PSG bị Man City cầm hòa ngay tại sân nhà

Thứ năm, 07/04/2016, 09:13
Man City đã thi đấu tốt trên sân của PSG để ra về với kết quả hòa 2-2. Kết quả này giúp Man City có chút ít lợi thế trước khi tiến hành trận tứ kết lượt về trên sân nhà.

Trên sân khách, Man City đã bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 38 sau bàn thắng của De Bruyne. Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của đội khách chỉ tồn tại được ba phút. Phút 41, Ibrahimovic đã quân bình tỉ số. PSG lần đầu vượt lên dẫn trước ở phút 59 sau khi Rabiot ghi bàn. Nhưng tới phút 72 Fernandinho đã gỡ hòa 2-2 cho đội khách và tỉ số này được giữ nguyên cho tới khi kết thúc.

Hòa 2-2 là kết quả khá buồn cho PSG, đội chủ nhà có cơ hội mở tỉ số sớm ở trận đấu này khi phút 14 họ đã được hưởng quả phạt đền. Nhưng trên chấm 11m, Ibrahomovic lại sút hỏng. Việc để Man City ghi tới hai bàn trên sân khách khiến PSG lâm vào cảnh bất lợi. Ở trận lượt về tại Anh, PSG sẽ buộc phải thắng hoặc hòa từ 3-3 trở lên mới có thể đi tiếp.

De Bruyne ăn mừng bàn thắng mở tỉ số

Pellegrini khiến người hâm mộ có chút bất ngờ khi không bố trí Yaya Toure ở vị trí hộ công, thay vào đó ông để De Bruyne đảm nhận vị trí này và sử dụng Navas ngay từ đầu cho vị trí tấn công bên cánh phải. Với lợi thế sân nhà, PSG dâng cao đội hình tấn công. Phút 12, trọng tài cho rằng Luiz đã bị Sagna phạm lỗi trong vòng cấm địa và cho đội chủ nhà hưởng phạt đền.

Pha quay chậm cho thấy đúng là Sagna đã va chạm với hậu vệ đối phương, nhưng để thổi phạt đền trong tình huống này cũng có phần nặng tay, bởi Luiz rất khôn khéo ngã ra sau khi va chạm với đối phương. Ibra được giao trọng trách sút phạt và tiền đạo người Thụy Điển tỏ ra khá căng thẳng, anh sút về góc trái cầu môn và bị Joe Hart đoán được, thủ thành người Anh đổ người chính xác đẩy bóng ra.

Một phút sau đó, từ đợt lên bóng nhanh của đội chủ nhà. Đồng đội đã tạt bóng từ bên phải trung lộ sâu xuống cho Ibra lao vào đánh đầu ở gần điểm phát bóng bên trái. Hoàn toàn thoải mái để dứt điểm nhưng lực đánh đầu của tiền đạo số 10 bên phía chủ nhà không tốt. Bóng đi vào góc gần và Hart cũng đã đón sẵn để tóm gọn.

Phút 20, phản công nhanh cho Man City. Navas băng lên bên phải nhận bóng rồi thực hiện cú tạt bóng vào trong vòng cấm địa, Silva lao vào đánh đầu ở vị trí cách cầu môn phải đến 10m. Bóng chệch cột dọc trái. 3 phút sau từ quả chọc khe nhanh của đồng đội sau khi Man city đánh mất bóng ở giữa sân, Ibra có bóng và trước mặt chỉ còn thủ thành Hart, tiền đạo người Thụy Điển cứa lòng từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đi không chính xác.

Phút 38, sau lầm của PSG khi đánh mất bóng ở giữa sân và để Fernandinho lấy bóng băng lên theo trung lộ. Anh chuyền cho De Bruyne ở bên phải và ở vị trí không ai kèm, tiền vệ người Bỉ dứt điểm khéo léo, anh đánh lừa Trapp để đưa bóng thẳng vào lưới mở tỉ số của trận đấu. Tuy nhiên niềm vui của Man City khá ngắn, phút 41 họ đã bị gỡ hòa.

Mangala và Fernandinho ngăn cản pha đi bóng của Di Maria

Joe Hart phát bóng lên cho Fernando đứng ở đầu vòng cấm địa, Ibra lao vào tranh chấp. Tiền vệ người Brazil vẩy má ngoài định chuyền bóng sang bên trái cho đồng đội, nhưng anh hơi chậm. Ibra đã kịp thò chân để ngăn cản khiến trái bóng bắn thẳng vào lưới trống. Lúc này Joe Hart vẫn còn đứng ở gần điểm phá bóng phía phải.

Chơi không tốt nhưng PSG lại là đội vươn lên dẫn trước ở phút 59. Từ quả phạt góc của đội chủ nhà, Cavani đã đánh đầu ở phía trái rất uy lực khiến Hart phải tung người cản bóng lại. Trái bóng rơi ngay gần vạch vôi và Rabiot đã dễ dàng đệm bóng tung lưới để nâng tỉ số lên 2-1. Phút 62, Ibrahimovic tranh chấp với Sagna để đánh đầu từ quả tạt ở bên phải vào, dường như hậu vệ người Pháp mới là người chạm đầu vào bóng, trái bóng sau đó đã đi về phía khung thành đập trúng xà ngang bật ra.

Phút 72 đến lượt Man City gặp may, từ quả tạt không nguy hiểm ở bên phải vào, các hậu vệ của PSG chạm bóng rất lập bập, họ giống như chặn bóng lại cho Fernandinho dứt điểm và tiền vệ người Brazil cũng dễ dàng sút bóng tung lưới quân bình tỉ số 2-2.

Đội hình thi đấu

Paris Saint-Germain: Trapp, 6, Thiago Silva, 7.5, David Luiz, 6, Aurier, 6 (Van der Wiel, 78) Maxwell, 6, Thiago Motta, 7, Matuidi, 6, Rabiot, 6 (Lucas, 78), Di Maria, 5.5, Cavani, 6.5, Ibrahimovic, 5.5

Manchester City: Hart, 7, Sagna, 6, Otamendi, 5.5, Mangala, 6, Clichy, 6, Fernando, 5, Fernandinho, 7, Navas, 6, Silva, 5.5 (Bony, 88), De Bruyne, 7 (Delph, 77), Aguero, 5.5 (Kolarov, 90+3)

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn