“Búp bê Nga” Sharapova thua trận mở màn WTA Championships

Thứ năm, 27/10/2011, 00:00
Tay vợt số 2 thế giới đã khởi đầu giải đấu lớn cuối cùng trong năm đầy thất vọng khi chịu gác vợt 1-6, 5-7 trước nhà ĐKVĐ Mỹ mở rộng Sam Stosur trong khuôn khổ bảng Trắng.

 

 

Đây là trận thua đầu tiên của Sharapova trước Stosur trong 10 lần chạm trán giữa hai tay vợt này. Tay vợt xứ Bạch Dương thi đấu tệ hại trong set đầu tiên khi hoàn toàn bị Stosur áp đảo và không một lần buộc đối thủ đứng trước nguy cơ mất break. Trong khi Sharapova phạm 6 lỗi kép và luôn tỏ ra thiếu chủ động trong các phương án điều bóng thì Stosur phát huy rất tốt hiệu quả trong những cú giao bóng uy lực của mình.

 

Sharapova có phong độ kém cỏi trong trận đầu ra quân tại WTA Championships

 

Sharapova chỉ thi đấu khởi sắc trong set hai khi giành break và vượt lên dẫn trước 3-0. Tuy nhiên, Stosur bất ngờ quật khởi trở lại, khiến tay vợt bên kia lưới lúng túng thấy rõ. Nhà ĐKVĐ Mỹ mở rộng gỡ hòa rồi giành break quyết định ở game 11 để vượt lên dẫn 6-5, trước khi tận dụng tốt lợi thế giao bóng ấn định chiến thắng 6-1, 7-5 trong hơn một giờ đồng hồ.

 

Thất bại này không chỉ chấm dứt mạch 9 trận thắng liên tiếp của Sharapova trước Stosur mà còn giáng một đòn nặng vào tham vọng chiếm ngôi vị số 1 thế giới của Caroline Wozniacki. Sharapova chỉ có thể hy vọng soán ngôi Wozniacki nếu giành chức vô địch giải đấu lần đầu tiên được tổ chức tạiIstanbul này.

 

Stosur lần đầu nếm trải hương vị chiến thắng trước Sharapova

 

Trái ngược với Sharapova, kiều nữ người Đan Mạch đã khởi đầu vòng bảng khá thuận lợi dù chật vật vượt qua Agnieszka Radwanska, tay vợt có thứ hạng thấp nhất ở WTA Championships (hạng 8) với tỷ số 5-7 6-2 6-4.

 

Wozniacki, người vẫn được biết đến là “nữ hoàng không Grand Slam”, đã vấp phải một Radwanska chơi đầy kiên cường và buộc phải để phần thắng ở set đầu tiên rơi vào tay đối thủ khi cô bỏ lỡ tới 3 set points. Tuy nhiên, Wozniacki đã tăng tốc trong set hai khi liên tục bẻ gẫy game cầm giao bóng của Radwanska và giành chiến thắng chóng vánh 6-2.

 

Wozniacki khởi đầu thuận lợi dù khá chật vật

 

Tiếp đà hưng phấn, tay vợt số 1 thế giới khởi đầu rất tốt ở set quyết định khi vượt lên dẫn 4-2. Tuy nhiên, một thoáng mất tập trung của Wozniacki khiến cô để Radwanska gỡ hòa 4-4. Bản lĩnh giúp tay vợt Đan Mạch lấy lại thế chủ động ở hai game cuối và kết thúc set này với tỷ số 6-4.

 

Ở trận đấu còn lại của bảng Đỏ, nhà ĐKVĐ Wimbledon Petra Kvitova dễ dàng đánh bại đối thủ người Nga Vera Zvonareva với tỷ số 6-2, 6-4. Tay vợt số 3 thế giới người CH Séc tái hiện phong độ ấn tượng của cô tại thảm cỏ Wimbledon khi hoàn toàn lấn lướt trước Zvonareva.

 

(Theo Dân Trí)

Lê Trung

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích