Những thói mê tín kỳ quái của sao bóng đá

Thứ ba, 03/06/2014, 09:12
Ronaldo bôi “nước thánh” lên đầu, Laurent Blanc nếm phân gà hay người đẹp Carbonero dùng nội y làm bùa may là những "phép thuật" kỳ quái của các sao.

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, tuy nhiên, lạm dụng tâm lý này sẽ dễ dẫn tới mê tín dị đoan. Trong giới túc cầu, có không ít những ngôi sao nổi tiếng vẫn cổ súy thói quen dị tín có thể đem tới may mắn cho mình.

Ronaldo bôi “nước thánh” lên đầu

Vốn điệu đà và sạch sẽ một cách thái quá, nhưng ít ai biết, Ronaldo từng nhắm mắt, nhắm mũi bôi một thứ nước lạ có mùi rất khó chịu lên đầu để cầu may. Cụ thể, trước vòng chung kết EURO 2012, bà Dolores Aveiro - thân mẫu của Ronaldo - một mình lặn lội sang tận Malaga, Tây Ban Nha để tìm một phù thủy cao tay có tên Pepe.

Tờ Correio da Manha đưa tin, bà Dolores đã đổ cả núi tiền nhờ thầy phù thủy này phá “bùa yểm” để con trai không bị chấn thương liên miên như mùa giải 2009. Ngoài ra, bà cũng xin thầy Pepe làm phép giúp cho Ronaldo gặp nhiều may mắn, thành công tại EURO 2012. Sự thành khẩn cùng với món tiền hậu hĩnh của bà Dolores đã khiến thầy phù thủy xiêu lòng và ban cho CR7 một chai nhỏ “nước thánh”.

Ronaldo trộn "nước thánh" với keo để xịt lên mái tóc bóng bẩy trước mỗi trận đấu. Ảnh: Guardian.

Trước khi về, bà Dolores còn được thầy dặn dò kỹ lưỡng phải bôi thứ nước này lên đầu Ronaldo trước mỗi trận đấu. Thần thánh sẽ phù hộ anh ghi bàn và xua đuổi mọi tà ma quấy quả. Chẳng rõ thứ nước trên là nước gì, nhưng thứ mùi của nó vô cùng khó chịu. Tuy vậy, ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn kiên nhẫn hòa cùng keo xịt tóc mỗi khi ra sân để làm phép. Kết quả, tại giải đấu năm ấy, Ronaldo cùng đồng đội vào tới bán kết và chỉ chịu thua Tây Ban Nha trên chấm penalty.

Dùng nước tiểu “trấn yểm” khung thành

Không có thầy phù thủy nào làm phép, nhưng thủ thành Manuel Neuer cũng có một thứ nước mà anh cho rằng sẽ đem lại may mắn cho mình. Đó là nước tiểu của chính anh.

"Người gác đền" Neuer thường dùng nước tiểu của chính mình để yểm khung thành. Ảnh: Sports.

Giới cầu thủ vẫn rỉ tai nhau về bài phép mất vệ sinh của “người gác đền” Neuer. Trước khi ra sân, Neuer thường đi tiểu vào ngay đôi găng tay của mình và bôi vào hai bên cột dọc khung thành để “trấn yểm”.

Thủ môn huyền thoại người Argentina, Goycochea, cũng có thói quen "giải quyết nỗi buồn" ngay tại khung thành trước mỗi loạt sút luân lưu 11 m. Ông cho rằng hành động này sẽ đem lại may mắn cho mình và đội bóng. Hơn nữa, nó giúp ông cảm giác thoải mái và tự tin giữ lưới. May mắn là thói quen mất vệ sinh này của Goycochea chưa từng bị cầu thủ nào phàn nàn hay khó chịu. HLV Carlos Bilardo từng khẳng định: “Nếu Goycochea biết đi vệ sinh đúng chỗ, anh ấy sẽ không bao giờ là người hùng World Cup”.

Ăn phân gà cầu may

HLV Laurent Blanc lại có cách mê tín bẩn và kỳ cục nhất trong giới túc cầu. Chiến lược gia từng dẫn dắt “đàn gà trống” Pháp có sở thích lạ là sờ, ngửi, thậm chí là nếm… phân gà để cầu may. Tờ World Football từng đăng tải thông tin ông Blanc bí mật mang một chú gà trống đã được thầy phù thủy nổi tiếng tại Montpellier phù phép tới EURO 2012 chỉ để lấy phân của nó.

Ngay khi còn là một cầu thủ, Laurent Blanc vốn đã rất mê tín. Ông nổi tiếng với nụ hôn lên chiếc đầu trọc của thủ thành Fabien Barthez để lấy hên. Và những nụ hôn ấy đã linh ứng, đem lại cho ông hai danh hiệu lớn cùng đội tuyển Pháp tại World Cup 1998 và EURO 2000.

Laurent Blanc hôn vào đầu trọc của thủ thành Fabien Barthez lấy may. Ảnh: Marca.

Ngoài ra, khi dẫn dắt đội tuyển Pháp, Blanc không bao giờ để các cầu thủ của mình tập huấn tại Tignes vì cho rằng nơi này chỉ đem đến đen đủi và bất hạnh. Thậm chí, ông còn cấm tiệt các cầu thủ nhắc tới từ "Tignes".

Quyết không giặt áo suốt mùa giải

Chiến lược gia Joachim Loew cũng không thoát được tâm lý mê tín. Tại EURO 2008 và World Cup 2010, ông thầy người Đức chỉ mặc đi mặc lại duy nhất một chiếc áo. Tất nhiên, không phải Loew không có tiền để mua chiếc áo khác, chỉ có điều, đó là chiếc áo mang bùa hộ mệnh của ông.

Hơn thế, HLV Joachim Loew quyết không giặt áo suốt cả một mùa giải vì lo sợ may mắn sẽ bị cuốn trôi theo nước và bọt xà phòng. Thà chấp nhận bẩn một chút, hôi một chút còn hơn khiến cả đội bóng gặp hạn.

Roy Hodgson hứa không thay quần áo suốt EURO 2012. Ảnh: Independent.

HLV trưởng đội tuyển Anh, ông Roy Hodgson thậm chí còn ở bẩn hơn cả HLV Joachim Loew. Nhà chiến lược gia của Tam sư tiết lộ không thay quần áo, kể cả đồ lót trong suốt EURO 2012 để duy trì thành tích bất bại cho đội tuyển.

Chiếc quần lót mang bùa hộ mệnh

 Sara Carbonero – bạn gái của thủ thành Casillas. Ảnh: Marca.

Báo chí Tây Ban Nha, đại diện là hai tờ AS và Marca loan tin hồi năm 2012, nữ phóng viên thể thao xinh đẹp Sara Carbonero – bạn gái của thủ thành Casillas cũng có một tấm bùa thiêng. Bóng hồng sân cỏ đã lặn lội tới tận đảo Mallorca để gặp một pháp sư cao tay có tên Adolfito xin bùa. Oái oăm ở chỗ, thầy Adolfito bắt Sara phải khâu chặt tấm bùa nhỏ xíu vào… nội y và tuyệt đối không được giặt.

Để cho "bò tót" Tây Ban Nha có thể gặp may, lên ngôi vô địch ở EURO 2012, người đẹp này phải cắn răng ở bẩn suốt một tháng trời. Năm đó, Tây Ban Nha đã lên ngôi vô địch và truyền thuyết này vẫn được nhắc đi nhắc lại.

Theo Zing

Các tin cũ hơn