Thái Lan không muốn gặp Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2016

Thứ hai, 28/11/2016, 10:41
Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi HLV Kiatisak chia sẻ, Thái Lan muốn gặp lại Indonesia ở trận chung kết thay vì Việt Nam. Phải chăng "Zico Thái" đã bắt đầu sợ sức mạnh của thầy trò HLV Hữu Thắng?

Trong lần trả lời kênh thể thao Fox Sport, HLV Kiatisak đã bất ngờ gửi đi lời chúc mừng Indonesia vào bán kết và đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Cựu cầu thủ của HAGL mong muốn Thái Lan sẽ tái ngộ Indonesia ở chung kết chứ không phải gặp Việt Nam.

Phát biểu của HLV Kiatisak thoạt nhìn là hết sức bình thường theo kiểu xã giao, bởi họ cũng vừa mới chỉ kết thúc vòng đấu bảng thì đương nhiên việc nói về Indonesia, đội bóng Thái Lan đã từng gặp, từng đánh bại ở vòng bảng sẽ hợp lý hơn chuyện nói về các đội bóng ở bảng B.

Nhưng nếu là một HLV khác nói những lời trên thì có thể hiểu đó là xã giao thật. Còn với Kiatisak, một người đã nhiều năm ăn cơm Việt Nam, nói tiếng Việt Nam lưu loát và xem Việt Nam như quê hương thứ 2, thì phát biểu ấy thực sự đáng chú ý.

Nên nhớ rằng, những giải đấu trước đây khi Việt Nam và Thái Lan cùng vào bán kết, Kiatisak đều rất thẳng thắn nói rằng muốn gặp Việt Nam ở trận chung kết, vì theo ông "Việt Nam dù mạnh thế nào thì cứ gặp Thái Lan sẽ khó đá".

Tuy nhiên, kể từ sau vòng loại World Cup 2018, nơi Thái Lan đã có 2 chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam thì Zico Thái đã thừa nhận rằng: "Trong đội Việt Nam toàn cầu thủ trẻ, và họ cứ đà này sẽ sớm vượt qua Thái Lan".

Thậm chí, khi nhắc lại về tấm HCV SEA Games 28, dù trước đó HLV Kiatisak từng mạnh miệng nói rằng mong gặp Việt Nam ở trận chung kết thì trợ lý Choketawee, người là HLV trưởng U23 Thái Lan khi đó thừa nhận, họ may mắn vô địch SEA Games chỉ vì không phải gặp Việt Nam ở chung kết.

"Chúng tôi may mắn khi Việt Nam phải đá trận bán kết với Myanmar lúc 13 giờ. Nếu chúng tôi gặp Việt Nam ở trận chung kết thì lúc ấy cơ hội vô địch sẽ thấp hơn", Choketawee kể lại trong một phóng sư nói về hành trình vô địch của Thái Lan trên kênh truyền hình của xứ chùa vàng.

Rõ ràng, những năm trước đây khi 'Zico Thái' luôn mong muốn gặp Việt Nam ở chung kết không chỉ là tình cảm cá nhân, mà đến từ việc ông quá hiểu và tự tin rằng Thái Lan sẽ đánh bại Việt Nam. Nhưng bây giờ, sự tự tin ấy đã không còn ở Kiatisak, nhất là thời gian gần đây bóng đá Thái Lan ở cấp độ trẻ cho thấy dấu hiệu đang bị lùi lại so với Việt Nam.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn