Bỏ lỡ nhiều cơ hội, U19 VN hòa Wimbledon

Thứ ba, 11/03/2014, 08:36
Có phần đáng tiếc cho thầy trò HLV Guillaume Grachen khi họ chính là những người chơi tốt hơn trong trận đấu tối qua (21h giờ Việt Nam, 10/3). Tuy nhiên, kết quả 2-2 cũng chấp nhận được, bởi dù sao đây chỉ là trận giao hữu và mục đích chính của U19 VN là học hỏi, cọ xát.

Trong trận gặp U19 VN, U19 AFC Wimbledon sẽ không có được đội hình mạnh nhất do một số cầu thủ đang thi đấu cho đội 1. Trong khi đó U19 VN cũng thiếu vắng một vài cầu thủ vì chấn thương. HLV Guillaume Grachen đã có sự điều chỉnh về nhân sự khi đưa Văn Hậu vào đá thay Tuấn Anh ở vị trí giữa sân.

U19 VN, U19 Wimbledon, giao hữu, Anh Quốc, Premier League, bầu Đức
Các cầu thủ ngoại hơn hẳn U19 VN về ngoại hình.

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Guillaume Grachen yêu cầu các cầu thủ phải chơi chủ động trong tấn công chứ không được phòng ngự. Trước đối thủ có thể hình cao to, chơi bóng tốt, U19 VN cũng cần phải di chuyển nhiều, kiểm soát được tuyến giữa để hạn chế những đường chuyền dài của đối phương.

Sau trận gặp Arsenal và có chiến thắng đậm, các cầu thủ U19 VN tỏ ra rất tự tin khi cầm bóng tốt, phối hợp bài bản và rất có nét.

Có cơ hội nhiều hơn nhưng chính U19 VN lại là đội bị dẫn trước ở ngay phút thứ 10, sau khi đối phương được hưởng đá phạt 11m. Không hề nản chí, các cầu thủ trẻ của VN nỗ lực triển khai tấn công với tốc độ nhanh. Nếu may mắn, U19 VN đã có bàn gỡ hòa khi có tới 4-5 cơ hội rất ngon ăn tạo ra trước khung thành U19 AFC Wimbledon. Những nỗ lực của U19 VN cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 35, với pha lập công của Công Phượng. Trong tình huống này, người đá cặp với anh là Văn Toàn đã chơi rất đồng đội, có pha kiến tạo đẹp mắt để Công Phượng dứt điểm chính xác, gỡ hòa 1-1.

Tỷ số suýt là 2-1 nếu như U19 VN may mắn hơn trong tình huống sút phạt 11m ở cuối hiệp 1. Văn Toàn trận này chơi khá hay, thường xuyên có những pha đột phá khiến hàng thủ đối phương lúng túng. Trong một pha đi bóng như thế, Văn Toàn buộc hậu vệ đối thủ phạm lỗi trong vòng cấm. Tiếc rằng trên chấm phạt đền, chuyên gia đá phạt đền của U19 VN, Lê Văn Sơn lại không thực hiện thành công.

1-1 là kết quả của hiệp 1, HLV Guillaume Grachen có vẻ không hài lòng bởi các học trò của mình đã bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Sang hiệp 2, U19 AFC Wimbledon đẩy cao đội hình chơi sòng phẳng với U19 VN. Phút 60, tỷ số là 2-1 nghiêng về đội chủ nhà, sau một tình huống Văn Sơn mất bóng rất nguy hiểm ở hàng lang trái, tạo điều kiện cho cầu thủ đối phương băng xuống chuyền bóng vào vòng cấm, bóng được tiền đạo Wimbledon đánh đầu ngược trở lại để đồng đội dứt điểm trong tư thế thoải mái.

U19 VN, U19 Wimbledon, giao hữu, Anh Quốc, Premier League, bầu Đức

Tiếp tục bị vươn lên dẫn trước về điểm số, nhưng chỉ sau 2 phút từ bàn thua, U19 VN đã có bàn gỡ hòa 2-2 do công của cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 là Duy Mạnh, với pha sút xa rất đẹp mắt từ khoảng cách 20m.

Phút 81, Công Phượng suýt chút nữa đã ghi bàn. Đáng tiếc pha dứt điểm của anh đưa bóng đập trúng cột dọc khung thành U19 Wimbledon. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu.

Như vậy, U19 VN đã không thể giành chiến thắng trước U19 AFC Wimbledon. Đây là trận đấu các học trò của HLV Guillaume Grachen đã bỏ lỡ nhiều cơ hội và chắc chắn ông thầy người Pháp sẽ có những nhắc nhở và điều chỉnh.

Đội hình ra sân:

U19 VN:Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Văn Quý, Hồng Duy, Văn Hậu, Xuân Trường, Trùm Tỉnh, Công Phượng, Văn Toàn, Đức Huy.

U19 AFC Wimbledon:Billy Bishop, Calum Wilson, Ben Harrison, Oluyesi Daley, Chris Vlietinck, William Nightingale, Daniel Gallagher, Ollie Haines, Billy Frost, Dan Pearse, Harlan Basker.

Theo VNN

Các tin cũ hơn