Messi lập hat-trick, Barca hạ sát Real

Thứ hai, 24/03/2014, 08:02
Lionel Messi đã lập hat-trick, trong trận “Kinh điển” mà trọng tài thổi hai quả phạt đền tranh cãi, giúp Barca thắng nghẹt thở 4-3 trước kình địch Real Madrid.

Trong thế trận mà Real chủ động đá tấn công, Barca đã tạo những cú đánh tốt hơn. Tỷ số sớm được mở cho đội khách khi trận “Kinh điển” khi vừa bước sang phút thứ 7.

Sau khi kiến tạo nhưng Neymar sút quá yếu, Messi thực hiện pha chuyền bóng loại hàng thủ Real, để cho Iniesta thoát xuống và sút rất căng làm tung lưới Diego Lopez.

Messi, Ronaldo, Real, CR7
Benzema lập cú đúp, nhưng cũng bỏ lỡ không ít cơ hội tốt.

Thế trận diễn ra rất hấp dẫn, khi Di Maria đột phá vào vòng và kiến tạo tuyệt vời, nhưng Benzema sút vọt xà từ khoảng cách 8m. Bên kia, Messi cũng dứt điểm ra ngoài, sau khi phá bẫy việt vị thành công và chỉ còn Diego Lopez trước mặt.

Real quyết định tăng áp lực, và tỷ số là 1-1 sau 20 phút. Từ cánh trái, Di Maria treo bóng chính xác, giúp Benzema bật cao đánh đầu ghi bàn. Mặc dù Valdes đã phản xạ rất nhanh, nhưng không đủ ngăn bàn thua cho đội nhà.

Phút 24, Real đã có bàn thứ hai. Các cầu thủ áo trắng phối hợp nhịp nhàng bên cánh trái, rồi chuyền bóng cho Benzema. Sau một nhịp khống chế, cầu thủ người Pháp ung dung “bắn” hạ Valdes. Một tình huống mà hàng thủ Barca đã rất kém trong kèm người.

Tỷ số tưởng như đã là 3-1 cho Real chỉ hai phút sau đó. Di Maria tiếp tục phô diễn kỹ thuật làm tan nát cánh phải Barca, và một lần nữa kiến tạo để Benzema dứt điểm. Lần này, Valdes bị khuất phục và Pique cứu thua ngay trước vạch vôi.

Messi, Ronaldo, Real, CR7
Messi bùng nổ với hat-trick để đi vào lịch sử "Kinh điển".

Tốc độ trận đấu đã chậm lại đôi chút. Trong đó, Barca thiếu các giải pháp đột biến trong tấn công. Màn phối hợp của nhà ĐKVĐ dễ dàng bị các hậu vệ Real cắt đứt, trước khi có thể tiếp cận khung thành Diego Lopez.

Khi tập thể bế tắc, thiên tài Messi lên tiếng, giúp Barca gỡ hòa. Ngôi sao người Argentina xử lý lắt léo phá vỡ tính kết dính của hàng thủ Real, và tung cú sút chìm chính xác vào góc gần.

Bước vào thời gian bù giờ hiệp 1, Benzema thêm một lần trở thành tâm điểm, với cú đánh đầu khiến cho Valdes chỉ biết đứng nhìn, nhưng bóng đi chệch cột trong gang tấc. Carvajal là người có pha treo bóng như đặt.

Sau giờ nghỉ, Barca kiểm soát bóng tốt hơn. Tuy vậy, Real mới là đội có cơ hội nguy hiểm thực sự. Bale thực hiện pha đột phá kỹ thuật và kiến tạo để Benzema dứt điểm, nhưng Valdes xuất sắc cản phá.

Ngay sau đó, Ronaldo đột phá, bị Dani Alves ngáng chân. Trọng tài Alberto Undiano chỉ tay vào chấm 11m, nhưng đây là tình huống phạm lỗi bên ngoài vòng cấm. Chính CR7 đã sút thành công, đưa Real dẫn 3-2.

Messi, Ronaldo, Real, CR7
Barca thắng Real trong cả hai lượt mùa này.

Đang có sự chủ động, nhưng bất lợi đến với Real ở phút 63, khi Neymar có pha ngã xoay một vòng rất đẹp. Phạt đền cho Barca, còn Sergio Ramos nhận thẻ đỏ trực tiếp, và Messi sút chính xác để cân bằng tỷ số 3-3.

Đá hơn người, Barca đẩy đội hình lên cao chơi tấn công. Pedro cũng được HLV Tata Martino tung vào sân thay Neymar. Đội khách suýt có bàn thứ 4, khi cú sút của Dani Alves đi thẳng vào cột dọc.

Đến phút 84, Barca đã có bàn thứ 4, và cũng là hat-trick của cá nhân Messi. Ngôi sao người Argentina sút chính xác quả phạt 11m mà Iniesta mang lại. Bàn thứ 21 của anh trong lịch sử "El Clasico". Trước đó, trọng tài Alberto Undiano cho rằng Alonso đã cản trái phép Iniesta.

Thắng nghẹt thở 4-3, Barca chấm dứt chuỗi 31 trận bất bại của Real. Trận thua ngay trên sân nhà khiến Real rơi xuống thứ hai, nhường ngôi đầu cho Atletico với cùng 70 điểm. Barca đứng ngay sau với chỉ 1 điểm ít hơn.

Đội hình thi đấu

Real Madrid:Diego Lopez; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; Alonso, Modric (Morata 90), Di Maria (Isco 85); Bale, Benzema (Varane 66), Ronaldo.

Barcelona:Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Xavi, Busquets, Cesc (Alexis 78); Neymar (Pedro 68), Messi, Iniesta.

Bàn thắng: Iniesta 7, Messi 42, 65/pen, 84/pen - Benzema 20, 24, Ronaldo 55/pen.

Thẻ đỏ:Ramos 63

Theo VNN

Các tin cũ hơn