Bóng ma Xuân Thành Sài Gòn tại đội Đồng Nai

Thứ hai, 21/07/2014, 13:45
2/6 cầu thủ Đồng Nai bị cách ly vào hôm qua để phục vụ cho công tác điều tra từng thi đấu cho Xuân Thành Sài Gòn (XTSG), đội bóng tuyên bố giải thể mùa trước vì nghi ngờ… bán độ.

Trận đấu giữa Than Quảng Ninh - Đồng Nai hôm qua có những diễn biến rất bất ngờ. Đồng Nai sớm có bàn dẫn trước nhưng để thua liên tiếp 5 bàn trước khi gỡ lại 2 bàn vào những phút cuối. Ngay sau trận đấu, cơ quan điều tra đã có mặt tại khách sạn nơi đội Đồng Nai ở, tiến hành cách ly 6 cầu thủ gồm: Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến, Đinh Kiên Trung, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Đức Thiện và Phạm Hữu Phát.

Nhiều cầu thủ Đồng Nai sẽ phải trả giá đắt nếu dính đến tiêu cực.
Nhiều cầu thủ Đồng Nai sẽ phải trả giá đắt nếu dính đến tiêu cực.

Trong số 6 cầu thủ bị nghi nhúng chàm này thì Long Giang, Phan Lưu Thế Sơn, từng thi đấu cho XTSG, đội bóng chịu rất nhiều tai tiếng, bị nghi ngờ bán độ tại Siêu Cup quốc gia, V.League lẫn AFC Cup. Trong khi Kiên Trung và Niệm Tiến thi đấu cho Kiên Giang nhưng cũng từng thi đấu cho hai đội bóng của TP.HCM là CLB TP.HCM và Navibank Sài Gòn.

Một trong những trận đấu tai tiếng nhất của XTSG mùa trước là việc họ thua đội bét bảng K.KG 1-3 trên Rạch Giá. Đây là trận đấu thuộc vòng 19 V.League 2013, diễn ra ngày 10/8/2013. Trước thời điểm diễn ra trận đấu, ban tư vấn đạo đức của VPF nhận được một tin nhắn nặc danh có nội dung cho biết XTSG sẽ thua cách biệt 2 bàn, tổng số bàn thắng trận đấu từ 4 bàn trở lên. Kết quả: K.Kiên Giang (đang đáy BXH) thắng XTSG 3-1.

Ban kỷ luật của VFF ngay sau đó đã vào cuộc và ra quyết định trừ XTSG 4 điểm vì thái độ thi đấu thiếu tích cực chứ không đưa ra bằng chứng cụ thể. Quyết định này khiến ban lãnh đạo XTSG phản ứng dữ dội, dẫn đến việc họ tuyên bố giải thể đội bóng khi V.League 2014 còn hai vòng nữa là kết thúc.

Nhưng đó chỉ là một trong nhiều trận đấu bất thường của XTSG. Đầu mùa bóng 2013, họ để thua SHB.Đà Nẵng tại trận tranh Siêu Cup rồi sau đó xuất hiện tin nhắn cầu thủ của họ bán độ. Đến trận gặp B.Bình Dương vòng 13 của V.League 2013, XTSG đá như “đi dạo” giúp đội bóng đất Thủ ghi được 3 bàn ngay trong hiệp 1, qua đó có được chiến thắng để qua cơn hoan nạn.

Rồi đến trận đá bù vòng 4 với K.Kiên Giang trên sân Thống Nhất cuối tháng 6, XTSG bất ngờ để thua 2 bàn trong những phút đầu rồi vùng lên thắng ngược 4-2. Điều đáng nói cả 6 bàn thắng trong trận đấu đều được ghi tương đối dễ dàng.

Cựu trung vệ U19 Việt Nam Phan Lưu Thế Sơn từng bị nghi bán độ?
Cựu trung vệ U19 Việt Nam Phan Lưu Thế Sơn từng bị nghi bán độ từ cách đây 4 năm khi đá phản tai tiếng không kém Lã Xuân Thắng trước kia.

Đinh Kiên Trung, Hà Niệm Tiến và Long Giang chuyển về thi đấu cho Đồng Nai từ cuối năm ngoái. Cựu tuyển thủ U23 Nguyễn Đức Thiện chơi khá thân với các cầu thủ này khi cùng lò Thành Long ra với Kiên Trung. Chỉ có Phạm Hữu Phát là cầu thủ Đồng Nai gốc. Đầu mùa anh được đeo băng đội trưởng nhưng ở những vòng gần đây bị tước để trao cho ngoại binh Luiz.

Theo Zing

Các tin cũ hơn