy đã biết trước mình phải và cần làm gì để dẫn dắt các thí sinh trong đội The Voice của mình.

- Có người nói rằng chị chọn Mỹ Linh vì hai người đã quen biết từ trước?

- Nếu nói tới chuyện biết nhau trước cuộc thi này thì tôi biết hết cả bốn vị HLV ấy chứ (cười). Chưa hợp tác bao giờ nhưng tôi cũng đã gặp các anh chị ấy ở hậu trường của một số chương trình rồi mà.

- Ở cuộc thi năm ngoái, không ít thí sinh được đánh giá là nhân tố bùng nổ rồi lại "xịt" không báo trước. Chị có lo lắng khi mình được đặt kỳ vọng quá nhiều?

- Tôi rất thích câu "nói trước bước không qua". Thế nên trước mọi thử thách, tôi không muốn ầm ĩ khắp nơi rằng mình sẽ làm thế này hay thế kia mà chỉ tự nhủ với bản thân rằng phải cố nhiều hơn nữa để sau này không phải hối hận về bất cứ điều gì.

-  Có ý kiến cho rằng chị hát hay nhưng cách chọn bài và thể hiện có phần hơi xa cách khán giả. Chị nghĩ sao về điều này?

-  Thú thật là lâu lắm rồi tôi mới đứng trên sân khấu của một cuộc thi nên chuyện run cũng là điều khó tránh khỏi. Nhưng trước mỗi một ca khúc, mỗi người đều có một cách cảm nhận và truyền tải các cảm xúc của mình tới khán giả khác nhau. Tôi đã hát bằng cả trái tim của mình nên hy vọng mọi người sẽ cảm nhận được.

- Chị có nghĩ mình chậm chân hơn bạn bè đồng nghiệp kể từ cuộc thi "Sao Mai điểm hẹn 2008"?

- Trong cuộc sống, mỗi người có một lựa chọn riêng nên không thể nói anh nhanh, tôi chậm hoặc ngược lại. Tôi chưa bao giờ hối hận về những lựa chọn của mình.

- Bạn trai chị - ca sĩ Vũ Hà Anh – nói gì về việc chị thử sức ở "The Voice" cũng như phần trình diễn ở vòng Giấu mặt?

- Hà Anh là người đầu tiên và duy nhất biết tôi quyết định tham gia casting cho Giọng hát Việt. Trước đó, tôi giấu hết cả bạn bè lẫn gia đình. Anh ấy đã động viên tôi rất nhiều. Khi tôi lựa chọn các ca khúc, Hà Anh cũng góp ý từng chi tiết và tối qua, sau khi xem TV, anh ấy chỉ trêu là “đừng bay quá”.

- Tại sao chị không rủ Hà Anh cùng tham gia cuộc thi này với mình?

- Anh ấy còn có những kế hoạch riêng nên không thể lúc nào cũng kè kè với tôi. Ở thời điểm này, anh ấy đang chuẩn bị cho single thứ hai của mình.

- Bạn trai đã có những kế hoạch riêng, còn chị thì sao?

- Từ trước tới giờ, tôi luôn có thói quen sắp xếp những kế hoạch cụ thể cho công việc cũng như cuộc sống của mình. Ví dụ như sau khi thi Sao Mai điểm hẹn năm 2008, tôi lên kế hoạch học ĐH và bây giờ tôi đã hoàn thành giấc mơ ấy. Trong năm nay, The Voice là kế hoạch lớn nhất của tôi.

- Đứng trên sân khấu, chị rất lộng lẫy và quyến rũ. Thế khi đứng ở giảng đường, chị là người như thế nào?

- Một cô giáo xì tin (cười)! Tôi luôn đặt mình ở vị trí một người bạn có nhiều kinh nghiệm hơn các học sinh nên thấy không cần phải cố tỏ ra già dặn trước mặt các em.

- Chị có dự định Nam tiến lập nghiệp sau "The Voice"?

- Hiện tại, tôi chỉ chú tâm chuẩn bị bài vở và tinh thần “chiến đấu” cho các vòng thi tiếp theo chứ chưa tính tới chuyện gì quá xa xôi.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn