U19 VN - U19 Tottenham: Đứng dậy và chiến đấu!

Thứ sáu, 10/01/2014, 08:17
Bỏ sau những thất bại, lời chê bai, U19 VN được mong chờ sẽ chơi một cách tưng bừng của sức trẻ, niềm đam mê và mạnh mẽ vượt qua áp lực...

U19 Nhật Bản, Tottenham, U19 Việt Nam, bầu Đức, quốc tế, Roma

Có thể thấy, sau những gì đã thể hiện trước U19 Nhật Bản, rõ ràng điều còn lại không phải ở tỷ số mà thực tế U19 Việt Nam còn thiếu nhiều điều hơn suy nghĩ.

Có lẽ đội bóng của HLV người Pháp vẫn chưa đủ "tầm" để vượt ra khỏi những chiến tích vang dội trước đó khi thể hiện một cách đá không phải là... đá bóng.

Thể lực, sức bền là một vấn đề lớn của U19 Việt Nam vào lúc này khi gần như không đủ sức để tranh chấp 5/5 với đối thủ, kể cả là Nhật Bản, vốn không quá cao lớn hơn về thể hình.

U19 Nhật Bản, Tottenham, U19 Việt Nam, bầu Đức, quốc tế, Roma

Dù U19 Tottenham (áo trắng) không phải dễ xơi

Cách chơi hay sự vận hành về sơ đồ chiến thuật cũng là một mối lo ngại lớn, khi gần như các học trò của HLV Graechen quá "vô tư" trong việc chọn vị trí, hay di chuyển chiến thuật trên sân.

Chính bởi như thế, nên gần như hiếm thấy được sự linh hoạt trong cách đá của U19 Việt Nam. Chính xác hơn, đội bóng hy vọng này chỉ có đúng một bài tấn công.

Chỉ có một thứ vũ khí duy nhất là kỹ thuật, và một bài tấn công trung lộ, đoàn quân của HLV Graechen đã không thể làm được chuyện lớn trước những đối thủ già hơn về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm.

Có quá nhiều lý do để giải thích cũng như biện minh cho những điều ấy, nhưng rõ ràng dù có yêu quý đội tuyển U19 Việt Nam đến đâu đi chăng nữa thì người hâm mộ cũng khó có thể cảm thông cho những thất bại đậm đà như thế.

Trận đấu cuối với U19 Tottenham vào chiều nay (10/1), một trách nhiệm đè lên vai các học trò của HLV Graechen nặng nề hơn bao giờ hết, khi cần phải thể hiện được mình bằng lối chơi đẹp, cũng như có một kết quả khả quan hơn.

Không phải là nhiệm vụ đơn giản, bởi ngoài chuyện bản thân còn khá nhiều vấn đề, thì U19 Tottenham cũng không dễ chơi.

Đội bóng đến từ nước Anh không có được kỹ thuật, hay sự già dặn như Nhật Bản, nhưng U19 Tottenham lại sở hữu một thể hình tốt, cũng như cách chơi hiện đại.

U19 Nhật Bản, Tottenham, U19 Việt Nam, bầu Đức, quốc tế, Roma

Các chàng trai trẻ bóng đá Việt, hãy cứ tự tin thể hiện chính mình!

Chính đội bóng này, dù đá không hay hơn U19 Nhật Bản, nhưng cũng đã biết cách để vượt qua đối thủ đến từ Đông Á trong một trận đấu vô cùng khó khăn ở lượt đấu đầu tiên.

Không tìm được nhiều cá nhân xuất sắc, có thể gây đột biến trong đội hình của U19 Tottenham, tuy nhiên đổi lại cách vận hành lối chơi của đội bóng này là cực tốt.

Kinh nghiệm trận mạc của đại diện tới từ nước Anh cũng được đánh giá cao hơn so với đội chủ nhà. Bởi thế, rất khó để U19 Việt Nam đánh bại được cái tên này, nếu nhìn vào những gì đang sở hữu như hiện tại.

Tuy nhiên, biết đâu trong một buổi chiều may mắn, cũng như sự quyết tâm đến từ các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam, những bất lợi ấy sẽ biến thành sức mạnh để có được một kết quả tốt trước U19 Tottenham.

Hoặc, từ những chỉ trích, từ những phản ứng thiếu tích cực của người hâm mộ sẽ giúp các học trò của HLV Graechen có được một trận đấu tốt nữa, như đã từng làm được ở trận thua As Roma, hy vọng là thế.

Đội hình dự kiến của U19 Việt Nam:Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Văn Thiết, Xuân Trường, Hồng Duy, Tuấn Anh, Công Phượng, Đức Huy, Thanh Tùng, Văn Toàn.

Theo VNN

Các tin cũ hơn