U23 Việt Nam và liều thuốc thử Uzebekistan

Thứ sáu, 21/10/2011, 00:00
Thể lực sung mãn, thể hình cao lớn, U23 Uzebekistan được kỳ vọng đủ sức để chỉ rõ điểm mạnh, điểm yếu của U23 Việt Nam.


U23 Việt Nam đã có trận ra mắt thành công và người hâm mộ mong chờ vào điều tương tự tối nay

VFF Cup là sân chơi thường niên được VFF tổ chức hòng giúp đội U23 và tuyển Việt Nam sát hạch trước mỗi kỳ SEA Games và AFF Cup. Giải năm nay thầy trò Falko Goetz đã có chiến thắng đậm 5-0 trước U23 Myanmar. Giới chuyên môn cho rằng, U23 Myanmar quá non, chưa đủ để chỉ rõ những hạn chế ở đội bóng của Goetz. Ông thầy người Đức cần những trận đấu căng hơn để gọt giũa học trò.

U23 Uzebekistan có vẻ như đáp ứng được yêu cầu đó. Đội bóng đến từ Trung Á có thể hình, thể lực tốt, có sự chuẩn bị kỹ càng trước khi tới Hà Nội. U23 Uzebekistan có lối đá được cho là đơn giản nhưng rất hiệu quả. Tận dụng lợi thế về chiều cao, U23 Uzebekistan theo đuổi những pha tấn công từ hai biên. Bóng thường được đưa xuống sát hai cột cờ góc rồi đưa vào trung lộ, khi bổng, lúc sệt cho các tiền đạo dứt điểm.

Ngày ra quân, U23 Uzebekistan thắng Malaysia 3-1. Hai trong ba bàn thắng của họ đến từ phương án tấn công này. Với những gì đã thể hiện, U23 Uzebekistan được xem là ứng viên vô địch VFF Cup 2011.

“Chúng tôi tới Việt Nam để vô địch AFF Cup. Sau lượt đấu đầu tiên, Uzebekistan đang xếp sau U23 Việt Nam. Để đạt mục tiêu, chúng tôi phải đánh bại họ trong trận đấu tối nay. U23 Việt Nam là đội bóng mạnh, có nhiều lợi thế nhưng tôi tin, Uzebekistan đủ sức có được ba điểm”, HLV Abramov Vadim phát biểu trước trận gặp chủ giải VFF Cup 2011.

U23 Myanmar tấn công tự phát không khiến hàng thủ của Goetz gặp khó khăn. Các chân sút của Goetz dễ dàng có tới năm bàn thắng nhờ phần nhiều vào đối thủ phòng ngự kém. Thế trận, diễn biến và tỷ số áp đảo ấy không thể lặp lại trước Uzebekistan. “Phải quên ngay trận thắng 5-0 trước Myanmar. Nên nhớ tôi chỉ hài lòng về tỷ số ở trận đó. Trước U23 Uzebekistan, các bạn phải thật tập trung. Không được phép mắc sai lầm trong phòng ngự và các chân sút phải tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn”, Goetz dặn dò học trò ở buổi tập trước trận.

U23 Uzbekistan gây ấn tượng mạnh trong trận đấu gặp Malaysia. Ảnh: Trần Tú.
U23 Uzbekistan gây ấn tượng mạnh trong trận đấu gặp Malaysia

Goetz từng thừa nhận chọn ra 20 cầu thủ xuất sắc nhất cho SEA Games 26 là công việc khó khăn. Ông tuyên bố sẽ sử dụng cả 26 cầu thủ ở VFF Cup để chọn ra những người xuất sắc nhất. Giới chuyên môn cho rằng, đây chỉ là cách để Goetz trấn an tâm lý học trò bởi thực tế, ông đã tìm ra được đội hình ưng ý nhất. Vì thế, ít có khả năng ông thầy người Đức sẽ xáo tung đội hình của U23 Việt Nam trong trận đấu tối nay.

Theo đó, đội hình chính của Goetz ở trận ra quân gần như được giữ nguyên. Theo đó, thủ môn Bửu Ngọc tiếp tục được trọng dụng. Bộ tứ vệ là Quốc Long, Ngọc Anh, Anh Quang, Huỳnh Phú. Phía trên họ là cặp tiền vệ trung tâm Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng. Đội trưởng Thành Lương sắm vai tiền vệ trái, phía đối diện do Văn Quyết trấn giữ. Cặp tiền đạo nhiều khả năng vẫn được giao cho Văn Thắng và Hoàng Thiên.

Goetz tuyên bố sẽ chơi tấn công trước U23 Uzebekistan hòng tìm một chiến thắng đảm bảo cho mục tiêu vô địch. Giới chuyên môn nghi ngờ khả năng đánh bại U23 Uzebekistan của thầy trò Goetz. Nhưng nếu căng sức một kết quả hòa là điều nằm trong tầm tay. Khi ấy, chức vô địch VFF Cup sẽ được U23 Việt Nam giải quyết ở trận đấu cuối cùng với Malaysia. Và quan trọng hơn, 90 phút với đối thủ mạnh như U23 Uzebekistan là dịp tốt để Goetz nhận biết rõ vị thế đội bóng của mình và đưa ra những điều chỉnh.

Trận U23 Việt Nam – U23 Uzebekistan diễn ra trên SVĐ QG Mỹ Đình lúc 19h15 tối nay.

Đội hình xuất phát dự kiến của U23 Việt Nam

Thủ môn: Bửu Ngọc

Hậu vệ: Quốc Long, Anh Quang, Huỳnh Phú, Ngọc Anh

Tiền vệ: Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Thành Lương, Văn Quyết

Tiền đạo: Hoàng Thiên, Văn Thắng.

(Theo Vnexpress)

 

Lê Trung

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn