10 phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt năm 2014

Thứ bảy, 20/12/2014, 15:10
9 trong 10 người phụ nữ giàu nhất trên sàn chứng khoán năm 2014 nắm giữ các vị trí lãnh đạo hoặc điều hành quan trọng của công ty họ sở hữu tài sản. Phụ nữ cũng chiếm 4 trong 10 vị trí người giàu nhất trên sàn chứng khoán năm nay.

Bà Trương Thị Lệ Khanh

Những gương mặt mới trong top người giàu

Tổng tài sản tăng thêm gần 1.200 tỷ đồng so với năm ngoái nhờ giá cổ phiếu tăng 65% giúp nữ tướng ngành cá tra - basa, bà Trương Thị Lệ Khanh, lần đầu lọt vào top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán và thứ 4 trong danh sách những phụ nữ giàu nhất trên sàn.

Trong ngành thủy sản, vợ chồng vua tôm Minh Phú - ông Lê Văn Quang và bà Chu Thị Bình cũng “kiếm thêm” gần 1.800 tỷ đồng năm 2014 nhờ sở hữu gần 50% công ty.

Tài sản của bà Bình hiện khoảng 1.400 tỷ đồng và đứng ở vị trí thứ 6 trong danh sách những phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán năm 2014.

Cả hai người phụ nữ này đều là những lãnh đạo của công ty: Bà Lệ Khanh là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Vĩnh Hoàn, trong khi bà Bình là Phó chủ tịch kiêm Phó Tổng giám đốc của Minh Phú.

Một người mới khác đứng thứ 10 trong danh sách là bà Vương Ngọc Xiềm, vợ của ông Trần Lệ Nguyên, nhà sáng lập Kinh Đô, với khối tài sản hơn 404 tỷ đồng, tăng gần 110 tỷ đồng so với năm 2013. Bà Xiềm là thành viên Hội đồng quản trị và Phó tổng giám đốc của CTCP Kinh Đô và các công ty Kinh Đô Sài Gòn, Kinh Đô miền Bắc.

Bà Chu Thị Bình

Bà Nguyễn Thị Như Loan

Bà Nguyễn Hoàng Yến

Bà Vương Ngọc Xiềm

Những người phụ nữ giàu có nhưng “bí ẩn”

Ba người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán năm nay tiếp tục là những cái tên bí ẩn do không có hình ảnh và thông tin hạn chế, dù đã từng xuất hiện trong danh sách này các năm trước.

Bà Phạm Thu Hương, vợ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, cùng với người em gái Phạm Thu Hằng đang cùng đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch của Tập đoàn Vingroup, nắm giữ hai vị trí dẫn đầu trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán.

Tài sản của bà Hương là 3.430 tỷ đồng, giảm không đáng kể so với năm 2013. Bà Hằng sinh năm 1974 (40 tuổi) có tài sản 2.290 tỷ đồng, được xem là người trẻ nhất trong top 20 người giàu nhất sàn chứng khoán năm nay.

Một người phụ nữ khác sở hữu lượng lớn cổ phiếu VIC được tiết lộ trong bản cáo bạch của tập đoàn này hồi cuối tháng 11/2013 là bà Phan Thu Hương, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Việt Nam. Đây là cổ đông tổ chức lớn nhất của Tập đoàn Vingroup và giữ khoảng 13% vốn của tập đoàn này.

Bà Hương sở hữu khoảng 17 triệu cổ phiếu VIC, giá trị khoảng 813 tỷ đồng và xếp thứ 7 trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán năm nay.

“Bí ẩn” hơn, thông tin và hình ảnh về bà Vũ Thị Hiền, vợ ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát hầu như không được tiết lộ.

Bà Hiền nắm giữ tới hơn gần 35,6 triệu cổ phiếu HPG tương đương với khối tài sản cổ phiếu trị giá 1.719 tỷ đồng và xếp thứ 3 trong danh sách những phụ nữ giàu nhất và thứ 8 trong top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán năm 2014.

Nhờ giá cổ phiếu HPG tăng 16% từ đầu năm, tài sản của bà Hiền trong năm qua đã được cộng thêm gần 490 tỷ đồng và giúp bà lọt vào danh sách những người có tài sản tăng mạnh nhất trên sàn chứng khoán năm 2014.

Những người cái tên còn lại trong top 10 phụ nữ giàu nhất trên sàn năm nay là bà Nguyễn Hoàng Yến, vợ ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch tập đoàn Masan. Tài sản của bà Yến sở hữu có giá trị khoảng 1.700 tỷ đồng.

“Nữ tướng” của Quốc Cường Gia Lai, bà Nguyễn Thị Như Loan sau một năm chèo lái doanh nghiệp chống đỡ những nợ nần, đã trở lại đầy ấn tượng với giá trị tài sản cổ phiếu tăng hơn gần 200 tỷ đồng.

Cuối cùng là người chị cả của gia đình họ Đặng, bà Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp Tân Tạo (ITA), với tài sản khoảng 413 tỷ đồng.


10 người phụ nữ giàu nhất trên sàn chứng khoán năm 2014 (ĐVT: Tỷ đồng)
Theo Bizlive

Các tin cũ hơn