Công Phượng nổ súng, U23 Việt Nam tuột chiến thắng phút 90

Thứ sáu, 22/05/2015, 21:41
Hai lần vượt lên dẫn trước nhưng đội chủ nhà chỉ có được kết quả 2-2 trước U23 Myanmar trong trận giao hữu cuối cùng trước khi lên đường đến SEA Games 28, chiều 22/5.

Công Phượng và Thanh Bình lập công cho U23 Việt Nam, trong đó có bàn mở tỷ số đẹp mắt của tiền đạo đang chơi cho Hoàng Anh Gia Lai. Công Phượng đi bóng đột phá từ giữa sân, vượt qua hai hậu vệ áo trắng rồi sút tung lưới U23 Myanmar. Xen giữa là các bàn thắng của đội khách, được ghi từ chấm phạt đền hoặc xuất phát từ chấm phạt đền. Bàn thua ở phút 90 cướp chiến thắng của đội chủ nhà nhưng kết quả ở một trận giao hữu chưa phải là điều quan trọng nhất.

Gặp U23 Myanmar ở sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) là trận đấu tập cuối cùng của thầy trò HLV Toshiya Miura trước khi lên đường dự SEA Games. Ông thầy người Nhật bận sang Thái lo cho tuyển quốc gia nên nhường quyền chỉ đạo cho trợ lý Nguyễn Thanh Sơn. Dù vậy, chiến thuật và nhân sự xuất phát vẫn là quyết định được đưa ra từ trước của ông Miura.

U23 Việt Nam không tung ra đội hình mạnh nhất. Quế Ngọc Hải và Mạc Hồng Quân bổ sung lên tuyển quốc gia. Phi Sơn, Huy Hùng, Mạnh Dũng hiệp hai mới được tung vào sân. Màn trình diễn hôm 22/5 của U23 Việt Nam chưa thể làm hài lòng người hâm mộ, cho thấy HLV người Nhật Bản và các học trò còn rất nhiều điều phải làm, khi hướng đến mục tiêu đưa tuyển U23 Việt Nam ít nhất vào đến bán kết.

NgocThang-9856-1432294695.jpg

U23 Việt Nam tấn công dựa nhiều đột phá cá nhân và bóng dài. Ảnh: H.Đ.

Hàng phòng ngự nhiều lần mắc sai sót, không chỉ qua hai tình huống dẫn đến phạt đền. Hậu vệ trái Mạnh Hùng vào sân trong hiệp hai chưa có sự tập trung, bị đối thủ vượt qua một lần, tạo ra cơ hội nguy hiểm.

Hàng tấn công với cặp tiền đạo Công Phượng - Thanh Bình thiếu sự kết dính. Công Phượng đá lùi so với Thanh Bình, là ngòi nổ duy nhất trong những đường lên bóng. Tuy nhiên, tiền đạo đang chơi cho Hoàng Anh Gia Lai có phần cá nhân, dễ dẫn đến những pha bắt bài. Phi Sơn vào sân trong hiệp hai, khá nổi bật bên cánh trái với đôi chân lắt léo. Nhưng anh cũng chưa có cảm giác bóng tốt vì vừa mới bình phục chấn thương.

Bức tranh tổng thể về U23 Việt Nam trước thềm SEA Games có phần ảm đạm với những nỗi lo ở cả hàng công lẫn hàng thủ. Nhưng nhìn kỹ hơn, đây cũng chỉ là đánh giá qua những trận giao hữu. Dưới thời HLV Miura, tuyển Việt Nam hay lứa Olympic đều chơi lập bập ở giai đoạn chuẩn bị. Đến khi vào giải chính thức lại thi đấu với tinh thần quyết tâm và có kết quả tốt. Hy vọng điều đó có thể một lần nữa xuất hiện tại Singapore 2015.

Tại SEA Games 28, đoàn quân của HLV Miura nằm ở bảng B cùng U23 Thái Lan, U23 Malaysia, U23 Lào, U23 Brunei và U23 Timor Leste.

IMG-5765.jpg

Công Phượng tỏa sáng nhưng vẫn còn chơi cá nhân. Ảnh: Gia Từ.

Công Phượng sớm làm sân Cẩm Phả sôi động ngay phút thứ sáu với một pha đi bóng dũng mãnh xộc vào trung lộ. Tiền đạo HAGL tự tin đột pha giữa ba cái bóng áo trắng rồi dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn U23 Myanmar.

Nhưng đến phút 23, các khán đài bùng nổ với bàn thắng đẳng cấp của tiền đạo người Nghệ An. Công Phượng tiếp tục đột phá vào trung lộ, với những pha đi bóng "bẻ giò" đối thủ rồi ghi bàn.

U23 Myanmar càng đá càng hay, đặc biệt là không nao núng dù bị dẫn bàn. Đội khách nguy hiểm với những tình huống cố định. Phút 56, U23 Myanmar có cú đá phạt nguy hiểm. Minh Long nhoài người hết cỡ cản phá, bóng đi chạm cột bật ra. Cầu thủ Myanmar lao vào đá bồi và Minh Long một lần nữa cản phá thành công,

Phút 75, thủ môn vừa vào sân Minh Toàn phạm lỗi với tiền đạo Myanmar, chịu quả phạt đền. Đội trưởng Nay Lin Tun dễ dàng ghi bàn gỡ hòa từ chấm 11 mét.

Chưa kịp buồn lâu, các CĐV trên sân Cẩm Phả có dịp ăn mừng khi bàn thắng đã đến chỉ hai phút sau đó. Hậu vệ U23 Myanmar mắc lỗi vị trí trong đường chuyền dài từ cánh của U23 Việt Nam. Bóng đến chân Thanh Bình và tiền đạo chủ nhà không bỏ lỡ, sút bóng quyết đoán ghi bàn.

Tưởng chừng U23 Việt Nam có chiến thắng thì một lần nữa bị thổi phạt đền ở phút 90. Minh Toàn cản được quả đá đầu tiên nhưng chịu thua ở cú sút bồi sau đó.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích