Vì sao cuối tuần, lãnh đạo Bộ Công Thương phải làm việc với PvTex

Thứ năm, 10/11/2016, 08:57
Theo thông tin của PV, dự kiến cuối tuần này, Bộ Công Thương sẽ có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PvTex) liên quan đến tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như những giải pháp và một số vấn đề khác của đơn vị này.

Dự kiến, sẽ có một thứ trưởng của Bộ Công Thương được giao dẫn đầu đoàn công tác làm việc với PvTex.

Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PvTex) được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây liên quan đến việc đầu tư nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ  với số tiền lên tới 7.000 tỷ đồng và đến nay bị lỗ tới 3.000 tỷ đồng.

Đáng chú ý, mới đây nhất, cựu tổng giám đốc của đơn vị là ông Vũ Đình Duy (hiện là Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam - Vinachem) đã nhiều ngày không đến cơ quan với lý do đi nước ngoài khám bệnh.

Cụ thể, theo báo cáo mới đây của đoàn công tác đặc biệt thuộc Bộ Công Thương, ông Duy đã vắng mặt tại cơ quan từ ngày 24/10 đến nay, với 3 đơn cáo ốm. Ông Duy còn có đơn xin nghỉ không lương vào ngày 2/11.

Trao đổi với PVngày 9/11 về quá trình hoạt động của ông Vũ Đình Duy tại PvTex, một lãnh đạo Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí cho biết, theo hồ sơ giấy tờ lưu tại đơn vị, tháng 2/2014 ông Duy bị giáng chức từ Tổng giám đốc xuống Phó tổng giám đốc công ty.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, không có một giấy tờ hay biên bản nào lưu tại công ty cho thấy ông Duy bị kỷ luật nên bị giáng chức trước khi chuyển sang làm Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hải Phòng với thời hạn bổ nhiệm 5 năm từ ngày 12/12/2014.

“Với mô hình của tập đoàn, việc điều động người của tập đoàn thay ông Duy vào thời điểm đó là việc bình thường. Cụ thể thì tôi không nắm được nhưng không có văn bản nào lưu tại công ty cho thấy ông Duy từng bị kỷ luật dẫn đến bị giáng chức. Có thể tập đoàn chọn được người điều hành tốt hơn thì điều về làm lãnh đạo đơn vị”, vị này nói.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn