"Út trọc" từng được giao nghiên cứu một dự án tại Thủ Thiêm?

Thứ năm, 10/05/2018, 09:05
Nhắc đến Thủ Thiêm, người ta sẽ nghĩ đại gia Khoa 'Keangnam' nổi bật với Khu đô thị Sala. Tuy nhiên, Thủ Thiêm có nhiều phân khu khác nhau với nhiều nhà đầu tư khác. Trong đó Công ty Thái Sơn dưới thời “Út trọc” Đinh Ngọc Hệ cũng từng được giao nghiên cứu một dự án tại đây.

Phối cảnh Cầu Thủ Thiêm 3

Khu đô thị mới Thủ Thiêm nằm ở bán đảo Thủ Thiêm (Quận 2, TP.HCM), đối diện Quận 1 qua bờ sông Sài Gòn, có tổng diện tích 657ha. Được chính phủ phê duyệt từ năm 1996, bán đảo này được kỳ vọng trở thành trung tâm tài chính, thương mại mang tầm cỡ quốc tế và được kỳ vọng là đô thị đẹp nhất khu vực Đông Nam Á.

Sau 21 năm được quy hoạch, Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Quận 2) đang hiện rõ hình hài với những trục đường lớn, những cây cầu đẹp, nhiều cao ốc, biệt thự mọc lên.

Theo quy hoạch, Khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ được kết nối với trung tâm thành phố bởi 5 cây cầu và 1 đường hầm gồm: Cầu Thủ Thiêm 1, 2, 3, 4 và Hầm Thủ Thiêm.

Hiện nay, cầu Thủ Thiêm 1 và hầm chui vượt sông Sài Gòn (nối quận 1 và quận 2) đã được xây dựng. Đầu năm 2015, cầu Thủ Thiêm 2 có tổng số vốn gần 3.100 tỷ đồng cũng đã được tổ chức khởi công. Cầu Thủ Thiêm 3, 4 vẫn đang trong quá trình nghiên cứu.

Dự án Cầu Thủ Thiêm 4 được chỉ định cho liên danh Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt – Công ty cổ phần đầu tư và phát triển hạ tầng 620 - Công ty cổ phần đầu tư phát triển xây dựng 168 làm nhà đầu tư thực hiện.

Còn Cầu Thủ Thiêm 3 được Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM giao liên danh 3 công ty gồm: Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco1) – Công ty cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn - Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tuấn Lộc nghiên cứu lập đề xuất dự án theo hình thức BT.

Điểm đầu của cầu Thủ Thiêm 3 là đường Tôn Đản băng qua đường Nguyễn Tất Thành và cảng Sài Gòn rồi vượt sông Sài Gòn để nối với Khu đô thị mới Thủ Thiêm ở quận 2.

Công ty cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn (Công ty Thái Sơn) trước đây từng là thành viên của Tổng công ty Thái Sơn – Bộ Quốc Phòng. Sau khi cổ phần hóa, Công ty Thái Sơn do ông Đinh Ngọc Hệ (hay còn gọi là “Út trọc”) làm Chủ tịch HĐQT.

Công ty Thái Sơn dưới thời “Út trọc” đã cùng Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh (do bà Vũ Thị Hoan làm chủ), Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Bình (do ông Đinh Ngọc Hùng làm chủ) và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tuấn Lộc (do ông Trần Tuấn Lộc làm chủ) đã thành lập các liên danh để thực hiện nhiều dự án BT, BOT như: Dự án BOT Cầu Việt Trì, Dự án khôi phục, cải tạo quốc lộ 20…

Tuy nhiên, kể từ ngày 7/12/2017, ông Đinh Ngọc Hệ không còn là Tổng giám đốc cũng như người đại diện pháp luật của Công ty Thái Sơn.

Còn về dự án Cầu Thủ Thiêm 3, kể từ khi Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM giao cho liên danh Cienco1 – Thái Sơn – Tuấn Lộc nghiên cứu đề xuất dự án đến nay đã qua 18 tháng. Tuy nhiên thông tin về dự án này hầu như không có, trong khi có thông tin cho rằng ông Đinh Ngọc Hệ, được biết đến với biệt danh 'Út trọc' - nguyên Chủ tịch HĐQT của Công ty Thái Sơn đã bị bắt.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích