Barcelona 2-1 Atletico Madrid: Torres bị đuổi, Suarez rực sáng

Thứ tư, 06/04/2016, 08:06
Trong ngày rực sáng, Luis Suarez đã đóng góp cú đúp giúp Barcelona lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Atletico Madrid trong thế hơn người.

Sau trận thua trước Real Madrid cuối tuần qua, Barcelona rất muốn tìm kiếm chiến thắng trước Atletico Madrid ở Nou Camp trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League. Cuối cùng, họ đã hoàn tất nhiệm vụ đó nhưng vô cùng khó khăn.

Suarez tỏa sáng với cú đúp ở trận đấu này

Ở trận này, Barcelona đã để Atletico Madrid vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Torres ở phút 24. Nhưng sau đó, chính El Nino đã trở thành tội đồ của Los Rojiblancos với chiếc thẻ đỏ ở phút 35.

Trong thế thiếu người, Atletico Madrid đã không thể cưỡng nổi Barcelona. Chân sút Luis Suarez đã rực sáng khi đóng góp cú đúp giúp đội bóng xứ Catalan hoàn tất cú lội ngược dòng để giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Thắng lợi này đã mang tới chút ít lợi thế cho Barcelona trước trận lượt về ở Vicente Calderon vào tuần sau. Trong khi đó, với “lưng vốn” là bàn thắng trên sân khách, Atletico Madrid vẫn chưa tắt cơ hội.

Bước vào trận đấu này, hai đội đều tung ra sân lực lượng mạnh nhất có thể. Chỉ có một điều mới mẻ là HLV Diego Simeone đã sử dụng sơ đồ 4-3-3 với ba cầu thủ Griezmann, Torres và Carrasco trên hàng công.

Cũng như những năm qua, Atletico Madrid đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Barcelona bởi lối đá khó chịu của mình. Cũng giống như Zidane, Simeone đã sử dụng hàng phòng ngự nhiều tầng lớp, bó sâu vào trung lộ để chia cắt bộ ba M-N-S với tuyến tiền vệ của Barcelona. Điều đó khiến cho lối chơi của đội chủ sân Nou Camp trở nên vỡ vụn.

Tình huống thẻ đỏ của Luis Suarez tạo nên bước ngoặt trận đấu

Không còn cách nào khác, Barcelona phải nhồi bóng sang hai cánh nhưng phương án này không mang tới nhiều tác dụng. 45 phút đầu tiên trận đấu chứng kiến bộ mặt thảm hại của Los Blaugrana.

Trong khi đó, Atletico Madrid không chỉ vững chãi trong phòng ngự mà họ còn khá sắc sảo trong tấn công. Phút 24, đội khách đã có bàn thắng mở tỷ số. Koke tung ra đường chuyền tinh tế cho Torres băng xuống dứt điểm chớp nhoáng, không cho thủ thành M. ter Stegen bất kỳ cơ hội nào để cản phá.

Tuy nhiên, người hùng Torres lại bất ngờ trở thành tội đồ của Atletico Madrid. Hai pha phạm lỗi thô bạo không cần thiết của cầu thủ này ở phút 29 và 35 đã khiến anh bị trọng tài đuổi khỏi sân sau khi nhận hai thẻ vàng.

Chính sự thiếu vắng này đã khiến cho toan tính của HLV Diego Simeone đã bị phá hỏng. Trong thế 10 người, Atletico Madrid phải vất vả chống đỡ Barcelona. Cuối cùng, điều gì tới đã tới.

Phút 63, Barcelona đã có được bàn thắng san bằng tỷ số. Từ pha tạt bóng bên cánh phải, Jordi Alba đã tung ra cú dứt điểm tìm tới vị trí của Luis Suarez. Cuối cùng, cầu thủ người Uruguay đã dễ dàng đệm bóng vào lưới.

Chưa dừng lại ở đó, phút 75, Luis Suarez tiếp tục tỏa sáng mang về bàn thắng thứ 2 cho Barcelona. Vẫn từ pha tạt bóng bên cánh phải của Daniel Alves, Luis Suarez đã lắc đầu cực mạnh, tung lưới Atletico Madrid.

Hai bàn thua liên tiếp thực sự đã khiến đoàn quân của Simeone choáng váng. Rất may, họ đã không để thủng lưới thêm bàn thắng nào trong thời gian còn lại. Chung cuộc, Barcelona đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Atletico Madrid.

Đội hình thi đấu:

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen 7; Alves 6, Pique 6, Mascherano 6, Alba 6; Rakitic 6 (Rafinha 64, 6), Busquets 6 (Sergio 80), Iniesta 6 (Turan 83); Messi 6, Suarez 7, Neymar 6

Atletico Madrid (4-3-3): Oblak 7; Juanfran 7, Lucas 8, Godin 7, Filipe Luis 6; Saul 7 (Correa 90), Gabi 7, Koke 7; Torres 7, Griezmann 7 (Partey 75), Carrasco 7 (Fernandez 53, 6)

Theo Dân Trí

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn