U23 Việt Nam thắng đậm Myanmar 5

Thứ năm, 20/10/2011, 00:00
Chưa thuyết phục về lối chơi nhưng thầy trò Falko Goetz đã thắng đậm U23 Myanmar 5-0, qua đó tìm được sự hưng phấn cho chặng nước rút hướng tới SEA Games 26.


Pha mở tỷ số của U23 Việt Nam

Có đôi chút ngạc nhiên trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam khi Goetz dùng tay găng bắt dự bị ở Đồng Tháp là Bửu Ngọc và đôn tiền vệ nhỏ con Hoàng Thiên lên đá cặp tiền đạo cùng Văn Thắng. Ở hàng phòng ngự, Long Giang chưa bình phục hoàn toàn chấn thương phải nhường chỗ cho Anh Quang. Các vị trí còn lại gồm Huỳnh Phú, Quốc Long, Ngọc Anh ở hàng phòng ngự, Văn Bình, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Văn Quyết ở hàng tiền vệ.

U23 Myanmar chỉ mới tập trung được hơn một tuần. HLV người Thụy Điển, Setafan Hansson chưa đủ thời gian ghi dấu ấn. Nhưng với lối đá áp sát, U23 Myanmar đã khiến các học trò của Goetz gặp nhiều khó khăn. Dù thủ môn đối phương mắc sai lầm mở ra cơ hội cho U23 Việt Nam với cú dứt điểm từ xa của Thành Lương ngay ở phút thứ tư nhưng diễn biến sau đó, đội chơi rất thiếu nét. Lúng túng trong các pha xử lý, phối hợp lạc nhịp, U23 Việt Nam suốt 30 phút đầu tiên hầu như không có được pha bóng ăn ý nào.

Mãi tới phút 34, Văn Quyết với pha đi bóng ở trung lộ đã chuyền đẹp để Hoàng Thiên băng xuống đối mặt với thủ môn U23 Myanmar. Cú sục bóng nhẹ nhàng sau đó của cầu thủ đang khoác áo Hoàng Anh Gia Lai đã mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Có bàn thắng, các học trò của Goetz như tháo được áp lực tâm lý và chơi tốt hơn. Chỉ sau khi mở tỷ số chừng bốn phút, Hoàng Thiên ghi bàn thắng thứ hai cho U23 Việt Nam với cú đá bồi cận thành sau pha xâm nhập và dứt điểm bất thành của Văn Thắng. Kết thúc 45 phút đầu tiên tỷ số đã là 3-0 cho U23 Việt Nam sau khi hậu vệ Ngọc Anh đá thành công quả 11m mà Thành Lương kiếm được ở phút bù giờ. U23 Myanmar – đối thủ sắp tới của thầy trò Goetz ở bảng B SEA Games 26, có duy nhất một cơ hội ở giữa hiệp nhưng tiền đạo của bạn lại dứt điểm vọt xà ngang.


U23 Việt Nam đã có màn ra mắt ấn tượng tại VFF Cup 2011

Dẫn sâu 3-0, với mục đích thử nghiệm, Goetz thay liền hai cầu thủ ngay đầu hiệp hai. Tiền đạo Văn Thắng nhường chỗ cho Đình Tùng trong khi Trọng Hoàng thay Văn Bình ở hàng tiền vệ.

U23 Myanmar vẫn như 45 phút đầu tiên, tỏ ra rời rạc và có phần chán nản với tỷ số 0-3, đã không còn đá rát. Các học trò của Goetz nhờ đó tấn công dễ dàng hơn. Phút 48, sau pha phối hợp với Đình Tùng, Trọng Hoàng chuyền bóng đẹp để Thành Lương xâm nhập vòng cấm dứt điểm nâng tỷ số lên 4-0.

Hài lòng với tỷ số, Goetz sử dụng nốt ba quyền thay người hòng kiểm chứng khả năng của học trò. Thanh Trung, Tuấn Anh rồi Long Giang lần lượt được tung vào thay cho Văn Quyết, Hoàng Thiên và Huỳnh Phú. Cùng với sự thay đổi này U23 Việt Nam cũng chơi chậm lại. Đó là lý do giúp U23 Myanmar có phần ép sân ở khoảng 20 phút cuối trận. U23 Việt Nam để lộ nhiều khoảng trống ở hàng thủ, nhưng các tiền đạo Myanmar không tận dụng được cơ hội nào.

Chơi chậm để giữ chân nhưng tới phút cuối cùng, U23 Việt Nam tiếp tục phá lưới đối phương. Tiền vệ Thanh Trung tạt bóng từ biên trái loại bỏ toàn bộ hàng thủ Myanmar để Thành Lương ấn định tỷ số 5-0 cho U23 Việt Nam bằng cú tâng bóng điệu nghệ vào góc xa.

Ở trận đấu trước đó, U23 Uzebekistan đã thắng đối thủ đồng trang lứa Malaysia với tỷ số 3-1.

Đội hình thi đấu U23 Việt Nam:

Thủ môn: Bửu Ngọc

Hậu vệ: Quốc Long, Anh Quang, Huỳnh Phú (Long Giang), Ngọc Anh

Tiền vệ: Thành Lương, Văn Quyết (Thanh Trung), Hoàng Thịnh, Văn Bình (Trọng Hoàng)

Tiền đạo: Văn Thắng (Đình Tùng), Hoàng Thiên (Tuấn Anh)

Lê Trung

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn