Đại gia Nhật Bản bắt tay BRG tham gia thị trường bán lẻ Việt

Thứ bảy, 15/12/2018, 10:04
Theo Nikkei, Sumitomo đang hợp tác với tập đoàn BRG để mở chuỗi siêu thị mới tại Việt Nam. Trước đó, hai doanh nghiệp này đã bắt tay đầu tư siêu đô thị trị giá 4 tỷ USD tại Hà Nội.

Tờ Nikkei đưa tin tập đoàn Sumitomo của Nhật Bản sẽ liên doanh với tập đoàn BRG để thành lập Fujimart Vietnam Retailer. Theo đó, liên doanh này sẽ mở siêu thị đầu tiên tại Hà Nội vào cuối năm nay và thêm hai siêu thị vào năm 2019.

Theo Nikkei, Sumitomo đã đầu tư hàng triệu USD vào liên doanh và sẽ có quyền lựa chọn chủ tịch cũng như cử nhân sự từ Nhật Bản sang Việt Nam làm việc. Trong khi đó, BRG nắm quyền kiểm soát công ty mới.

Sumitomo là một tập đoàn đa ngành được thành lập năm 1919 tại Nhật Bản và hiện có mặt tại 66 quốc gia. Tập đoàn này hiện có 6 mảng kinh doanh chính bao gồm kim loại; vận tải và hệ thống xây dựng; hạ tầng; truyền thông và kỹ thuật số; bất động sản, bán lẻ, thực phẩm; khai khoáng, năng lượng và hóa chất. Sumitomo hiện có 2 văn phòng đại diện tại Việt Nam ở Hà Nội và TP.HCM.

Trong khi đó, tập đoàn BRG hiện tập trung vào lĩnh vực sân golf và tài chính ngân hàng. BRG đang nắm trong tay hàng loạt sân golf lớn tại Hà Nội, Đà Nẵng hay Hải Phòng. BRG cũng là một trong những doanh nghiệp có nhiều khu “đất vàng” tại Hà Nội.

Chủ tịch tập đoàn BRG là bà Nguyễn Thị Nga. Bà Nga cũng đang giữ vị trí Phó chủ tịch Ngân hàng TMCP Đông Nam Á - SeABank và Chủ tịch Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Hapro.

Tập đoàn BRG của bà Nguyễn Thị Nga đã hợp tác cùng Sumitomo trong dự án siêu đô thị 4 tỷ USD tại Đông Anh.

Trước khi thành lập liên doanh bán lẻ Fujimart Vietnam Retailer được công bố, Sumitomo và BRG đã hợp tác đầu tư vào siêu dự án thành phố thông minh trị giá 4 tỷ USD tại Đông Anh, Hà Nội. Dự án này chính thức được UBND TP.Hà Nội trao giấy chứng nhận chủ trương đầu tư vào tháng 6 năm nay.

Việt Nam hiện là một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất trong khu vực với quy mô ước tính có thể lên tới 180 tỷ USD vào năm 2020. Trước Sumitomo, nhiều đại gia bán lẻ Nhật Bản đã có mặt tại Việt Nam như 7-Eleven, Takashimaya và đặc biệt là Aeon.

Theo Zing

Các tin cũ hơn