Man City 'giơ cao đánh khẽ' với Tevez

Thứ tư, 26/10/2011, 00:00
Dựa trên lời cáo buộc được giảm nhẹ từ tuần trước, đội đầu bảng giải Ngoại hạng Anh chỉ phạt tiền và cảnh cáo tiền đạo người Argentina.

Tuần trước, ban kỷ luật của Man City tuyên bố chấp nhận quan điểm của Tevez rằng anh chỉ từ chối khởi động, chứ không khước từ đề nghị từ HLV Mancini về việc vào sân thay người trong trận thua 0-2 trên sân Bayern hôm 27/9.

Và do Tevez chỉ từ chối khởi động, ban kỷ luật chỉ phạt chân sút 27 tuổi tội hành xử không đúng mực và vi phạm năm điều khoản được quy định trong hợp đồng giữa anh với Man City. Trong số này có điều khoản về việc "cầu thủ có nghĩa vụ phải dự bất kỳ trận đấu nào mà cầu thủ đó được chọn để thi đấu theo chỉ đạo của một quan chức của CLB".


Tevez sẽ trở lại đội một Man City từ hôm nay

Căn cứ vào mức độ vi phạm đó, Man City phạt Tevez bốn tuần lương và cấm sinh hoạt cùng đội một trong hai tuần. Nhưng do hình phạt thứ hai được tính vào thời gian Tevez bị treo giò nội bộ, gạt khỏi đội một ngay khi trở về từ trận thua Bayern. Anh này vì thế chỉ bị phạt bốn tuần lương, trị giá 0,8 triệu bảng.

Tevez sẽ có 14 ngày để kháng cáo.

Trước đó, ngay sau trận thua Bayern, HLV Mancini giận dữ tuyên bố Tevez đã hết tương lai tại Man City và ông sẽ làm tất cả để tống cổ tiền đạo này khỏi đội càng sớm càng tốt vì đã từ chối đề nghị của ông vào sân thay người.

Tevez ngay lập tức bác bỏ cáo buộc của ông thầy và nói rằng Mancini chỉ truyền đạt lệnh khởi động, chứ không phải vào sân. Anh từ chối yêu cầu đó vì đã khởi động từ trước và sẵn sàng thi đấu.

Người đại diện của Tevez, Kia Joorabchian thì đổ lỗi cho phiên dịch viên đã chuyển ngữ thiếu chuẩn xác, gây hiểu nhầm và khiến vụ việc trở nên nghiêm trọng.

(Theo Vnexpress)

Lê Trung

Các tin cũ hơn