Bản tin bóng đá thế giới sáng 19/10

Thứ tư, 19/10/2011, 00:00
MU nhắm tài năng 17 tuổi của Dinamo Zagreb, UEFA chưa xem xét giảm án cho Rooney, Abidal tiết lộ đang được Man City săn đón, 4 CĐV Bayern bị đâm trước trận gặp Napoli, Messi không quan tâm đến C.Ronaldo... là những tin tức nổi bật sáng nay.

1. Tin tức từ nước Anh khẳng định MU đang rất để ý đến tài năng trẻ Mateo Kovacic của Dinamo Zagreb. Trong trận đấu giữa đội bóng này với Real Madrid hồi tháng trước, ngài Alex đã cử tuyển trạch viên tới theo dõi gương mặt này. Thông tin trên cũng được Dinamo xác nhận khi tiết lộ MU thường xuyên đề nghị mua vé vào xem cho các tuyển trạch viên của mình. Hiện tiền vệ của Zagreb đang được cả Arsenal và Bayern săn đón.

Mateo Kovacic được xem như “Luka Modric mới” của bóng đá Croatia

2. Wayne Rooney nhiều khả năng còn phải đợi khá lâu trước khi có thể biết chắc tương lai của mình tại Euro 2012. Theo báo giới xứ sương mù, ưu tiên hàng đầu của UEFA lúc này không phải vụ việc của ĐT Anh mà là chuẩn bị cho các trận play-off trong tháng tới. Do vậy cơ quan này chưa gửi cho FA thông tin chi tiết về quyết định treo giò Rooney 3 trận. Trong khi đó đây lại là điều kiện tiên quyết trong trường hợp FA muốn kháng cáo. Vì thế rất có thể Rooney phải đợi tới cuối tháng 11 mới biết mình có được giảm án hay không.

3. Hậu vệ Eric Abidal của Barca vừa tiết lộ một thông tin khá bất ngờ khi khẳng định anh đang được Man City mời gọi. Năm nay 32 tuổi, Abidal sẽ mãn hạn hợp đồng vào tháng 6 tới. nhiều khả năng anh sẽ được cho ra đi bởi đến giờ này việc đàm phán gia hạn hợp đồng chưa có tín hiệu khả quan nào. Trong khi đó Barca đang nhắm gương mặt 20 tuổi Oscar của CLB Internacional.

Abidal có khả năng sẽ tới Man City

4. Hãng tin ANSA của Italia tiết lộ trước trận đấu với Napoli đêm qua, 4 CĐV của Bayern đã bị tấn công bằng dao và phải nhập viện. Vụ việc xảy ra gần SVĐ San Paolo trong đó có 1 người bị đâm vào đầu gối. Rất may là vết thương của các nạn nhân không quá nghiêm trọng. Ngay sau khi hay tin, thị trưởng thành phố Naples Luigi de Magistris đã lên án hành động này.

5. Bất chấp khoản nợ gần 100 triệu euro trong mùa giải 2010/11, Juventus vẫn tuyên bố sẽ tích cực mua sắm để củng cố lực lượng. Chủ tịch Andrea Agnelli khẳng định với các cổ đông rằng: “Theo kế hoạch 4 năm, chúng tôi nhận thấy cần phải tăng cường lực lượng. Miễn là chúng ta đạt được các mục tiêu để ra, sự đi xuống trong bảng cân đối kế toán không ảnh hưởng tới việc đầu tư cho đội hình”.

Gerrard vừa trở lại sau chấn thương háng

6. Tiền vệ Gerrard của Liverpool vừa có tiết lộ khiến không ít CĐV nhà lo lắng. Theo đó ngôi sao người Anh từng gặp rất nhiều khó khăn trong quãng thời gian tập luyện để phục hồi thể lực vừa qua và thậm chí đã lo lắng không thể trở lại sân cỏ. “Khi gặp phải chấn thương tôi biết tình hình sẽ nghiêm trọng bởi tôi chưa từng bị như thế. Tôi cố gắng lạc quan nhưng không thể phủ nhận có lúc thấy chán nản. Có thời điểm tôi xuống tinh thần đến mức chưa từng có kể từ khi bắt đầu sự nghiệp”, Gerrard nói.

7. Ngôi sao của Barca Lionel Messi khẳng định anh không hề bị ám ảnh bởi áp lực phải tỏa sáng hơn C.Ronaldo. Những mùa gần đây cả 2 luôn ganh đua quyết liệt trong việc tìm kiếm bàn thắng. Nhưng tiền vệ người Argentina vân tuyên bố: “Tôi không hề ganh đua với Cristiano Ronaldo. Điều duy nhất tôi muốn làm là giúp đội bóng của mình chơi tốt. Tôi chưa từng xem Cristiano thi đấu để so sánh xem mình hay anh ta xuất sắc hơn ”.

(Theo Dân Trí)

Lê Trung

Các tin cũ hơn