Đại gia góp 60 triệu USD mua bò về lập công viên

Thứ bảy, 25/05/2013, 14:03
Một nhóm tỷ phú Phố Wall và Thung lũng Silicon dự tính mua lại khu đất hơn 1,4 triệu hecta để nuôi bò rừng Bison và nhiều loài động vật hoang dã khác phục vụ du lịch.

bò rừng Bison

Khoảng 10.000 con bò rừng Bison sẽ được nuôi trong khu công viên khi dự án hoàn thành.

Một nhóm các nhà đầu tư tài chính tại Phố Wall và Thung lũng Silicon vừa chung nhau số tiền 60 triệu USD để xây dựng một khu công viên sinh thái riêng tại Montana (Mỹ). Tổ chức Bảo tồn thảo nguyên Mỹ (APR) đứng phía sau dự án của các đại gia, đến nay đã thu hút được khá nhiều tỷ phú như anh em nhà Forrest Mars Junior và John, Erivan Haub...

Nhóm này hy vọng mua được khu đất rộng hơn 1,4 triệu hecta (rộng hơn Công viên quốc gia Yellowstone) dùng để nuôi 10.000 con bò rừng Bison thuần chủng, cùng với các loài khác như hươu, linh dương, sói đồng cỏ, sóc chó. Nhưng họ không phải là những nhà tài phiệt duy nhất có đam mê với động vật. Ông trùm truyền thông Ted Turner, chủ đất lớn thứ hai tại Mỹ, đang nuôi tới 50.000 con bò Bison ở miền Tây và cho sinh sản thành công vài tá bê tại trang trại của riêng mình ở Yellowstone.

Theo Bloomberg, APR dự kiến mở cửa khu sinh thái cho công chúng, giống như một công viên quốc gia và dựng các trại đi săn dành cho khách. Tuy nhiên, một số chủ trại gia súc địa phương đang lo ngại kế hoạch của APR sẽ ảnh hưởng xấu đến kế sinh nhai của họ, dù được tổ chức hứa trả 5.000 USD cho mỗi hecta đất.

Một chủ trại tên Leo Barthelmess Jr. nói: "Nếu xây khu đất rộng tới hơn triệu hecta thì chắc chắn tôi không sống ở đây được". Nhưng với đa số những người "giàu đất nghèo tiền" ở đây, khoản đền bù khổng lồ thật không dễ để từ chối.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn