Trông đợi gì ở Apple năm 2017?

Thứ bảy, 07/01/2017, 10:02
Doanh số thiết bị không cao như mong đợi cũng như không được giới chuyên môn đánh giá cao, Apple cần thay máu mọi dòng sản phẩm để lấy lại vị thế của mình.

2016 dường như không phải là năm thuận lợi đối với Apple, từ việc doanh số bán hàng sụt giảm cho tới phản ứng tức giận của người dùng khi công ty quyết định khai tử giắc cắm tai nghe 3,5 mm hay vấn đề pin trên iPhone 6S... Liệu mọi việc có chuyển biến tốt hơn trong năm 2017? Dưới đây là nhận định của cây viết Steve Kovach chuyên trang Business Insider về tương lai của Táo khuyết trong năm mới.

1. iPad thế hệ tiếp theo ra đời

Mặc dù mới trình làng iPad Pro vào đầu năm ngoái song sản phẩm không có sự thay đổi nhiều. Vì thế, năm 2017 là thời điểm thích hợp hơn cả để Apple làm mới “di sản” của Steve Jobs.

Một nguồn tin cho biết iPad thế hệ mới sẽ có màn hình lớn hơn (10 inches) cùng bút cảm ứng Apple Pencil. Ảnh: AP.

2. 'Tiến hóa' trợ lý ảo Siri

Mặc dù xuất hiện trên thị trường từ những năm 2010, song trước sức ép từ các đối thủ lớn như Amazon Echo, Google Assistant hay Cortana, Apple buộc lòng phải quan tâm hơn đến cô nàng trợ lý Siri.

Trong thời gian tới, AI của Apple sẽ được trang bị công nghệ tiên tiến nhất được phát triển bởi start-up đến từ Vương quốc Anh – VocalIQ. Công nghệ này sẽ cho phép người sử dụng điều khiển và kiểm soát tất cả các tiện ích của Apple chỉ bằng giọng nói. Điều này đặc biệt hữu ích khi người dùng đang lái xe hoặc muốn kích hoạt tai nghe không dây AirPods.

3. Sửa chữa sai lầm của MacBook

MacBook Pro gặp nhiều sự cố sau khi bán ra và nhận nhiều đánh giá tiêu cực từ các trang công nghệ.

Sự kiện ra mắt MacBook Pro nhận được kha khá chỉ trích và sự tức giận từ phía người dùng bởi khoản chi phí đắt đỏ dùng để mua các phụ kiện đi kèm. Không dừng lại ở đó, hàng loạt báo cáo cho thấy thời lượng pin của sản phẩm  không tốt như Apple vẫn quảng cáo. Năm 2017 ắt hẳn sẽ rất khó khăn cho mảng kinh doanh này của nhà Táo.

4. Cải thiện hiệu suất làm việc của Apple Watch

Apple đã học được một bài học đắt giá trong trường hợp của Apple Watch. Thay vì ra mắt Apple Watch 2, công ty tập trung phát triển các chức năng mà một đồng hồ thông minh cần có như quản lý sức khỏe người dùng, đồng bộ điện thoại... Trong năm 2017, rất có thể Apple Watch sẽ sử dụng được mạng kết nối 4G, hoạt động độc lập với iPhone.

5. 'Thay máu' cho iPhone

2017 là năm đánh dấu kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời. Sự kỳ vọng của người dùng về một siêu phẩm hoàn toàn mới là điều có căn cứ. Ảnh: Reuters.

Thế hệ tiếp nối của dòng smartphone danh tiếng này được cho là có thiết kế không viền tràn màn hình, hoàn toàn bằng kính, thậm chí có thể sở hữu màn hình cong. Ngoài ra, các tính năng khác như sạc không dây, nút home ảo và công nghệ OLED cũng có nhiều khả năng xuất hiện trong năm nay.

Suy cho cùng, trong quá khứ Apple từng gặp phải những tình huống khó khăn hơn rất nhiều. Những thách thức trong năm 2017 chỉ là chất xúc tác giúp đánh thức những giới hạn còn ngủ sâu của hãng công nghệ danh tiếng nhất hành tinh này mà thôi.

Theo Zing

Các tin cũ hơn