Giải quần vợt trẻ quốc tế Prudential Cup

Thứ ba, 18/10/2011, 00:00
Các tay vợt Thái Lan và Philippines chứng tỏ ưu thế tuyệt đối tại giải đấu trẻ tổ chức ở Việt Nam.

Tay vợt Hồ Huỳnh Đan Mạch dừng chân ở tứ kết đơn nam.

Giải đấu thuộc hệ thống trẻ nhóm 5 của Liên đoàn quần vợt quốc tế ITF vừa khép lại tại Bạc Liêu. Đăng cai tổ chức những giải đấu quốc tế như thế này là một tín hiệu tốt để tăng cường cơ hội thi đấu, học hỏi cho các tay vợt trẻ Việt Nam ngay trên quê hương mình. Trong số các tay vợt Việt Nam tham dự có VĐV sẽ dự SEA Games 26 Hồ Huỳnh Đan Mạch.

Với sự góp mặt của nhiều tay vợt quốc tế, các VĐV trẻ Việt Nam đã chưa thể hiện được nhiều. Đạt thành tích tốt nhất trong số các tay vợt chủ nhà là Lý Hoàng Nam và Hồ Huỳnh Đan Mạch khi dừng chân ở vòng tứ kết đơn nam.

Những trận chung kết ngày hôm qua đã diễn ra với ưu thế tuyệt đối của các tay vợt Thái Lan, Philippines. Nội dung đơn nam, hạt giống số 2 J.Mendoza (Philippines) đã dễ dàng lên ngôi vô địch với chiến thắng 2-0 (6-4, 6-1) trước C.Kaewsuto (Thái Lan). Ở trận chung kết đơn nữ, hạt giống số 1 Tamitha Nguyen (Philippines) dù gặp đôi chút khó khăn trước J.Cabajawad (Thụy Điển) nhưng vẫn giành thắng lợi 2-1 (3-6, 6-0, 7-6).

Hai ngôi vô địch đôi của giải thuộc về Vasupongchai / Supongchai (Thái Lan) - đôi nữ, Kaewsuto (Thái Lan) / Mendoza (Phlippines) - đôi nam.

Qua giải đấu, thêm một lần nữa, giới quần vợt có thể đo được khoảng cách về đào tạo trẻ môn quần vợt của Việt Nam với khu vực Đông Nam Á hiện nay.

(Theo Vnexpress)

Lê Trung

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích