Trưởng phòng tại Việt Nam nhận lương 100 triệu đồng/tháng

Thứ ba, 10/01/2017, 13:44
Mức lương ở vị trí nhân sự cao cấp từ trưởng phòng đến giám đốc được trả 100-170 triệu đồng/tháng. Dự đoán năm 2017, ngành quảng cáo và truyền thông sẽ phát triển mạnh.

Navigos Search vừa công bố báo cáo khảo sát mới nhất về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam quý IV/2016.

Theo đó, trong quý IV/2016, nhiều vị trí quản lý cấp cao nhận mức lương tương đối cao. Đặc biệt, theo ghi nhận có một vị trí quản lý cao cấp (là cấp từ phó tổng giám đốc đến tổng giám đốc) được trả mức lương 300 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, nhiều vị trí nhân sự từ trưởng phòng đến giám đốc được trả từ 100 triệu đồng trở lên đến 170 triệu đồng/tháng.

Giới trẻ đang nghe tư vấn về cách quản lý nhân sự tại một chương trình ngày hội việc làm. Ảnh minh họa.

Nhu cầu tuyển dụng cấp trung, cấp cao tăng trưởng 54% trong năm 2016, giảm 5% so với quý III/2016. Tuy nhiên, trong cả năm ngoái, nhu cầu tuyển dụng nhân sự thuộc giới này thông qua Navigos Search đã tăng 54% so với 2015. Đây là mức tăng trưởng rất mạnh trong vòng hai năm qua.

Sản xuất, hàng tiêu dùng và tài chính - ngân hàng giữ vững 3 vị trí đầu về nhu cầu tuyển dụng trong quý IV/2016, lần lượt chiếm 37%, 18% và 11%.

Trong ngành tài chính – ngân hàng, mảng tài chính tiêu dùng cá nhân và dịch vụ ngân hàng dành cho khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao lớn nhất. Bất động sản cũng là lĩnh vực có nhiều yêu cầu tuyển dụng trong quý IV.

Trong nửa cuối năm 2016, Navigos Search cũng quan sát thấy ngày càng có nhiều hơn sự “chảy máu chất xám” ra nước ngoài trong lĩnh vực công nghệ thông tin và kế toán/kiểm toán.

Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) được ký kết đã tạo thêm rất nhiều cơ hội làm việc trong khu vực Đông Nam Á đối với nhân sự thuộc hai ngành này. Những kỹ sư công nghệ thông tin giỏi chuyên môn, thành thạo tiếng Anh và có một chút kỹ năng quản lý đã sang nước ngoài làm việc, đáng kể nhất là Singapore.

Tương tự, những nhân sự ngành kế toán, kiểm toán có kinh nghiệm cũng đã làm việc chủ yếu tại Singapore và Malaysia.

Theo công ty này, xu hướng tuyển dụng năm 2017 sẽ có một số lĩnh vực mới tăng trưởng mạnh như ngành quảng cáo/truyền thông. Dự đoán này xuất hiện sau một loạt những thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được thực hiện trong năm 2016.

Ngoài ra, mảng bảo hiểm phi nhân thọ cũng được dự báo tăng trưởng do các công ty trong ngành này đang giới thiệu nhiều sản phẩm mới trên thị trường.

Theo Zing

Các tin cũ hơn