Hoa lan đắt hàng do người Sài Gòn chọn mua làm quà Tết

Thứ hai, 13/01/2014, 15:18
Theo ghi nhận, lượng hoa lan bán ra của nhiều cửa hàng tại TP.HCM đã tăng 20-50% so với ngày thường, nhiều người có xu hướng chọn hoa lan làm quà Tết.

Tại cửa hàng hoa lan Lộc Châu (đường Thành Thái, Q.10), ghi nhận chỉ trong một giờ có đến 15 lượt khách, người mua ít vài cây, mua nhiều vài chục cây. Theo chủ cửa hàng này, hiện lượng khách đã tăng 20% so với ngày thường nhưng giá vẫn ổn định, với lan hồ điệp 200.000 đồng/cây, mokara khoảng 180.000 đồng/cây, dendro 60.000 đồng/cây.

Tương tự, shop hoa Khải Vân (đường Bắc Hải, Q.10) cho biết đang tích cực gom lan mokara, dendro ở Củ Chi và Long An, hồ điệp ở Lâm Đồng để đủ lượng hàng đi các tỉnh. Theo ông Nguyễn Mạnh Khải - chủ shop hoa Khải Vân, năm nay thị trường các tỉnh đặt lan sớm hơn mọi năm do lo ngại giáp Tết giá hoa tăng, nên lượng hoa bán ra tăng 50% so với ngày thường.

Lan kết nhiều cây một chậu, trang trí nổi bật dùng để biếu tặng được nhiều công ty ưa chuộng - Ảnh: Ng.Trí

Theo ông Nguyễn Thanh Hải - chủ vườn lan Thanh Phương (Q.Bình Thạnh), năm nay mưa nhiều, ruồi vàng hại lan hơn mọi năm nên nhiều vườn lan thiệt hại. “Hơn mười ngày nay, vườn đã đóng gần 25.000 cây lan mokara và dendro đi nhiều tỉnh thành với giá tăng 15-20% so với ngày thường” - ông Hải nói.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích