Bầu Kiên bị bắt, cổ phiếu ngân hàng bị bán tháo

Thứ ba, 21/08/2012, 09:55
Thông tin ông Nguyễn Đức Kiên, một người có ảnh hưởng tại ACB, vừa bị bắt nhanh chóng tác động tiêu cực đến giao dịch của cổ phiếu ACB trên sàn. Lượng bán ra giá sàn đẩy cổ phiếu này rơi xuống kịch sàn.
Ngay khi mở cửa, lệnh bán cổ phiếu ACB với giá sàn dồn dập được tung ra, lệnh mua cũng nhanh chóng được đáp ứng, tuy vậy, ACB vẫn rơi hết biên độ. Chỉ trong vài phút, cổ phiếu rớt xuống 24,100 đồng/cp, giao dịch đạt hơn nửa triệu đơn vị, mức khá cao của ACB trong thời gian dài.
 
Sàn HNX cũng giảm điểm do ảnh hưởng từ mã ACB, những cổ phiếu trụ cột cũng không giữ được sắc xanh ở cuối phiên trước.
 
Khoảng 10 phút sau khi mở cửa, HNX-index mất 1.68 điểm, tương ứng 2.38% xuống 68.97 điểm. Đà suy giảm vẫn còn tiếp tục.

Thông tin bầu Kiên bị bắt nhanh chóng ảnh hưởng tiêu cực đến cổ phiếu ACB phiên sáng nay.

Sàn HOSE, những mã chủ chốt cũng đảo chiều, riêng MSN giữ được mức tăng nhẹ, VCB đứng mốc tham chiếu.
 
Ngay từ đầu phiên, lệnh bán ATO ở hầu hết các mã chủ chốt liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến bầu Kiên như ACB, EIB…. lấn áp hoàn toàn bên mua làm cho các mã đảo chiều giảm giá đáng kể.

Từ ACB, EIB, GAS, VIC, VCB, HAG, SSI, CTG, STB… đồng loạt đi xuống.

 
Trong đó, cổ phiếu GAS giảm đến 4.65% kéo theo hàng loạt mã khác cũng giảm giá. Kết quả là VN-Index tiếp tục giảm mạnh 12.36 điểm, tương ứng -2.83 % xuống 424.52 điểm.
 
Cùng lúc này trên thị trường xuất hiện thông tin CPI của hai thành phố lớn đều tăng ở mức cao nhất kể từ tháng 2/2012. Cụ thể CPI Hà Nội tháng 8 tăng 0.57% và HCM tăng 0.66% so với tháng  Lực bán gia tăng đều trên diện rộng, VN-Index giảm hơn 16 điểm.
 
Hầu hết các mã thuộc vốn hóa lớn đều rơi thẳng đứng, điều này thể hiện rõ ở VN30 khi chỉ số này giảm đến 19.72 điểm, tương đương -3.78%. KLGD đạt 48.65 triệu cổ phiếu, tương đương 678 tỷ đồng. Tất cả các nhóm ngành đều một màu gam đỏ, giảm mạnh nhất là nhóm ngành Ngân hàng, chứng khoáng, bảo hiểm, khai khoáng khi đều giảm trên 4%
 

Theo Finfonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích