"Tướng" Phúc xin từ chức, VFF lắc đầu

Thứ ba, 11/03/2014, 08:44
Lần thứ 2 kể từ thất bại tại SEA Games 27, HLV Hoàng Văn Phúc đã nộp đơn từ chức lên VFF. Tuy nhiên, ông Phúc đã không được “toại nguyện” bởi VFF lại chưa chấp nhận.
Hoàng Văn Phúc

Sau trận thắng Hong Kong tại vòng loại Asian Cup mới đây, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết ông sẽ trực tiếp làm việc với VFF về tương lai của mình. Dù rất vui sau khi ĐTVN có chiến thắng vớt vát danh dự, nhưng đúng như dự đoán của dư luận, ông Phúc vẫn quyết định ra đi, khi cảm thấy không còn nhiều hứng thú với công việc trên tuyển.

Trong cuộc làm việc với đại diện của VFF là TTK Ngô Lê Bằng, ông Phúc thẳng thắn chia sẻ những khó khăn, thuận lợi, thành công hay thất bại của ĐTVN và U23, trước khi đưa ra quyết định xin thôi không dẫn dắt 2 đội tuyển trên.

Như vậy, đây là lần thứ 2 ông Phúc xin từ chức.

Theo HLV Hoàng Văn Phúc, ông đã không gặp may mắn khi ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN và U23. Việc ông ngồi cầm quân ở tuyển Việt Nam trong trận đấu với Hong Kong thực chất chỉ là muốn giúp VFF, trong bối cảnh chưa có ai lên tuyển thay thế.

Tuy nhiên, sau trận đấu này, trước mắt ĐTVN và U23 sẽ không có nhiệm vụ quan trọng nào. Phải đến cuối năm ĐTVN mới tham dự AFF Cup, trong khi U23 thi đấu tại Asiad. Đó là lý do ông Phúc có thêm quyết tâm ra đi ở thời điểm này.

Muốn được nghỉ ngơi, nhưng nguyện vọng của ông Phúc tạm thời chưa được VFF đáp ứng. TTK VFF Ngô Lê Bằng đã báo cáo việc ông Phúc xin rút làm HLV trưởng cho quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng. Tuy nhiên, ông Dũng chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Nhiều khả năng VFF đang bận tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VII (dự kiến trong tháng 3 này), nên vấn đề tìm HLV trưởng cho ĐTVN và U23 sẽ được gác lại. Theo một số nguồn tin, VFF sẽ giữ lại ông Phúc nắm một đội trẻ nào đó vì HLV này có kinh nghiệm đào tạo trẻ. Trong khi chiếc ghế ĐTVN và U23 sẽ vẫn là hai phương án nội hoặc ngoại.

Hiện HLV Hoàng Anh Tuấn đang là ứng cử viên nặng ký cho phương án nội, trong khi việc tìm HLV ngoại có thể sẽ mất thêm thời gian, nhưng cũng có khả năng rất lớn sẽ được VFF lựa chọn, bởi người đứng đầu VFF là ông Lê Hùng Dũng rất ủng hộ phương án này.

Theo VNN

Các tin cũ hơn