Agoda đóng cửa trang web tiếng Việt?

Thứ tư, 11/01/2017, 10:09
Hiện tại, tên miền Việt Nam của trang thương mại điện tử về du lịch Agoda không còn hoạt động nữa, khi click vào tên miền này, hệ thống sẽ tự động đẩy về tên miền agoda.com.

Gần đây, nhiều khách hàng của Agoda cho hay họ không thể tìm thấy tên miền agoda.vn như trước đây. Khi click vào agoda.vn, hệ thống sẽ tự động đẩy về trang agoda.com. Trên trang này không còn những lời giới thiệu, quảng bá về địa điểm du lịch, khách sạn… hoàn toàn bằng tiếng Việt như trước.

Không chỉ thế, số điện thoại hỗ trợ tiếng Việt, mã vùng TP.HCM cũng không còn trên trang nữa. Thay vào đó, muốn liên lạc với nhân viên hỗ trợ khách hàng của Agoda, khách hàng sẽ phải gọi vào số điện thoại quốc tế (có tính cước) và sẽ phải cung cấp mã số đặt phòng hiển thị trong voucher khách sạn (được gửi qua email). Động thái trên khiến nhiều người đặt câu hỏi phải chăng Agoda đã “khai tử” trang web tiếng Việt.

Ông Lê Đắc Lâm, Giám đốc điều hành Vntrip.vn tố Agoda trốn thuế. Ảnh: H.Minh.

Trước đó không lâu, ông Lê Đắc Lâm, Giám đốc điều hành Vntrip.vn, startup về du lịch, chuyên hỗ trợ khách hàng đặt phòng khách sạn tại Việt Nam, có văn bản gửi các bộ ngành tố Agoda trốn thuế tại Việt Nam.

Vị này thắc mắc toàn bộ doanh thu từ bán phòng khách sạn của Agoda phát sinh ở Việt Nam, khách hàng cũng ở Việt Nam, tương tự như mô hình Uber, Uber giờ đã bắt đầu phải nộp thuế 5% trên tổng doanh thu, vậy tại sao Agoda không phải nộp thuế?

“Là đối thủ, nhưng chúng tôi đang phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, VAT trên 30%”, ông Lâm nói.

CEO này cũng cho rằng việc Agoda có tên miền Agoda.vn hoàn toàn bằng tiếng Việt, phục vụ người Việt và có tổng đài do nhân viên người Việt phục vụ là không đúng quy định của pháp luật.

“Theo luật, tất cả những tên miền như vậy khi kinh doanh phải đăng ký với Bộ Công Thương. Như vậy ngoài việc Tổng cục Thuế xem xét thu thuế Agoda, chúng tôi cũng kiến nghị Bộ Công Thương xem xét xem trang web đó được cấp phép hoạt động tại Việt Nam hay chưa”, ông Lâm nói thêm.

Về việc này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng yêu cầu Bộ Tài chính xem xét, xử lý và trả lời Công ty TNHH VnTrip.vn OTA trước ngày 12/1.

Agoda.com là trang thương mại điện tử về du lịch được điều hành bởi công ty TNHH Agoda Company Pte, trụ sở chính ở Singapore. Doanh nghiệp có khoảng 2.000 chuyên gia du lịch, đại diện cho hơn 20 quốc gia. Thị trường hoạt động chủ yếu ở Singapore, Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia), Tokyo (Nhật Bản), Sydney (Australia), Hong Kong và Budapest (Hungary).

Ngoài ra, Agoda còn có đối tác ở các thành phố lớn trên khắp châu Á, châu Phi, Trung Đông, châu Âu và châu Mỹ. Điểm mạnh của trang thương mại điện tử này là cung cấp dịch vụ bằng 38 ngôn ngữ khác nhau. Agoda chưa có chi nhánh tại Việt Nam. Theo giới thiệu, đơn vị này đang hợp tác với hơn 6756 khách sạn ở Việt Nam.

Theo Zing

Các tin cũ hơn