Malaysia - Việt Nam: Hiên ngang vào hang Hùm

Chủ nhật, 07/12/2014, 09:20
Thi đấu giữa vòng vây 80.000 cổ động viên đối thủ nhưng thầy trò HLV Toshiya Miura có quyền tự tin với thứ bóng đá tấn công theo đúng phong cách, ở lượt đi bán kết AFF Cup 2014.

Tối qua 7/12, đội tuyển Việt Nam gặp chút phiền phức khi Liên đoàn bóng đá Malaysia chậm bật điện sân, khiến việc tập luyện diễn ra chậm hơn kế hoạch 15 phút. Tuy nhiên, thầy trò HLV Toshiya Miura tỏ ra khá bình thản, cho thấy họ đã sẵn sàng tâm lý để chơi một trận hết mình ngay trên sân đối phương.

Bước vào trận bán kết lượt đi trên sân Shah Alam, đội tuyển Việt Nam mất hai trụ cột khi Minh Tuấn bị treo giò vì đã phải nhận hai thẻ vàng ở vòng đấu bảng và Xuân Thành chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Tuy nhiên, những ngày qua HLV Miura cũng đã âm thầm chuẩn bị phương án thay thế. Theo đó, Văn Biển sẽ được trọng dụng ở vị trí hậu vệ trái của Xuân Thành và Huy Toàn đóng thế Minh Tuấn ở hàng tiền vệ.

anh1-5943-1417913255.jpg

Đội tuyển Việt Nam muốn giành chiến thắng ngay trên sân đối phương trong trận bán kết lượt đi.

Trong những buổi tập kín gần đây, HLV Miura bất ngờ để Thành Lương ngồi dự bị, thay thế anh ở đội hình xuất phát là Thanh Trung - cầu thủ từng ghi 14 bàn ở V-League mùa vừa qua nhưng chưa đá phút nào ở AFF Cup năm nay. Đây có thể là đòn bất ngờ ông dành cho Malaysia. Ban huấn luyện, cầu thủ và truyền thông nước này trước nay đều cho rằng một khi Minh Tuấn - người đã ghi hai bàn trong ba trận vòng bảng - không thể ra sân, Thành Lương sẽ trở thành mũi công lợi hại nhất còn lại bên phía Việt Nam.

Về mặt lối chơi, HLV Miura luôn khẳng định sẽ đá tấn công ngay trên sân đối phương, chứ không chơi cố thủ chờ lượt về trên sân Mỹ Đình."Việt Nam không có ý định phòng ngự tiêu cực. Chúng tôi muốn ra về với chiến thắng nên sẽ chơi tấn công", chiến lược gia người Nhật Bản chia sẻ.

Trong lịch sử, bóng đá Việt Nam từng có kỷ niệm đẹp khi đụng độ Malaysia nhưng cũng không ít lần nếm trái đắng. Tại AFF Cup 2008, sau trận đầu ra quân thua Thái Lan 0-2, đội tuyển Việt Nam rơi vào thế buộc phải thắng Malaysia mới duy trì hy vọng vượt qua vòng bảng. Thầy trò HLV Calisto khi đó đã giành chiến thắng 3-2 quan trọng để rồi thẳng tiến tới chức vô địch.

anh3-2415-1417913256.jpg

Trong các buổi tập gần đây, HLV Miura đặc biệt chú trọng tìm kiếm bàn thắng từ các tình huống bóng chết như đá phạt ngoài vòng cấm, đá phạt góc. Ảnh: Lâm Thoả.

Tuy nhiên, chỉ một năm sau, ở đấu trường SEA Games, Malaysia đã báo thù thành công. Tại vòng bảng, U23 Malaysia thua tâm phục khẩu phục Việt Nam 1-3 nhưng khi tái ngộ trong trận chung kết họ đánh bại thầy trò HLV Calisto với tỷ số 1-0, khiến giấc mơ giành HC vàng SEA Games của bóng đá Việt Nam tan thành mây khói.

Một năm sau, tại AFF Cup 2010 Malaysia lại cho Việt Nam nếm trái đắng khi đụng độ tại bán kết. Trong trận lượt đi trên sân Bukit Jalil, Safee đã tận dụng sai lầm của thủ thành Tấn Trường để lập cú đúp giúp đội nhà thắng 2-0. Và ở lượt về, Malaysia tử thủ thành công tại Mỹ Đình với tỷ số 0-0, biến Việt Nam thành cựu vương.

"Chúng tôi sẽ tập trung tối đa chơi hết mình, không để kết quả lập lại như năm 2010", đội trưởng Tấn Tài tuyên bố trước trận đánh.

Đội hình dự kiến:

Malaysia: Che Mat, Jesuli, Amiruddin, Muslim, Azmi, Indra, Robbat, Safiq, Akil, Safee, Talaha.

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Thành, Phước Tứ, Văn Biển, Văn Toàn, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Văn Quyến, Thanh Trung, Công Vinh.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn