Hé mở đội hình đáng sợ của Barca mùa tới

Thứ hai, 02/06/2014, 15:00
Tờ Sports.es của Tây Ban Nha đã dành hẳn trang bìa để phác họa đội hình Barca mùa tới dưới thời của tân HLV Enrique.

Tờ  Sports.es vừa tiết lộ những mục tiêu mà tân HLV Luis Enrique muốn đưa về Nou Camp mùa Hè này, đủ để ông xây dựng cho Barca một đội hình giàu sức chiến đấu.

Theo đó, đứng trong khung gỗ của mùa giải tới đương nhiên là thủ thành mà Barca vừa mới mua về Marc-André ter Stegen. Mới 22 tuổi nhưng cựu thủ môn của CLB Borussia Moenchengladbach được đánh giá khá cao. Với khả năng bắt bóng tuyệt vời và cản phá penalty rất tốt, Ter Stegen được ví như Oliver Kahn "mới" của nước Đức. Dự bị cho thủ thành này là thủ môn của Real Sociedad, Claudio Bravo, người được cho là sắp cặp bến Nou Camp với giá 9 triệu euro.

Ở hàng phòng ngự, xuất hiện hai gương mặt mới là Marquinhos của PSG cùng một cầu thủ khác mà Barca đang nhắm tới là Juan Guillermo Cuadrado của Fiorentina. Hai cầu thủ cho hai vị trí còn lại là Alba và Pique.

Ở hàng tiền vệ, Enrique sẽ làm tất cả để đưa về Nou Camp ngôi sao đang khoác áo Atletico, Koke. Tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ cùng với Sergio Busquets và Andres Iniesta tạo thành bộ 3 tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc của Barca.

Trên hàng công, dù đang sở hữu hai trong số những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới là Messi và Neymar, nhưng chiến lược gia 44 tuổi vẫn muốn bổ sung thêm một sát thủ đẳng cấp nữa để đảm bảo cho sức công phá của Barca. Và cái tên được Enrique lựa chọn là chân sút đang khoác áo Man City, Sergio Aguero. Đây hứa hẹn sẽ là bộ ba tấn công khủng khiếp nhất châu Âu mùa tới, bởi cả ba cái tên đều duy trì được hiệu suất ghi bàn rất đáng nể trong mùa giải gần đây.

Cũng theo Sports.es, lối chơi của Barca vào mùa tới dưới thời tân HLV Luis Enrique gần như sẽ không có sự thay đổi đáng kể nào khi vẫn trung thành với trường phái bóng đá tiki-taka.

Theo Bongdaso

Các tin cũ hơn