“Cuộc chiến văn phòng” giữa Amazon và Apple

Chủ nhật, 26/05/2013, 10:23
“Cuộc chiến xây dựng văn phòng” bắt đầu khi Amazon đệ trình dự định xây trụ sở văn phòng là 3 nhà kính rộng 195.000m2 tại Seattle, Mỹ. Trước đó, hãng Apple đã đưa ra dự án xây dựng trụ sở mới độc đáo không kém.

Dự án của hãng Amazon là 3 khu nhà kính văn phòng gồm những mái vòm kính trồng đầy cây xanh, được gọi là “sinh quyển”. Tất cả cây xanh đều được lựa chọn để sống được trong môi trường vi khí hậu của vòm kính được thiết kế thành nơi làm việc thoải mái cho nhân viên.

Mô hình trụ sở văn phòng của hãng Amazon.

Nhà kính văn phòng của Amazon cao 5 tầng, gồm không gian làm việc, các cửa hàng, một nhà bếp ở tầng hầm. Khu thực vật được sắp xếp quanh khu văn phòng, căng tin và hành lang.

Dự án xây dựng cùng với thuyết trình đã được đệ trình Ban xét duyệt thiết kế, thuộc Tòa Thị chính thành phố Seattle.

Từ hối tháng 8/2011, hãng Apple đã đệ trình kế hoạch xây trụ sở làm việc dạng “tàu vũ trụ”. Nó được coi là “tòa nhà văn phòng đẹp nhất thế giới”, là đối thủ “đáng gờm” với nhà kính của hãng Amazon.

Hình ảnh mô hình cho thấy tòa nhà hình đĩa bay, tọa lạc tại khu Campus 2, Cupertino, bang California (Mỹ), sẽ khánh thành vào năm 2016. Tòa nhà trông như đĩa bay khổng lồ, có sức chứa 13.000 nhân viên, giữa rừng cây rậm rạp rộng 175 mẫu trong thung lũng Silicon, gần đường cao tốc 280.

Tháng trước, hãng Apple đệ trình phương án thay đổi cảnh quan, nhưng thiết kế chính vẫn giữ nguyên. Theo đó, có phương án thay đổi tầng nhà, phối cảnh và đi xe đạp.

Tòa nhà được gọi tên là "tàu vũ trụ", tường đằng trước bằng kính và sân ở chính giữa. Bên trong có hội trường lớn 1.000 chỗ ngồi, phòng tập thể hình và không gian rộng lớn dành cho nghiên cứu.

Cây xanh bao phủ 80% diện tích, tòa nhà dùng năng lượng sạch và khí gas tự nhiên. Nguồn điện tại địa phương chỉ được dùng trong trường hợp đặc biệt.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn