Benzema được thăng chức ở Real Madrid

Thứ sáu, 23/06/2017, 08:54
Ngôi sao người Pháp sắp trở thành đội phó thứ ba của Real Madrid. Anh được tín nhiệm không phải vì được HLV Zidane yêu quý.

Theo thông tin của tờ Marca (Tây Ban Nha), tiền đạo Karim Benzema sẽ thay thế trung vệ Pepe làm đội phó thứ ba ở Real Madrid. Hợp đồng của Pepe với đội bóng Hoàng gia hết hạn vào ngày 30/6. Cầu thủ này sẽ trở thành người tự do bởi Real quyết định không ký gia hạn.

Với vai trò mới, Karim Benzema sẽ là sự lựa chọn thứ tư cho chiếc băng thủ quân, xếp sau Sergio Ramos, Marcelo và Ronaldo. Nếu Ramos vắng mặt, Marcelo sẽ đảm nhiệm băng đội trưởng. Marcelo và Ramos không thi đấu, Ronaldo lãnh trọng trách. Trong trường hợp Benzema được ra sân còn 3 người đồng đội nêu trên đều vắng mặt, chân sút người Pháp sẽ đeo băng thủ quân.

Theo tờ Marca, thứ tự ưu tiên đeo băng đội trưởng Real được phân chia theo số năm cống hiến. Trong đội hình Los Blancos hiện nay (không tính Pepe), Sergio Ramos chính là cầu thủ có thâm niên nhất: 12 mùa giải liên tục khoác áo trắng. Marcelo sở hữu 11 mùa, Ronaldo và Benzema cùng 8 mùa.

Benzema là "cục cưng" của HLV Zidane. Tuy nhiên, việc anh được phân công làm đội phó là nhờ thâm niên thi đấu. Ảnh: Getty.

Karim Benzema gia nhập Real Madrid vào mùa hè 2009, cùng thời điểm với Ronaldo. Sau 8 năm cống hiến, ngôi sao người Pháp đã có 181 bàn qua 365 trận đấu. Mùa 2016/17, Benzema ghi 11 bàn La Liga và 5 bàn Champions League sau tổng cộng 42 trận ra sân. Thành tích của anh kém Alvaro Morata (18 bàn sau 35 lần thi đấu ở 2 mặt trận chính).

Hồi tháng 9/2016, CR7 được thăng chức làm đội phó Real sau khi Alvaro Arbeloa gia nhập West Ham trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái. Sắm vai đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha từ lâu nhưng phải qua nhiều mùa giải cống hiến hết mình cho Real, siêu sao Ronaldo mới được cất nhắc lên làm đội phó.

Theo Zing

Các tin cũ hơn