Nhà di động giá 3 triệu đôla

Thứ sáu, 21/10/2011, 00:00
Chiếc xe kiêm nhà di động có giá lên tới 3 triệu USD với đầy đủ trang thiết bị như một căn nhà sang trọng.

Nhà di động lâu nay được ngầm định là căn nhà được gói gọn trong phạm vi một chiếc xe, chỉ phục vụ được những nhu cầu cơ bản tối thiểu của người ở. Tuy nhiên chiếc Elemment Palazzo đã thay đổi hoàn toàn quan niệm trên với nội thất xa xỉ, phong cách hoa mỹ. Chỉ có điều cái giá đi kèm theo cũng không hề rẻ, lên đến 3 triệu USD.


Căn nhà di động nhìn từ bên ngoài

Với diện tích sử dụng bên trong khoảng 40 mét vuông, tính trung bình mỗi mét vuông căn nhà di động này còn đắt hơn giá cả tại khu bất động sản xa xỉ nhất nhì nước Anh ở Hampstead, London.

Bên trong, chiếc xe được trang bị một phòng ngủ lớn có kèm phòng tắm, nội thất bọc da, lò sưởi, TV 40 inch. Chưa dừng lại ở đó, nhà sản xuất còn thiết kế một quầy bar nằm dưới cửa sổ trời rộng rãi và hệ thống sưởi nằm dưới nền nhà, điều khiển chỉ bằng một nút bấm. Còn nhìn từ bên ngoài, chiếc xe dài 12,2 mét trông khá hầm hố với nước sơn màu tối.


Nội thất bên trong với quầy bar và cửa sổ trời

Với tổng trọng lượng 20 tấn, nhà di động có thể đạt vận tốc 150 km/h, tiết kiệm 20% nhiên liệu so với những chiếc xe nặng tương đương nhờ vào thiết kế khí động học.

Đây là sản phẩm của công ty Marchi Mobile đến từ nước Áo. Chiếc Palazzo chỉ là một đại diện trong dòng phương tiện sang trọng Elemment do hãng này sản xuất. Nếu khách hàng cảm thấy vẫn chưa thỏa mãn với thiết kế ban đầu, họ có thể yêu cầu cải tiến bất cứ chi tiết nào, ví dụ như gắn kim cương lên nội thất để tăng độ xa xỉ.

(Theo Vnexpress)

 

Lê Trung

Các tin cũ hơn