Chân sút cự phách của Thanh Hóa bị FIFA cấm thi đấu vì bán độ

Thứ năm, 15/12/2011, 11:35
Trước giờ khai mạc V-League 2012, đội bóng xứ Thanh đã phải nhận “hung tin” khi FIFA gửi thông báo cấm tiền đạo Faye Omar thi đấu do chân sút người Senegal có liên quan đến đường dây mua bán độ trước khi đến thi đấu tại Việt Nam.

Faye Omar  sinh năm 1987, bắt đầu đến thử việc ở SL Nghệ An trước mùa giải 2011 nhưng bất thành. Trong thời gian thử việc tại Việt Nam, tiền đạo người Senegal đã lọt vào “mắt xanh” của HLV Lê Thụy Hải và khoác áo đội bóng xứ Thanh suốt mùa giải. Ngay ở năm đầu thi đấu, Faye Omar nhanh chóng gây ấn tượng với hiệu suất ghi 15 bàn thắng và giúp Thanh Hóa giành thành tích vượt xa mong đợi ở sân chơi V-League.

 



 Faye Omar không còn cơ hội thi đấu cho Thanh Hóa

 

Với những dấu ấn sâu đậm để lại, tiền đạo Faye Omar tiếp tục được coi là miếng ghép không thể thay thế khi “tướng trẻ” Triệu Quang Hà về cầm quân chuẩn bị cho V-League 2012. Tuy nhiên, mọi thứ bất ngờ sụp đổ với Faye Omar  và Thanh Hóa rơi vào cảnh khó khi FIFA gửi thông báo về việc cấm thi đấu trên toàn thế giới đối với Faye Omar do hành vi bán độ trước lúc đến Việt Nam.

Chân sút Faye Omar bắt đầu sự nghiệp thi đấu tại Senegal, đến năm 2005 cầu thủ này ký hợp đồng thi đấu cho CLB FC Thun ở giải VĐQG Thụy Sỹ. Trong thời gian khoác áo FC Thun, Faye Omar ghi được hơn 20 bàn thắng, từng được thi đấu tại sân chơi Champions League mùa giải 2005-2006.

Năm 2009, Omar và một số cầu thủ của FC Thun bị phát hiện nằm trong đường dây dàn xếp tỷ số. Ngay lập tức FC Thun làm thủ tục chấm dứt hợp đồng, đồng thời bị cấm thi đấu.

Tỏ ra khá “sốc” trước quyết định cấm thi đấu toàn thế giới của Faye Omar mà FIFA vừa gửi đến, HLV Triệu Quang Hà buộc phải gấp rút tìm ngoại binh thay thế vào phút chót: “Đây là việc mà chúng tôi không bao giờ nghĩ đến, FIFA đã gửi thông báo thì Thanh Hóa buộc phải chấp hành. Faye Omar là cầu thủ rất quan trọng, vắng cậu ấy là khó khăn lớn cho CLB…”.

Theo dantri

 

Các tin cũ hơn