MayBach 62S nhận 5,5 tỷ đồng tiền bảo hiểm

Thứ tư, 30/11/-0001, 00:00
Vừa qua, Bảo hiểm Bảo Việt đã bồi thường trên 5,5 tỷ đồng cho xe MayBach 62S biển kiểm soát 51A-122.88. Đây là chiếc xe bị ngập nước bị chết máy, động cơ hư hỏng nặng và buộc phải thay mới hoàn toàn.


Tin liên quan
>>Maybach bị khai tử, Bentley nắm bắt thời cơ
>>Maybach lỗ 440.000 USD trên mỗi xe

Siêu  xeMayBach 62S là dòng xe sang trọng bậc nhât, sánh ngang với các thương hiệu nổi tiếng khác như Lamborghini, Ferrari hay Roll-Royce. Có xe sau khi nộp thuế, ra biển xong giá lên tới 2 triệu USD.

Để được sở hữu một chiếc xe Maybach, khách hàng phải chứng minh đang sở hữu tài sản trên 10 triệu USD (tương đương hơn 200 tỷ đồng). Maybach là giấc mơ của giới chơi xe sành điệu và lắm tiền nên được sản xuất với số lượng hạn chế. Tại Việt Nam hiện nay chỉ có khoảng 5-6 xe MayBach.
 

MayBach 62S được Bảo Việt bồi thường hơn 5,5 tỷ đồng khi phải thay mới động cơ do ngập nước gây hỏng hóc


Do mức độ thiệt hại và giá trị được bảo hiểm rất cao nên sau khi nhận được thông tin tai nạn, Bảo Việt đã làm việc ngay với chủ xe và Mercedes Haxaco – đơn vị chính hãng của Mercedes tại Việt Nam để cùng các chuyên gia từ Đức của hãng lên phương án khắc phục thiệt hại.

Theo kết quả giám định thì động cơ của xe bị hư hỏng nặng như: cong gãy tay biên, xước xylanh, xước móp piston, rạn nứt block máy...., nước ngập vào sàn xe. Xe 51 A – 122.88 vẫn đang trong thời hạn bảo hành. Theo quy định, xe MayBach chỉ được sửa chữa bởi các chuyên gia của chính hãng - tập đoàn Daimler thực hiện.

 

Theo quy định, xe MayBach chỉ được sửa chữa bởi các chuyên gia của chính hãng - tập đoàn Daimler thực hiện


Tuy nhiên, Maybach là dòng xe cao cấp, hãng không cung cấp chi tiết rời của động cơ mà chỉ cung cấp nguyên cụm động cơ. Trên thế giới, chỉ duy nhất Mercedes Benz có thể cung cấp động cơ xe MayBach và hãng này chỉ sản xuất khi nào có đơn đặt hàng.

Trước thiệt hại có tính phức tạp và đặc biệt, ngay sau tai nạn, khách hàng đã được Bảo hiểm Bảo Việt - ứng trước 4,4 tỷ đồng để đặt đơn hàng là động cơ dành riêng cho xe 51A – 12288 và ngày 05/04 vừa qua, siêu xe đã được thanh toán nốt số tiền sửa chữa còn lại. Tổng số tiền bồi thường bảo hiểm cho siêu xe MayBach 51A – 122.88 lên đến hơn 5,5 tỷ đồng.

Năm 2011, Bảo Việt bồi thường ngập nước cho xe giá trị cao tổng cộng 4 vụ. Số tiền chi trả từ 700 triệu đồng đến 1 tỷ đồng mỗi vụ, chủ yếu là xe Mercedez - Sedan, do ống hút gió của dòng xe này ở vị trí thấp.

 

Theo BaoDatViet