Tuyển bóng rổ Việt Nam được tiếp sức dự SEA Games 26

Thứ năm, 20/10/2011, 00:00
Sáng nay, Học viện thể thao Sài Gòn (Saigon Sports Academy- SSA) trao số tiền tài trợ 10.000 USD cho tuyển bóng rổ Việt Nam để chuẩn bị lên đường dự SEA Games 26 tại Indonesia.

Tại SEA Games 26, bóng rổ sẽ được tổ chức tại Jakarta. Tuyển bóng rổ TP HCM sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự giải đấu này.

Đại diện đội bóng rổ Việt Nam nhận tiền tài trợ. Ảnh: An Nhơn.
Đại diện đội bóng rổ Việt Nam nhận tiền tài trợ

Bên cạnh số tiền tài trợ cho tuyển bóng rổ Việt Nam, sáng 20/10, Học viên thể thao Sài Gòn cũng công bố giải bóng rổ quốc tế AirAsia ABL quy tụ 8 đội đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á gồm: Philippines, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia và Việt Nam. Giải đấu AirAsia ABL sẽ diễn ra từ tháng 1 đến tháng 6/2012.

Mỗi đội dự giải AirAsia ABL có 12 đến 16 vận động viên, trong đó có thể đăng ký 2 VĐV ngoài châu lục và 3 VĐV châu Á. Đội vô địch giải sẽ đại diện Đông Nam Á dự giải vô địch các CLB châu Á.

Đại diện cho Việt Nam thi đấu giải này là đội tuyển SSA Saigon Heat. Đội sẽ có 21 trận đấu, trong đó có 10 trận tại sân nhà và 11 trận trên sân khách. Hiện đội đang gấp rút tuyển chọn huấn luyện viên, VĐV chuyên nghiệp quốc tế và trong nước.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng, Chủ tịch SSA phát biểu: "SSA hân hạnh ra mắt tuyển bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam để dự giải AirAsia ABL. Đội SSA Saigon Heat sẽ là một sự kết hợp giữa các VĐV tầm cỡ hàng đầu quốc tế và Việt Nam. Đội sẽ tích cực tập luyện để mang về cho Việt Nam chiếc Cup danh giá. Chúng tôi hy vọng rằng, đội tuyển sẽ đóng góp một vai trò dẫn đường cho sự phát triển của bóng rổ tại Việt Nam".

Nhằm ủng hộ những nỗ lực của SSA, Liên đoàn bóng rổ Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ SSA trên phương diện chỉ đạo dài hạn và ưu tiên phát triển nền bóng rổ Việt Nam trên sân chơi quốc tế và trong nước.

AirAsia ABL là giải đấu bóng rổ quốc tế hàng đầu tại Đông Nam Á. Mục tiêu của giải là mở ra sân chơi chuyên nghiệp, thúc đẩy phong trào bóng rổ khu vực phát triển. Đây là lần thứ 3 giải đấu được tổ chức.

Trong khi đó, SSA là một trường đào tạo huấn luyện viên các bộ môn thể thao thành lập đầu năm 2009 và đặt trụ sở tại TP HCM.

(Theo Vnexpress)

Lê Trung

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn