Cựu thí sinh The Voice Ngọc Luân xỏ xiên phát âm của Dương Hoàng Yến

Thứ ba, 25/06/2013, 18:42
Mặc dù đã được bạn bè giải thích nhưng Phan Ngọc Luân vẫn khăng khăng Dương Hoàng Yến hát tiếng Pháp hoặc tiếng Ý, chứ không phải tiếng Anh.

Sự trở lại đầy lợi hại Dương Hoàng Yến - thí sinh nhỏ tuổi nhất của Sao mai điểm hẹn 2008 - thật sự đã tạo ra một cơn bão cho The Voice 2013. Giọng hát cao vút và kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện của cô gái trẻ đã khiến bốn vị huấn luyện viên quyết định quay ghế nóng.

Một trận chiến đã diễn ra sau đó, ai cũng muốn giành được cô gái xinh đẹp về đội mình. Thậm chí, Diva Mỹ Linh còn chấp nhận bị Đàm Vĩnh Hưng gọi là "phù thủy áo đen" vì tiến lên sân khấu và dắt tay Dương Hoàng Yến về ghế của mình.

	Sự trở lại của cô gái trẻ đã thuyết phục được cả bốn huấn luyện viên.

Sự trở lại của cô gái trẻ đã thuyết phục được cả bốn huấn luyện viên.

Trong khi Đàm Vĩnh Hưng nhận xét giọng của Hoàng Yến là "đỉnh, đỉnh, đỉnh" thì nữ ca sĩ Tóc ngắn thừa nhận chị không thể kiềm chế được cảm xúc. Hồng Nhung cũng thẳng thắn khi chia sẻ cô không biết nói gì vì thích quá còn nhạc sĩ khó tính Quốc Trung chỉ biết kết luận: "Em còn thiếu một bệ phóng".

Để được bốn huấn luyện viện thay nhau đưa lên mây như thế không phải là điều thí sinh ở vòng Giấu mặt nào cũng làm được. Ấy vậy mà Dương Hoàng Yến đã có được hạnh phúc đó.

	Phan Ngọc Luân chê tiếng Anh của Dương Hoàng Yến trên blog.

Phan Ngọc Luân chê tiếng Anh của Dương Hoàng Yến trên blog.

Tuy nhiên, không phải trong mắt của ai, cô gái trẻ cũng đã có một phần trình diễn hoàn hảo. Nhận xét về lối phát âm tiếng Anh của Dương Hoàng Yến trong ca khúc Adagio, Phan Ngọc Luân - thí sinh The Voice 2012 - viết trên blog: "Ủa rốt cục thì bé Dương Hoàng Yến hôm qua hát tiếng gì vậy mọi người. Không nghe được chữ nào. Lúc thì giống tiếng Anh , lúc thì nghe giống tiếng gì gì đó. Nhưng nghe í í , e e cao ghê. Có cảm giác đau họng nhẹ cho bé Yến".

Rất nhiều bạn bè của Ngọc Luân cũng có cái nhìn tương tự, một người nhận xét: " Chị này phát âm hơi lệch âm với rớt âm tiết nên hơi khó nghe ra. Nó là tiếng Anh đấy".

Trong khi đó, một người có nickname Cao*** lại nói: "Chẳng nghe hát được tiếng nào mà khen lấy khen để". Không đồng ý với suy nghĩ đó, một blogger khác phản bác: "Hát thế mà không nghe rõ tiếng Anh, không phải tiếng Anh, chẳng lẽ tiếng Hre"...

Mặc dù được bạn bè giải thích tận tình nhưng Phan Ngọc Luân vẫn kiên quyết giữ ý kiến của mình. Phản bác lại nhận định của họ, anh viết: "Các bạn ơi, hình như là tiếng Pháp. Tiếng Anh gì mà kỳ vậy". Chốc chốc, chàng ca sĩ trẻ lại thay đổi quan điểm: "Ừ, chắc là tiếng Ý".

Không bằng lòng với cái nhìn của Phan Ngọc Luân, một blogger khác thẳng thừng: "Chẳng ai có thể hát tiếng Anh chuẩn như người bản địa cả. Mà có hát cũng khối người chẳng hiểu gì. Quan trọng là giọng hát, tinh thần và tình cảm trong nó, nghe thấy giọng hay thì hay. Hoàng Yến là giảng viên thanh nhạc đó. Không biết Ngọc Luân hát tiếng Anh mọi người có hiểu không". Bên cạnh đó, còn có người gửi Ngọc Luân lời của bài hát Adagio để anh khỏi phải dự đoán nó là tiếng Pháp hay tiếng Ý.

Ngọc Luân The Voice

Điều đáng nói là cách đây không lâu, trong liveshow thứ 4 của Bước nhảy hoàn vũ, Phan Ngọc Luân cũng vừa bước lên hàng thảm họa khi trình diễn Whataya want from me, một ca khúc hit của Adam Lambert.

Anh bị chê hát không rõ lời, phát âm tiếng Anh không tốt và cách hát gằn giọng làm hỏng cả giai điệu của bài hát. Tuy nhiên khi được hỏi, chàng trai trẻ vẫn khăng khăng khẳng định, anh hát ca khúc này theo cách cảm nhận riêng của mình và việc khán giả không nghe rõ lời là do đường truyền trực tiếp.

 Theo TTVN

Các tin cũ hơn