“Bỏ hoang” 3 tháng, nhà thu nhập thấp sẽ bị thu hồi

Thứ hai, 27/06/2011, 00:00
Sở Xây dựng Hà Nội vừa yêu cầu các chủ đầu tư dự án nhà thu nhập thấp trên địa bàn phải có thêm một số điều khoản ràng buộc trong hợp đồng mua bán nhà thu nhập thấp trên địa bàn.


Công anh Hà Nội đã phát hiện thêm một số trường hợp chuyển nhượng trái phép nhà thu nhập thấp trên địa bàn.

Theo đó, cơ quan này yêu cầu, sau 3 tháng kể từ khi bàn giao căn hộ mà bên mua không đến ở thì coi như không có nhu cầu ở và cơ quan quản lý sẽ thu hồi căn hộ. Đồng thời, nếu bên mua cho người khác ở nhờ nhà hoặc vi phạm quy chế thì sẽ chấm dứt hợp đồng mua nhà.

Ngoài ra, chủ đầu tư phải hướng dẫn bên mua nhà làm bản cam kết với chủ đầu tư và thực hiện quy chế quản lý nhà khi ký hợp đồng mua nhà, nộp ảnh chân dung các thành viên hộ gia đình. Hợp đồng mua bán phải kèm quy chế quản lý sử dụng căn hộ thu nhập thấp.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội, trước mắt, thành phố yêu cầu các chủ đầu tư ký hợp đồng với người mua theo hướng trên để hạn chế tới mức thấp nhất các hành vi vi phạm, tránh việc bán nhà không đúng đối tượng. Tới đây thành phố sẽ bổ sung quy định về bán, cho thuê nhà thu nhập thấp theo hướng chặt chẽ hơn.

Thống kê của Sở Xây dựng Hà Nội cho thấy, hiện trên địa bàn thành phố có hơn 3.000 căn hộ thu nhập thấp đang trong quá trình xét duyệt, chờ được các chủ đầu tư ký hợp đồng mua bán. Vào đầu tháng 5 vừa qua, cơ quan công an thành phố đã phát hiện một số trường hợp mua bán, chuyển nhượng nhà thu nhập thấp trái phép tại tòa nhà CT1 - Ngô Thì Nhậm (Hà Đông). 

Được biết, đối với các trường hợp chuyển nhượng trái phép vừa qua, thành phố đã yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Vinaconex Xuân Mai phối hợp với chính quyền địa phương thu hồi căn hộ, nhưng đến nay công ty vẫn chưa triển khai việc chấp dứt hợp đồng mua bán căn hộ theo chỉ đạo của UBND thành phố.

(Theo Vneconomy)

Lê Trung

Các tin cũ hơn